Ở rể 3 năm bị mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà, vợ chạy theo giữ lại nhưng nói một câu khiến chồng tự ái

Phú Nguyễn - Ngày 28/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

Chàng rể ở nhà mẹ vợ suốt 3 năm, chịu nhiều điều tiếng vì lười làm, không chịu tu chí. Một ngày, mẹ vợ tức tối đuổi con rể ra khỏi nhà khiến con gái buồn khổ.

Trước đây, chuyện ở rể thường bị coi thường vì cho rằng chàng rể như vậy là ăn bám, kém cỏi, phụ thuộc vào nhà vợ. Tuy nhiên quan niệm đó đã dần thay đổi trong xã hội hiện đại. Vì thực tế, việc ở rể mang lại nhiều lợi ích.

Việc ở nhà bố mẹ vợ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính cho chàng rể. Trong xã hội hiện nay, áp lực về giá nhà đất, quà cưới ngày càng cao khiến nhiều chàng trai khó trang trải. Nếu người đàn ông có thể tránh được những chi phí này thì họ có thể thoải mái hơn khi lập gia đình.

Tuy nhiên việc ở rể cũng có những hệ lụy khôn lường. Một số người đàn ông có thể cảm thấy danh dự và nhân phẩm của mình bị ảnh hường. Số khác lại cảm thấy bất an bởi các mối quan hệ phức tạp nhà vợ.

Câu chuyện của một chàng rể ở Trung Quốc mới đây là một ví dụ gây tranh cãi. Có một chàng rể bị mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà vì cảm thấy con rể không có chí tiến thủ, không đóng góp gì cho gia đình vợ. Chàng rể bị mẹ vợ chỉ trích lười làm việc nên bà đã quyết định mang đồ của con rể vứt ra ngoài.

Ở rể 3 năm bị mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà, vợ chạy theo giữ lại nhưng nói một câu khiến chồng tự ái - 1

Thấy thái độ của mẹ, cô vợ ra giữ chồng lại và nói rằng: "Anh không chịu nổi sao? Bây giờ bố mẹ em cũng già rồi, sau này họ cũng sẽ không còn ở đây mãi được, cơ ngơi này rồi cũng sẽ thuộc về anh. Anh sẽ là chủ nhân của gia đình này. Anh chịu được 3 năm rồi thì sao không thể chịu thêm một thời gian nữa?".

Câu nói của vợ khiến người đàn ông càng thêm tự ái: "Tôi không muốn ở lại ngôi nhà này thêm một phút nào nữa. Chúng ta đã kết hôn được 3 năm nhưng tôi chưa từng có được ánh mắt thiện cảm của gia đình cô. Đủ rồi, tôi không muốn sống dựa vào nhà vợ nữa, không muốn chịu khổ, chịu hèn thêm nữa".

Người vợ túm lấy chồng, không để anh rời đi. Nhưng người chồng lại nói tiếp: "Nếu em bằng lòng tiếp tục chung sống với anh thì chúng ta hãy ra ngoài thuê nhà, làm việc. Còn không, em hãy ở lại đây với bố mẹ em, tìm người khác để cưới. Dù sao anh cũng chỉ giống như khách ở trong cái nhà này".

Người chồng nói xong định rời đi nhưng cô vợ vẫn một mực không buông tha. Người vợ nói: "Anh cưới em đã lâu vậy sao anh không hiểu em yêu thương anh nhiều đến nhường nào. Anh không biết em tốt với anh là thật lòng sao? Tại sao anh không cố chịu đựng vì em? Em có làm gì sai nào"?

Người đàn ông hất tay vợ rồi bỏ đi. Bởi anh luôn cảm thấy hèn hạ khi sống chung nhà với mẹ vợ và chịu sự sỉ nhục này. 

Câu chuyện sau khi được đăng tải lên mạng xã hội nhận về nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Đa số cho rằng anh chồng này đã quyết định đúng. Anh chịu đựng suốt 3 năm, ê chề và xấu hổ vì mẹ vợ thì giờ đây ra đi, tự lập là cách tốt nhất để chứng tỏ bản lĩnh của bản thân. Thay vì phải khổ sở ở nhà người khác thì hãy ra ngoài làm việc chăm chỉ, kiếm tiền để tạo ra một thế giới của riêng mình.

"Dũng cảm rời đi là việc làm tốt nhất lúc này. Một khi anh còn sống ở nhà vợ thì anh mãi mang tiếng hèn hạ, thấp kém và không được tôn trọng. Anh hãy mạnh mẽ lên nhé, quyết định dứt khoát, đừng mủi lòng", một người bình luận.

Nhiều người cho rằng một người đàn ông nếu chưa đủ kinh tế cưới vợ thì hãy sống độc thân. Một người đàn ông vững vàng phải là người lo được cho vợ con. Sống dựa vào người khác chắc chắn sẽ không thể có được cuộc sống vui vẻ, thoải mái.

Trường hợp của chàng rể này, dù ở nhà bố mẹ vợ nhưng phải làm việc, lao động cật lực chứng minh được tài chính của mình. Còn nếu một chàng rể đúng như lời mẹ vợ nói vừa không biết kiếm tiền, ỷ lại, không có chí tiến thủ còn nhờ nhà vợ thì đó là người đàn ông kém bản lĩnh. Và mẹ vợ chê bai cũng là điều dễ hiểu. Để trở thành người được người khác tôn trọng, tốt hơn hết là phải tự lực cánh sinh, kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình, gây dựng sự nghiệp cho bản thân và gia đình nhỏ của mình.

Đám cưới siêu khủng của thiên kim tiểu thư: Ước tính kinh phí 1.400 tỷ đồng, gia thế không phải dạng vừa
Với kinh phí tổ chức "siêu khủng", đám cưới của ái nữ Tập đoàn ô tô Ussery nổi rần rần trên MXH những ngày vừa qua.

Đại gia tỷ phú

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình