Thêm 2 mẹ con dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc, người con gái đang học cấp 3

Ngày 06/02/2020 19:07 PM (GMT+7)

Qua xét nghiệm đã phát hiện 2 ca dương tính với virus corona chủng mới, trong đó một ca bệnh nhân 16 tuổi, là học sinh.

Chiều muộn ngày 6/2, Bộ Y tế thông báo đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với virus corona chủng mới, cả 2 ca đều ở tỉnh Vĩnh Phúc. Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân P.T. (nữ, 49 tuổi) làm ruộng ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân N.T.D. (nữ, 16 tuổi) hiện đang là học sinh và là con gái của nữ bệnh nhân 49 tuổi nói trên. Cả hai bệnh nhân mới phát hiện ra này ban đầu đều có biểu hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Trước đó, trong gia đình này có một trường hợp là N.T.D. cũng được phát hiện dương tính với virus corona chủng mới. D. cũng chính là 1 trong 7 người Việt Nam khác được một công ty của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020.

Thêm 2 mẹ con dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc, người con gái đang học cấp 3 - 1

Cả hai bệnh nhân đang được điều trị, sức khỏe ổn định.

Cả hai bệnh nhân mới phát hiện này là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D, do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại gia đình và cộng đồng. Cả hai bệnh nhân này đều phối hợp rất tốt với cơ quan y tế thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 04/02, qua việc giám giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT - PCR cho thấy mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân này dương tính với vi rút nCoV. Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Virut, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Hiện tại, sức khoẻ của hai bệnh nhân này ổn định.

Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 12 ca dương tính với virus corona chủng mới, trong đó có 03 ca đã được chữa khỏi. Còn trên thế giới tính đến 18 giờ chiều nay (ngày 6/2) đã có 28.348 ca nhiễm vi rút, 565 trường hợp tử vong.

Tình hình sức khỏe của 281 du học sinh về Việt Nam ăn Tết từ tâm dịch Vũ Hán
Đến nay, các du học sinh đều có sức khỏe bình thường sau hơn 14 ngày giám sát, theo dõi theo quy định.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h