Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng

Ngày 24/09/2020 21:23 PM (GMT+7)

Nếu là người sành ăn, chắc chắn bạn đã từng nếm thử hoặc từng nghe nói tới những món ăn độc đáo làm từ hoa dưới đây.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 1

Hoa xuyến chi hay còn gọi là hoa đơn kim, hoa cúc áo là một loại cây dại có hoa trắng nhụy vàng rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Bất cứ bờ cây bụi cỏ nào hầu như cũng có sự xuất hiện của hoa xuyến chi.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 2

Tuy nhiên xuyến chi không chỉ là một loài cây dại đơn thuần, theo Đông y và y học dân gian Việt Nam thì xuyến chi còn là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh. Thành phần trong cây xuyến chi có kẽm, magie, sắt, photpho, canxi… rất tốt cho sức khỏe.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 3

Không dừng lại ở việc làm thuốc, làm hoa, hoa xuyến chi còn có thể dùng làm thức ăn. Đây là giống rau mọc dại ở nhiều nơi nên bạn có thể hái về với giá… 0 đồng. Hoa xuyến chi có thể luộc, xào với tỏi, nấu canh chua và làm nộm nữa đấy!

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 4

Trong vô vàn món nộm, món gỏi, chẳng ai ngờ rằng lại có món gỏi làm từ…hoa phượng, vừa ngon lại vừa đẹp mắt như thế này. Những cánh hoa phượng có vị chua nhẹ, thanh thanh, được nhiều người sử dụng làm thực phẩm.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 5

Gỏi gà hoa phượng là đặc sản chỉ phổ biến ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ với nguyên liệu chính là thịt gà và hoa phượng. Thịt gà được luộc chín và xé nhỏ, trộn đều với hoa phượng, giá đỗ, rau thơm, lạc rang, hành phi, ớt, chanh và các loại gia vị.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 6

Sắc đỏ bắt mắt và vị chua chua, giòn giòn đặc trưng của những cánh hoa phượng càng khiến món ăn này trở nên hấp dẫn. Đến mùa hoa phượng nở, bạn chỉ cần bẻ 1 cành hoặc nhặt cánh phượng rụng, sau đó rửa sạch là đã có thể chế biến thành món ăn ngon mà “không tốn xu nào”.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 7

Lục bình (bèo tây) là một loại cây mọc dại hoặc được trồng tại nhiều vùng ao hồ, kênh rạch…

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 8

Ở nhiều vùng, loại cây này là một loại rau sạch, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như canh bèo tây, nộm bèo tây, bèo tây xào thịt bò hay nhúng với lẩu.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 9

Bèo tây mọc dại nên bạn có thể hái “nguyên liệu” này về nấu nướng với giá chỉ 0 đồng. Cách ăn dễ nhất đó chính là tước ngó non và bông, rửa thật sạch, xào với tóp mỡ hoặc để tươi chấm với mắm, nước cá kho cũng đã đủ thơm ngon.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 10

Ở miền Tây, món bông lục bình chiên giòn hay món canh lươn nấu với lục bình cũng khá được ưa chuộng.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 11

Bồ công anh là loại cây mọc dại chứa nhiều dưỡng chất. Hoa bồ công anh có đường kính 2- 4cm, cánh hoa nhỏ li ti có màu vàng.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 12

Hoa bồ công anh chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh. Bạn có thể dùng hoa bồ công anh để ăn trực tiếp hoặc trộn salad, tẩm bột chiên hoặc dùng làm thạch hay rượu vang. Hoa mọc dại nên bạn có thể hái mà không phải bỏ tiền ra mua.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 13

Không chỉ hoa mà 1 số bộ phận khác của cây bồ công anh có thể ăn được như rễ, thân và lá. Phần rễ cây có thể dùng để pha trà hoặc nấu với các món hầm.

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 14

Hoa ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nở rộ vào mùa Xuân sau Tết âm lịch ở khắp các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái…

Ở Việt Nam có 5 loại hoa ăn được, giá chỉ vỏn vẹn... 0 đồng - 15

Ít ai biết, hoa ban còn được dùng để chế biến thành những món ăn ngon như hoa ban xào măng đắng, canh hoa ban, hoa ban nộm, hoa ban hầm móng giò. Chỉ cần hái hoa ban về nhà là bạn đã chế biến được 1 món ngon với chi phí 0 đồng.

Bẫy lừa mua quần áo thu đông, chị em sập hố năm này qua năm khác chưa tỉnh ngộ
Khi những đợt gió mùa đầu tiên tràn về, các shop quần áo bắt đầu tung hàng thu đông với nhiều chiêu khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h