Nữ sinh ném con ở Linh Đàm: Nghỉ học liên tục 2 tuần, tâm lý có lúc không ổn định

Ngày 19/10/2018 19:00 PM (GMT+7)

Được biết, V.A. đã nghỉ học 2 tuần trước khi gây ra sự việc, có đôi lúc nữ sinh này biểu hiện tâm lý không ổn định.

Ngày 19/10, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vẫn đang phối hợp với Công an quận Hoàng Mai điều tra làm rõ vụ việc một bé sơ sinh bị mẹ ném từ tầng 31 xuống đất tử vong ở chung cư HH2A Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bước đầu công an xác định, sản phụ sinh cháu bé là Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai đang là sinh viên năm 4, Trường đại học văn hoá Hà Nội.

Theo tìm hiểu, hiện V.A. đang là sinh viên Khoa Dân tộc thiểu số (thuộc trường Đại học Văn hóa Hà Nội). Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Hùng - Phó trưởng khoa Dân tộc thiểu số cho biết, hiện khoa chỉ nắm được thông tin qua các kênh truyền thông, sự việc xảy ra khiến các thầy cô và sinh viên trong khoa rất sốc.

Nữ sinh ném con ở Linh Đàm: Nghỉ học liên tục 2 tuần, tâm lý có lúc không ổn định - 1

Nữ sinh V.A. đã nghỉ học 2 tuần trước khi sự việc xảy ra.

Đánh giá về nữ sinh này, ông Hùng cho biết, V.A. là người thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của khoa, cũng như của nhà trường. Theo vị phó khoa này, V.A. không những hát hay, múa giỏi mà còn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen khi tham gia các hoạt động ở làng văn hóa các dân tộc thiểu số tại Đồng Mô (Sơn Tây).

Đánh giá về năng lực học tập, ông Hùng thông tin: “Sinh viên V.A. lực học thuộc top trung bình khá. Trong quá trình học tập chưa có vi phạm kỷ luật gì”.

Tuy nhiên, sáng ngày 19/10 sau khi nắm được thông tin V.A. sinh con rồi ném qua cửa sổ từ tầng 31 xuống đất, ban lãnh đạo khoa đã gọi giáo viên chủ nhiệm và lớp trưởng về văn phòng khoa để trao đổi một số nội dung liên quan.

"Qua trao đổi, lớp trưởng lớp mà V.A đang theo học cho biết, khoảng 2 tuần nay, V.A không đến lớp. Trước khi nghỉ học, sinh viên này có điện thoại cho lớp trưởng nói rằng mình bị ốm.

Còn theo cô giáo chủ nhiệm, trong quá trình học tập, có những lúc sinh viên V.A. tỏ dấu hiệu không bình thường về tâm lý. Đối với chuyện nữ sinh này mang thai, sinh viên cả lớp và cô giáo chủ nhiệm đều không biết. Tôi cũng không rõ sinh viên này che giấu bằng cách nào mà không ai phát hiện ra”, ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, nếu việc sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, có thai trước hôn nhân đã là điều khó chấp nhận được thì việc có thai, sinh con, sau đó lại ném con đi là điều cả xã hội không ai chấp nhận được.

Được biết, V.A. vẫn nằm trong danh sách ở trong ký túc xá của nhà trường. Tuy nhiên, nhiều ngày nay không thấy V.A. về phòng, mặc dù đồ đạc, giấy khen, bằng khen vẫn treo ở góc giường ngủ.

Trước đó, khoảng hơn 20h tối ngày 18/10, người dân bất ngờ phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh nghi bị ném từ trên cao xuống trước sảnh tòa khu vực tòa nhà HH2A, khu chung cư Linh Đàm. Ngay sau đó, người dân đã báo sự việc cho cơ quan chức năng trên địa bàn phường Hoàng Liệt.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Hoàng Liệt, Đội CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Lực lượng chức năng đã căng dây, phong tỏa hiện trường giữa 2 toà nhà HH2A và HH1C. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, thi thể cháu bé đã được xe cứu thương đưa đi.

Theo lời khai ban đầu của sản phụ Đinh Thị V.A., khi sinh cháu bé ra thấy con tử vong nên đã vứt con qua ô cửa sổ nhà vệ sinh xuống đất.

Trao đổi với chúng tôi, một luật sư cho rằng, nếu đúng như lời khai của sản phụ, thì hành vi ném thi thể cháu bé xuống đất sẽ bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Điều 319 Bộ luật Hình sự 2015. Điều 319.

Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt:

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm: a) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; b) Chiếm đoạt hoặc hủy hoại vật có giá trị lịch sử, văn hóa; c) Vì động cơ đê hèn; d) Chiếm đoạt bộ phận thi thể, hài cốt.

Bạn trai nữ sinh ném con ở Linh Đàm: Mới yêu 1 tuần, không biết bạn gái đang mang bầu
Người yêu của V.A - người ném con xuống đất ở chung cư Linh Đàm khai rằng, không hề biết người yêu mình đang mang thai và mới chỉ yêu một tuần.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm