4 loại đồ ăn giảm giá rẻ đến mấy cũng không nên mua trong siêu thị để tránh rước họa

HÀ ANH - Ngày 22/09/2020 09:40 AM (GMT+7)

Siêu thị luôn tung ra nhiều mặt hàng giảm giá, đặc biệt vào cuối ngày, tuy nhiên các bạn nên cân nhắc bởi không phải cái gì trong siêu thị giảm giá cũng đảm bảo tươi ngon.

Siêu thị là kênh mua hàng hóa, thực phẩm ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại. Khi đến siêu thị, bạn có thể thấy các chương trình khuyến mại liên tục được tung ra. Và bản thân siêu thị xem các chương trình giảm giá là một phần không thể thiếu được nhằm kích thích khách hàng mua sắm.

Ngoài việc hút khách thì giảm giá cũng là cách để đẩy doanh số những mặt hàng khó bán, khách khi thấy khuyến mãi "mua một tặng một" hay mua sản phẩm tặng kèm quà tặng... chắc chắn sẽ cảm thấy đó là "món hời" nên sẵn sàng chi tiền để mua ngay.

Nhưng có 4 thứ nếu siêu thị có giảm giá "kịch kim" bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng trước khi mua.

Đồ ăn đã nấu chín trong siêu thị

Mặt hàng này thường ít giảm giá vì làm đến đâu khách tiêu thụ đến đó và hết ngay trong ngày. Nhưng nếu đồ nấu chín mà được giảm giá thì bạn đừng nên vội mừng. Nguyên nhân có thể do mặt hàng này đã được nấu nhiều tiếng trước đó mà chưa bán được. Khi đó, siêu thị sẽ đưa ra cách giảm giá để hút khách mua. Tuy nhiên, thực phẩm để nhiều tiếng đồng hồ liệu có đảm bảo hay không thì không ai rõ. Nếu thức ăn đã để lâu, các thành phần có thể không còn ngon, thành phần đã có biến đổi... 

4 loại đồ ăn giảm giá rẻ đến mấy cũng không nên mua trong siêu thị để tránh rước họa - 1

Đồ ăn nấu chín trong siêu thị nếu để lâu có thể không còn tươi ngon và dễ nhiễm khuẩn

Dưới ánh đèn trong siêu thị, bạn nhìn thấy vẻ hấp dẫn của các đồ ăn này nhưng khi mua về ăn mới biết chúng có thể không còn tươi ngon như khi mới nấu chín.

Trái cây cắt sẵn hoặc trái cây đóng trong đĩa xốp

Vào cuối ngày, khách đi siêu thị thường nhìn thấy nhiều hoa quả được giảm giá. Một trong số đó là hoa quả được đóng trong đĩa xốp với bọc màng nilon bên ngoài hoặc được cắt sẵn về nhà chỉ cần ăn là xong. Chúng có thể được giảm 20-30% và thậm chí 50%. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên hào hứng quá.

4 loại đồ ăn giảm giá rẻ đến mấy cũng không nên mua trong siêu thị để tránh rước họa - 2

Hoa quả cắt sẵn trong siêu thị không phải lúc nào cũng tươi ngon như mọi người vẫn nghỉ

Những hoa quả đóng trong màng bọc mà được giảm giá có thể là quả đã bị sâu, thối hay bầm dập mà không ai mua. Thậm chí, trái cây cắt sẵn cũng nên cẩn thận vì không biết ban đầu chúng còn tươi ngon hay không. Giá trái cây tươi thường không hề rẻ, nếu như bạn thấy mức giá quá rẻ trong siêu thị thì cần chú ý và xem xét thật kỹ.

Mặt khác, trái cây rất dễ bị hỏng, biến chất nếu không ăn ngay. Trái cây chỉ để được lâu khi còn nguyên vỏ. Nếu hoa quả đã cắt sẵn mà để hàng tiếng đồng hồ đợi khách mua, có thể độ tươi giảm xuống nhiều, vi khuẩn có thể phát triển.

Cá giảm giá

Cá hay hải sản đông lạnh để quá lâu cũng không hề ngon và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, siêu thị cũng có thể tung ra hình thức khuyến mại để hút khách. Tuy nhiên, cá giảm giá kiểu này có thể đã bị đông lạnh lâu, phần thịt không còn chắc. Nếu mang về nấu thành món ăn thì hương vị cũng không được ngon và người ăn cảm thấy nhạt nhẽo.

4 loại đồ ăn giảm giá rẻ đến mấy cũng không nên mua trong siêu thị để tránh rước họa - 3

Cá đông lạnh để quá lâu, nếu không đóng gói hay bảo quản đúng cách, vi khuẩn có thể sinh sôi

Cá hay các loại thủy, hải sản nên ăn khi còn tươi sống và mới được giết mổ. Còn cá đông lạnh để quá lâu, nếu không đóng gói hay bảo quản đúng cách, vi khuẩn có thể sinh sôi và phát triển. Khi về nhà rã đông lần nữa, các vi khuẩn có thể đi vào cơ thể bạn.

Salad trong siêu thị

Những món salad nhiều màu sắc dưới ánh đèn của siêu thị nhìn rất bắt mắt và tươi ngon nhưng bạn nên cẩn thận với chúng. Không phải nhiều màu sắc với sự kết hợp của nhiều loại rau củ quả thì sẽ đảm bảo an toàn. Bởi thực tế những nguyên liệu để làm món salad không tươi ngon như mọi người vẫn nghĩ. 

4 loại đồ ăn giảm giá rẻ đến mấy cũng không nên mua trong siêu thị để tránh rước họa - 4

Salad có thể được làm từ rau củ quả bị ế, héo

Rất có thể rau củ héo, bị ế, hàng tồn, các nhân viên sẽ "biến hóa" bằng cách chế biến chúng thành món salad. Để không ai phát hiện ra mùi rau củ kỳ lạ đó, họ sẽ phủ thêm ở phía trên những thực phẩm tươi và cho thêm oliu, phô mai... 

Ngoài ra, khi mua salad trong siêu thị, bạn nên để ý các nhân viên ở khu bếp có tuân thủ các quy chuẩn an toàn thực phẩm hay không (đeo găng tay, sát trùng cẩn thận, gắp mỗi món bằng dụng cụ riêng).

Ham của lạ, chị em đặt mua Kiwi rừng tí hon và cái kết cười ra nước mắt
Thời gian gần đây, kiwi rừng đang được rao bán tràn lan trên các chợ online với giá chỉ từ 25-50.000 đồng/kg được đông đảo chị em đặt mua về ăn thử,...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Sáng nay (18/10), giá vàng nhẫn tròn trong nước tiếp tục tăng, lên mức 84,54 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử. Đà tăng của giá vàng...

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh