Bố mẹ ly hôn, bé gái ở Bắc Ninh bị bố bắt nghỉ học, thường xuyên đánh đập dã man

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 12/01/2021 09:40 AM (GMT+7)

Sau khi nhận được trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Nguyễn Anh Đức đã hành hạ con gái ruột suốt một thời gian dài.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam thời hạn 2 tháng 27 ngày đối với Nguyễn Anh Đức về tội “Hành hạ con” theo Khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự. 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 4/1/2020, bà N.T.L. (SN 1960, ở Lạc Vệ, Tiên Du, Bắc Ninh) có đến trụ sở công an trình báo về việc Nguyễn Anh Đức (SN 1980, trú cùng địa phương) có hành vi hành hạ con gái là cháu N.T.H. (SN 2006 – con đẻ của Đức).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Công an huyện Tiên Du đã điều tra và xác định sự việc trên là có thật. Theo đó, Đức cùng chị T.T.B. (SN 1983, hiện đang ở Đài Loan) kết hôn và có 1 con chung là cháu H. Năm 2007, hai vợ chồng ly hôn, khi đó H. mới 1 tuổi và ở cùng ông bà nội. Do cháu H. có bệnh lý từ nhỏ, thỉnh thoảng đi viện điều trị nên có học lực yếu dẫn đến lười chán học, bị đúp lại 1 năm lớp 8, do vậy Đức đón cháu H. về ở cùng và bắt nghỉ học ở nhà. 

Bố mẹ ly hôn, bé gái ở Bắc Ninh bị bố bắt nghỉ học, thường xuyên đánh đập dã man - 1

Hình ảnh cháu H. bị chính bố đẻ bạo hành nhiều năm.

Từ khi H. còn nhỏ, mỗi khi Đức không vừa ý, sau khi dùng ma túy xong nhìn thấy H. thì Đức dùng chiếc roi bằng ống nhựa được quấn băng dính đen (Đức đã làm sẵn để sử dụng làm đòn roi) để đánh. Gần đây nhất, các ngày 23, 25, 30, 31 tháng 12 năm 2020, H. đều bị Đức đánh bằng roi nêu trên, đánh vào mông và người.

Chiều ngày 30/12/2020, H. trốn đi chơi ở nhà bà nội về bị Đức bắt gặp, Đức dùng tông đơ hớt nham nhở tóc của cháu H. và dùng tông đơ đánh vào đầu cháu H. nhiều lần vào vùng sau gáy, sau đó trói tay cháu H. rồi buộc vào gậy ghì xuống nền, sau đó dùng chiếc roi kể trên đánh vào mông, đùi và người cháu H.

Mặc dù H. đã xin tha nhưng Đức vẫn không tha mà tiếp tục đánh đến khi H. bị ngất đi. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của họ hàng, H. đã được đưa đến nhà người thân, sau đó đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chữa trị.

Khi vào viện, H. được xác định xây xát da vùng đỉnh chẩm 3cm, bầm tím lan tỏa toàn bộ vùng mông hai bên, bầm tím toàn bộ mặt sau và mặt ngoài đùi hai bên, bầm tím vùng gối hai bên, bầm tím mặt sau cánh tay phải kích thước (10 x 5)cm.

Bố mẹ ly hôn, bé gái ở Bắc Ninh bị bố bắt nghỉ học, thường xuyên đánh đập dã man - 2

Đối tượng Đức tại cơ quan chức năng.

Được biết Đức là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự về tội Cưỡng đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản. Căn cứ các tài liệu có trong hồ sơ, xác định hành vi của Nguyễn Anh Đức có đủ dấu hiệu cấu thành tội “Hành hạ con” quy định tại Khoản 2 Điều 185 BLHS.

Bà ngoại bạo hành bé trai 6 tuổi, cho ngủ ngoài hè, nhốt vào lồng sắt đẩy đi ăn xin
Đại diện công an xã xác nhận có sự việc bà ngoại bạo hành cháu bé, thậm chí còn cho vào lồng sắt để dắt đi ăn xin.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h