Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn "trả thù" ngoạn mục tuổi 83

Bảo Linh - Ngày 13/09/2021 00:08 AM (GMT+7)

Mất 18 năm cuộc đời trong chốn ngục tù, bị chồng phản bội, con gái tự sát, người phụ nữ này những tưởng đã trắng tay sau từng đó thất bại. Thế nhưng di nguyện cuối cùng của người con gái đã giúp bà có đủ dũng khí để làm lại cuộc đời dù đã ở tuổi xế chiều.

Cuộc sống luôn có thăng trầm và không ai dám chắc cả cuộc đời mình sẽ thuận buồm xuôi gió, không mắc phải sai lầm nào, cũng không ai có thể khẳng định cuộc đời mình sẽ luôn hoàn mỹ. Là con người, chúng ta không thể lựa chọn cha mẹ, giới tính khi sinh ra. Ở một số quốc gia, người dân thậm chí còn không có quyền lựa chọn nghề nghiệp cho riêng mình.

Có một người phụ nữ sinh ra được định sẵn là huyền thoại. Nửa đời ban đầu là tiểu thư giàu có, mỹ nữ vạn người mê, từng là trùm kinh doanh trứ danh, nhưng nửa đời sau lại vào tù ra tội, vô cùng lận đận. Bà ấy đã bị chồng phản bội, phải chứng kiến cảnh người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh. Tuy nhiên, sức mạnh của bản thân đã giúp bà vượt qua mọi khó khăn và cuối cùng tạo nên kỳ tích to lớn những năm tháng cuối đời. Bà ấy chính là tỷ phú Ngô Thắng Minh.

Doanh nhân bẩm sinh

Ngô Thắng Minh sinh năm 1933 trong một gia đình thương nhân tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Thành công của những thương nhân nơi này nổi tiếng khắp thế giới và gia đình Ngô Thắng Minh cũng vậy.

Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn amp;#34;trả thùamp;#34; ngoạn mục tuổi 83 - 1

Bố bà là một doanh nhân thành đạt, gây dựng cơ đồ từ 2 bàn tay trắng. Tuy nhiên, ông ấy lại không phải là một người chồng, người cha tốt. Đó là người đàn ông lãng mạn, thích ong bướm và khiến mẹ của bà Ngô Thắng Minh phải chịu nhiều uất ức.

Trước đó, mẹ của bà Ngô Thắng Minh còn một mắt nhắm, một mắt mở, chỉ cần chồng quay về nhà là sẽ tha thứ. Tuy nhiên, đến năm Ngô Thắng Minh được 2 tuổi, bố mẹ bà ly hôn. Mẹ bà nhanh chóng tái hôn với một người Đài Loan trong cùng năm đó còn Ngô Thắng Minh và các em thì được đưa về sống cùng bà nội.

Thời đó, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn là chủ đạo trong xã hội. Không một bậc tiền bối nào muốn giao quyền thừa kế gia tộc cho cô gái nhỏ Ngô Thắng Minh và sắp xếp cho bà một hôn lễ giống như bao cô gái lúc bấy giờ. Tuy nhiên, Ngô Thắng Minh không phải người an phận. Năm 1948, bà bỏ trốn đến Thượng Hải, quyết tâm gây dựng cơ nghiệp riêng.

Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn amp;#34;trả thùamp;#34; ngoạn mục tuổi 83 - 2

Tại đây, Ngô Thắng Minh dùng tên giả, thoát khỏi vỏ bọc tiểu thư nhà giàu. Bà vào làm thuê cho một gia đình quân nhân và học được rất nhiều kiến thức mà trước giờ chưa từng biết.

Chẳng bao lâu sau, Ngô Thắng Minh dùng toàn bộ số tiền mình tích góp được để mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại Thượng Hải. Với tính tình sảng khoái, chân thành, việc kinh doanh của Ngô Thắng Minh rất phát đạt.

Ngô Thắng Minh dựa vào sự nhạy bén của bản thân để phát triển sự nghiệp và cuối cùng, bà sở hữu một trung tâm mua sắm tại Thượng Hải. Đến năm 1962, bà đã gặp được tình yêu của đời mình và quyết định kết hôn.

Từ thiên đường xuống địa ngục

Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn amp;#34;trả thùamp;#34; ngoạn mục tuổi 83 - 3

Sau khi cải cách và mở cửa, Ngô Thắng Minh từng tham gia vào ngành kinh doanh. Nhờ con mắt tinh tường và đầu óc nhanh nhẹn, bà sớm nằm trong nhóm người giàu có bậc nhất sau cải cách. Đến năm 1984, Ngô Thắng Minh đã là một triệu phú với khối tài sản lên tới 10 triệu nhân dân tệ. Bà trở thành người phụ nữ Trung Quốc giàu nhất thời điểm bấy giờ, tận hưởng cuộc sống vô cùng xa xỉ, hào nhoáng. Đúng lúc này, Ngô Thắng Minh phát hiện ra chồng bà, Trương Tư Nguyên đã ngoại tình với bảo mẫu trẻ. Nhưng vì muốn con gái có một gia đình trọn vẹn nên Ngô Thắng Minh đã chọn cách nhẫn nhịn.

Thế nhưng khi đứng trước sự quyến rũ của đồng tiền, Ngô Thắng Minh đã có quyết định sai lầm khiến bản thân phải ân hận suốt đời, đó là buôn lậu ô tô. Mùa hè năm 1985, bà buôn lậu 48 chiếc ô tô cao cấp và kiếm về lợi nhuận tới 20 triệu nhân dân tệ. Kết quả, bà trở thành mục tiêu truy quét của chính quyền trung ương. Vì phạm tội kinh tế nghiêm trọng, Ngô Thắng Minh đã bị tòa tuyên án tử hình treo vào năm 1986.

Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn amp;#34;trả thùamp;#34; ngoạn mục tuổi 83 - 4

Từ thiên đường xuống địa ngục chỉ trong chốc lát. Sau khi bị tuyên án, Ngô Thắng Minh đã kháng cáo để được ra tù. Trong khoảng thời gian bị giam giữ, bà cũng thực hiện cải tạo rất tốt. Nhờ vậy, Ngô Thắng Minh đã được giảm từ án tử hình xuống còn chung thân, rồi từ chung thân xuống 18 năm tù giam.

Trong khoảng thời gian Ngô Thắng Minh ngồi tù, chồng bà đã 2 lần gửi đơn ly hôn đến nhưng mọi thủ tục đều không thể thực hiện. Trương Tư Nguyên ở bên ngoài còn sẵn tiền của vợ mua đồ cho bồ nhí. Bố ngoại tình, mẹ vào tù khiến con gái của Ngô Thắng Minh trở nên tan nát và cuối cùng chọn tự tử. Phải đến 2 năm sau đó, Ngô Thắng Minh mới biết con mình đã qua đời và đây được xem như đòn giáng nặng nề với bà.

Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn amp;#34;trả thùamp;#34; ngoạn mục tuổi 83 - 5

Ngô Thắng Minh đã cố tự tử nhiều lần trong tù nhưng đều được cứu sống. Cuối cùng, quản ngục nói với bà rằng trong thư tuyệt mệnh, con gái hy vọng Ngô Thắng Minh sẽ hối cải và trở thành một con người mới.

Phượng hoàng hồi sinh

Dựa vào sức mạnh tinh thần của con gái, Ngô Thắng Minh cuối cùng cũng đợi được đến ngày ra tù, lúc này bà đã 73 tuổi. "Phượng hoàng" thất thế bắt đầu lại từ công việc dọn dẹp vệ sinh. Tuy nhiên, trong lòng Ngô Thắng Minh không từ bỏ hy vọng sống. Năm 2005, Ngô Thắng Minh vay mượn khắp nơi được 900.000 nhân dân tệ và cùng một người bạn mở đồn điền nho. Tuy nhiên, người bạn này sau đó ôm tiền bỏ trốn, bà Ngô lúc này lại phải gánh khoản nợ khổng lồ.

Nữ đại gia vừa ngồi tù thì chồng ngoại tình, con chết và màn amp;#34;trả thùamp;#34; ngoạn mục tuổi 83 - 6

Thế nhưng, Ngô Thắng Minh không gục ngã. Được sự ủng hộ của chính quyền lúc bấy giờ, sự nghiệp đồn điền của Ngô Thắng Minh ngày càng phát triển. Cùng với kinh nghiệm dày dặn trong kinh doanh, ở tuổi 83, Ngô Thắng Minh một lần nữa trở thành triệu phú. Lúc này, Ngô Thắng Minh không còn ai đồng hành nhưng nghĩ về cô con gái đã khuất, trái tim bà càng tràn đầy sức mạnh.

Gạt mọi thứ sang một bên, Ngô Thắng Minh dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng vẫn giữ được tình yêu với cuộc sống. Hiện tại, bà đang sống viên mãn và trở thành tấm gương nỗ lực cho rất nhiều người trẻ Trung Quốc.

Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân
Được ví như "cánh tay phải" của Jack Ma hay "Warren Buffett của Trung Quốc", người phụ nữ này được xem như nữ thần thực sự đứng sau đế chế Alibaba.

Nhân vật

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật