Nữ sinh bị cắt chân được hỗ trợ lắp chân giả

Ngày 15/03/2016 17:31 PM (GMT+7)

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút bị cắt chân do sự tắc trắch sẽ được Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM hỗ trợ phục hồi chức năng, lắp chân giả để đi lại như người bình thường.

Theo thông tin gia đình của nữ sinh bị cắt chân, Ban giám đốc Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM ngỏ ý muốn giúp đỡ Vi được phục hồi chức năng, lắp chân giả để em được đi lại bình thường sau khi biết được thông tin em bị cắt mất chân do sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin trước đó.

Gia đình đã liên lạc với Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng, dự kiến trong vài ngày tới, Vi sẽ được chuyển đến để được hỗ trợ chăm sóc và điều trị tâm lý. Sau đó, các bác sĩ sẽ làm chân giả theo số đo chân của Vi để gắn vào cho em tập luyện.

Trước đó, trưa ngày 6/3 vừa qua, Vi trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Vi được chuẩn đoán gãy mâm chày chân phải nên được bó bột. Tuy nhiên Vi luôn kêu đau nhức, bó bột chặt, chân mất cảm giác.

Nữ sinh bị cắt chân được hỗ trợ lắp chân giả - 1

Vi bị cắt cụt một chân do sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Ảnh gia đình cung cấp)

Mặc dù gia đình đề nghị tháo bột và chuyển viện nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin không đoái hoài gì. Đến ngày 8/3, Vi van xin thì bệnh viện tháo bột, lúc này chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù. Gia đình tiếp tục đề nghị cho chuyển lên tuyến trên nhưng bệnh viện này không đồng ý.

Mãi đến ngày 11/3, bệnh viện mới cho chuyển Vi lên bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Các bác sĩ chuẩn đoán chân Vi có dấu hiệu hoại tử nên chuyển gấp xuống bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM. Lúc này đã quá muộn nên các bác sĩ buộc các bác sĩ phải cắt bỏ chân hoại tử giữ mạng sống cho em.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Vi) cho biết, Vi học rất giỏi lại xinh xắn. Trước khi xảy ra vụ việc, em đã đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý. Ước mơ của Vi sau này là trở thành một chiến sĩ Công an nhưng chỉ vì sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin mà ước mơ sau này khó có thể nào thực hiện được

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự