Ông chủ Facebook chia sẻ sức ảnh hưởng của tính năng 'tìm trẻ lạc'

Ngày 27/05/2015 10:32 AM (GMT+7)

Tính cho đến ngày 29/04/2015, đã có tới 767 đứa trẻ bị mất tích đã được tìm lại thông qua ứng dụng 'tìm trẻ lạc' Amber Alerts.

Đầu năm nay, Mạng xã hội Facebook đã hợp tác với Trung tâm Quốc gia vì trẻ em bị lạm dụng và mất tích Mỹ (NCMEC) triển khai dự án tìm trẻ thất lạc dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ của mạng xã hội này.

Tất cả mọi người dùng Facebook đều có thể tham gia vào dự án trên bằng cách thông báo cho mọi người về đứa trẻ bị bắt cóc trên News Feed.  Amber Alerts sẽ hiển thị một bức ảnh của đứa trẻ, mô tả ngắn gọn về tình hình và một liên kết để tìm hiểu thêm.

Trong một bài viết mới được đăng tải trên Facebook cá nhân cách đây 9 tiếng, Giám đốc điều hành của Facebook, ông Mark Zuckerberg, cho biết họ đang mở rộng dự án  Amber Alerts đến Canada trong tuần này.

Trong vòng 5 tháng bắt đầu triển khai, Amber Alerts trên Facebook đã giải cứu thành công một bé gái bị bắt cóc. Ông đăng hình ảnh bé Victoria bị bắt cóc tại Bệnh viện Trois-Rivieres một ngày sau khi bé ra đời. 3 tiếng sau khi bị bắt cóc, cảnh sát đã bắt kẻ gây án và giải cứu thành công bé Victoria, trao trả lại cho cha mẹ bé.

Ông chủ Facebook chia sẻ sức ảnh hưởng của tính năng tìm trẻ lạc - 1

Bé Victoria được giải cứu nhờ ứng dụng  Amber Alerts trên Facebook

Được biết, bốn thanh niên ở Quebec, Canada đang tìm kiếm bé gái nhìn thấy tấm ảnh trên mạng xã hội và nhận ra đối tượng, họ đến nhà nghi can sau đó gọi cho cảnh sát khi thấy các mô tả trùng khớp.

"Hàng ngàn người đã chia sẻ bức ảnh của kẻ tình nghi trên Facebook. Mỗi cú nhấp chuột có thể tăng thêm cơ hội tìm kiếm”, mẹ của bé cho biết.

Ứng dụng mới này sẽ tự động nhắm mục tiêu vào những người đang ở gần khu vực tìm kiếm, gửi tới họ một bài viết về đứa trẻ mất tích, bao gồm cả hình ảnh. Các cảnh báo sẽ xuất hiện trên cả trình duyệt máy tính và ứng dụng điện thoại di động.

Ngoài thông báo nhận được, người dùng còn có thể nhận thêm nhiều thông tin khác bằng cách nhấn vào "tìm hiểu thêm" hoặc chia sẻ bài viết lên trang cá nhân. 

Được biết, dự án Amber Alerts đã ra đời từ năm 1996 bởi tổ chức NCMEC. Tính cho đến ngày 29/04/2015, đã có tới 767 đứa trẻ bị mất tích đã được tìm lại thông qua Amber Alerts.

Hà Anh (Businessinsider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot