Ông bố thất nghiệp chắp tay xin 3 hộp cơm trắng vì "3 cha con đói quá", CĐM thương cảm

H.G - Ngày 25/11/2021 14:44 PM (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông chắp tay, thì thào xin 3 hộp cơm trắng cho con trước cửa một quán ăn được chia sẻ gây xúc động mạnh.

Người đàn ông ngại ngùng, chắp tay đứng trước cửa một quán ăn với thái độ bối rối, anh nói rằng mình thất nghiệp đã vài tháng nay, muốn xin 3 hộp cơm trắng về cho 2 đứa con. Anh nhấn mạnh chỉ muốn xin cơm trắng vì còn vài hộp cá mòi để ăn kèm, anh mở lời: "Nãy giờ ngại lắm luôn đó, vào Sài Gòn làm phụ hồ, thất nghiệp 2 tháng trời, qua tới giờ chỉ ăn được 1 gói mì gói thôi".

Câu chuyện trên được cô giáo mầm non từng được CĐM biết đến bởi nhiều hoạt động thiện nguyện chia sẻ. Ngay sau đó, hoàn cảnh đáng thương của người cha đi xin cơm trắng cho con đã lay động đến trái tim của nhiều người. 

Đoạn video thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên Tiktok và hàng nghìn lượt thích. Nguyên văn bài đăng như sau: "Đang ngồi ăn trong quán, nghe tiếng vọng từ đằng sau nói với anh chủ quán “Em có cơm trắng không, cho anh 3 hộp, 3 cha con anh trong công trình đói quá à". 

Anh tên Vinh, sinh năm 1986, quê Trà Vinh, mắc kẹt tại Sài Gòn.  Anh ngại lắm, mà giờ đói quá nên phải bỏ hết tất cả để cứu sống lấy mình. Cứ như thế mỗi ngày lại nặng lòng khi tình cờ gặp bao nhiêu hoàn cảnh. Ly đã sắp xếp công việc ổn thỏa cho chú và cũng sẽ được hỗ trợ. Mọi người yên tâm rồi nhé. Còn rất rất nhiều hoàn cảnh ngoài kia cần sự giúp đỡ. Cảm ơn mọi người nhiều nhé".

Ngay sau hành động của người đàn ông với dáng vẻ đáng thương, cô gái quay video đã nhanh chóng gọi 3 phần hủ tiếu đầy đủ để tặng cho 3 cha con. Thế nhưng, người này nhất quyết chỉ xin cơm vì thấy ngại, anh liên tục nói: "'Thôi, cho anh xin cơm không thôi. Tại thất nghiệp mấy tháng trời do dịch, không có làm. Em giúp vậy rồi anh thấy kỳ lắm. Ngại muốn chết". 

Người đàn ông gạt nước mắt, bỏ qua sĩ diện để xin cơm cho con có cái ăn qua ngày.

Người đàn ông gạt nước mắt, bỏ qua sĩ diện để xin cơm cho con có cái ăn qua ngày.

Không để cho người cha từ chối ý tốt của mình, Ly Ly đáp lại rằng cuộc sống mỗi người đều có thời điểm khó khăn và cô cũng thấy hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được cho những người có hoàn cảnh như vậy. Người đàn ông tâm sự mình cảm thấy nhục nhã và xấu hổ khi phải đi xin ăn như thế này, nhưng anh cũng không còn cách nào khác. Nhận đồ ăn trên tay, người cha đi xin cơm cho con lén quay đi gạt nước mắt, liên tục nói cảm ơn nhiều lần rồi mới rời đi.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đến tấm lòng nhân ái của cô gái trẻ và gửi nhiều lời chúc may mắn đến với gia đình 3 cha con. 

Tài khoản facebook Tuấn Anh viết: "Chắc phải suy nghĩ nhiều lắm anh này mới dám đi xin cơm như vậy, bây giờ kiếm việc cũng không phải dễ dàng gì. Mong cho anh và 2 bé sớm vượt qua được nghịch cảnh. Thương quá". 

Một bạn khác đồng cảm: "Đừng thấy người ta thanh niên sức dài vai rộng mà chê bai họ, bây giờ ai cũng khó khăn cả. Cảm ơn bạn Ly đã giúp đỡ kịp thời, nếu cần sự chung tay bạn cứ kêu gọi, mọi người sẽ đồng hành cùng bạn nhé". 

Cô gái giúp người có hoàn cảnh khó khăn đó chính là Huỳnh Thị Trúc Ly (31 tuổi), hiện là giáo viên mầm non ở TP.HCM. Tháng 6 vừa rồi, dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người gặp khó khăn đã khiến Ly mủi lòng, cô quyết định hành trình thiện nguyện của mình, đến gần hơn với những người cần sự giúp đỡ. 

Hoàn cảnh khó khăn của người đàn ông này được cộng đồng mạng quan tâm và muốn giúp đỡ, Ly Ly cũng cho biết cô đã giúp anh tìm được một công việc tạm thời để ổn định cuộc sống. 

Cô giáo mầm non Sài Gòn tưng tửng đạp xe giúp người nghèo, bỏ ngoài tai những lời can ngăn
Khoảng đầu tháng 7, khi dịch bệnh trở lại với thành phố Hồ Chí Minh, cô giáo Huỳnh Thị Trúc Ly (Q.1, TP.HCM) chứng kiến nhiều người nghèo, vô gia cư ăn bữa đói bữa no trên đường. Thấy là thương, Ly bắt đầu hành trình chia sẻ yêu thương ở Sài Gòn trên chiế

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động