Nóng: Cả giáo viên trường mầm non ở Bắc Ninh cũng nhiễm sán lợn gạo

Ngày 18/03/2019 15:38 PM (GMT+7)

Theo thông tin PV Người Đưa Tin có được, không chỉ có hàng trăm học sinh tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh nhiễm sán lợn gạo mà một giáo viên của trường mầm non Thanh Khương cũng đã nhiễm loại sán này.

Xem clip: Phó hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương giải thích không phát hiện thịt bẩn.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm trẻ mầm non huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho kết quả dương tính với sán lợn, chiều qua 17/3, gần 2.000 trẻ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, được cha mẹ đưa về Hà Nội xét nghiệm sán lợn, trong số đó có 209 em dương tính.

Sáng nay 18/3, tại trường mầm non Thanh Khương, hàng trăm phụ huynh đã đưa con đến lấy máu xét nghiệm.

Ngoài số học sinh nhiễm sán lợn gạo nói trên, theo thông tin PV Người Đưa Tin tìm hiểu được, còn có một giáo viên Trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành) cũng đã nhiễm loại bệnh trên. Đó là cô giáo Nguyễn Th. D., trú tại thôn Đại Tự, xã Thanh Khương.

Nóng: Cả giáo viên trường mầm non ở Bắc Ninh cũng nhiễm sán lợn gạo - 1

Sáng 18/3, trường mầm non Thanh Khương lấy mẫu xét nghiệm cho 129 cháu.

Chiều 18/3, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Mây, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương cho biết: "Tôi cũng đã nghe thông tin một giáo viên của trường nhiễm sán lợn gạo. Tuy nhiên, giáo viên này chưa báo cáo kết quả xét nghiệm đến nhà trường. Nhà trường cũng chưa tổ chức cho giáo viên đi khám mà giáo viên kia tự đi xét nghiệm”.

"Trong sáng nay cán bộ y tế đã lấy mẫu của 129 cháu để xét nghiệm. Sự việc của trường gần đây khiến tôi rất mệt mỏi, bản thân tôi cũng không phụ trách mảng thực phẩm của trường", vị Phó hiệu trưởng thông tin thêm.

Trong chiều nay, tại trường mầm non Thanh Khương tiếp tục là địa điểm để cán bộ y tế lấy mẫu máu xét nghiệm theo chỉ đạo hỗ trợ xét nghiệm miễn phí 19 trường trên địa bàn huyện.

Bắc Ninh: Phụ huynh mệt mỏi đưa trẻ đến trường lấy máu xét nghiệm vì lo nhiễm sán lợn
Trong sáng nay, hàng nghìn học sinh mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã được phụ huynh đưa đến các trường mầm non để lấy máu xét...
Theo Đặng Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh