Phát hiện cục đá kỳ lạ, thoang thoảng mùi thơm trong óc heo, người phụ nữ rao bán với giá 2 tỷ đồng

NGỌC HÀ - Ngày 30/05/2023 14:30 PM (GMT+7)

“Tôi vẫn hi vọng có thể bán được viên đá này. Khi đó tôi sẽ dành 500 triệu đồng để làm từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, xây chùa để người dân trong làng có nơi sinh hoạt tín ngưỡng", người phụ nữ nói.

Vừa qua, người dân tại Kế Sách (Sóc Trăng) không khỏi xôn xao trước thông tin một người phụ nữ tìm được viên đá kỳ lạ ngay trong óc heo. Sau đó người này đã rao bán nó với giá 2 tỷ đồng và cho rằng đây là viên đá quý hiếm, phải mổ hàng nghìn con heo mới có một…

Chị Lan (27 tuổi) – cháu của người phụ nữ cho biết: “Bác mình mua một thủ heo về mần thịt ăn rồi tình cờ phát hiện ra cục đá này ở trong đó. Ban đầu bác định vứt bỏ nhưng thấy hình dáng của nó lạ kỳ, lại có mùi thơm thoang thoảng nên đã giữ lại làm kỷ niệm.

Sau đó bác kể chuyện với mọi người trong nhà, ai cũng khuyên nên rao bán với giá 2 tỷ đồng vì đây là viên đá “độc nhất vô nhị”, phải may mắn lắm mới có được”.

Cũng theo cô gái trẻ, gia đình chưa thể đưa viên đá đến nơi có thể thẩm định giá trị thực, song nghe lời của mọi người nên hô bán với giá cao ngất ngưởng như thế. “Theo mình biết ở nước ta chưa có đơn vị thẩm định những thứ độc lạ như thế này. Tuy nhiên một người họ hàng nói rằng trước đó có người ở Tây Ninh đã bán viên đá hệt như thế này với giá hơn 2 tỷ đồng. Mình tin rằng nó phải có giá trị thì mới có người trả giá cao như thế. Do đó bác mình và gia đình rất hi vọng viên đá này cũng được ai đó am hiểu mua lại với giá 2 tỷ đồng”, chị Lan tâm sự.

Phát hiện cục đá kỳ lạ, thoang thoảng mùi thơm trong óc heo, người phụ nữ rao bán với giá 2 tỷ đồng - 1

Nói rồi, cô gái Khmer đem viên đá ra “giới thiệu” cho mọi người cùng ngắm nhìn. Qua quan sát nó rất cứng, hình thù hơi khác đá bình thường. Đặc biệt nó có mùi thơm thoang thoảng giống như bánh in, tối đến sẽ phát ra ánh sáng kỳ lạ trông vô cùng kỳ bí…

“Gia đình tôi tự định giá vậy thôi chứ không biết giá trị thật và công dụng của viên đá này. Hồi Tết thanh minh, con trai tôi mua đầu heo của người ta về mần thịt ăn. Tôi nói với nó rằng mẹ không ăn thịt đâu, nhưng cứ mổ ra lấy đầu sọ.

Nó đang mần thì hét lớn: “Mẹ ơi! Trong đầu heo có viên gạch”. Tôi thấy vậy chạy ra xem thì thấy viên đá nó đẹp quá trời nên cất vào trong nhà. Hôm sau tôi kể với hàng xóm và người thân, họ bảo đó là viên đá quý giá, cần giữ cẩn thận.

Vài hôm sau tôi kể chuyện với người bà con ở xa. Chị ấy nói rằng hãy cất viên đá thật kỹ rồi hô bán với giá 2 tỷ đồng bởi mấy năm trước có người ở Tây Ninh từng bán được viên đá như thế.”, người phụ nữ - chủ nhân của viên đá độc lạ tâm sự.

Hô bán viên đá có thể phát ra ánh sáng và mùi thơm thoang thoảng nhưng suốt thời gian qua gia đình người phụ nữ chưa thấy ai tìm đến mua. Dẫu vậy gia đình vẫn hi vọng sẽ bán được với giá cao để cải thiện cuộc sống cũng như làm từ thiện giúp đỡ quê hương, hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi vẫn hi vọng có thể bán được viên đá này. Khi đó tôi sẽ dành 500 triệu đồng để làm từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, xây chùa để người dân trong làng có nơi hoạt động tín ngưỡng… Còn nếu không ai mua, tôi sẽ giữa làm “của để dành” cho bản thân”, người phụ nữ thành thật.

Viên đá toả ra hương thơm thoang thoảng giống bánh in.

Viên đá toả ra hương thơm thoang thoảng giống bánh in.

Năm 2016, gia đình bà Mai (Đan Phượng, Hà Nội) mổ con heo nái để anh em họ hàng vui cùng. Trong lúc làm thịt, mọi người bất ngờ phát hiện một vật lạ nằm trong dạ dày của con heo có trọng lượng khoảng 0,6 kg.

“Nó rất cứng, ai cũng nghĩ đây là hòn đá nên định vứt đi. Nhưng quan sát một lúc, tôi thấy nó có lông, lại thơm như mùi thuốc Bắc nên đem đi rửa sạch rồi cất”, bà Mai kể lại.

Càng nhìn “vật lạ” càng thấy tò mò, con trai bà Mai đã lên mạng Internet để tìm hiểu. Sau khi gõ từ khóa, anh thấy thông tin một người dân Trung Quốc cũng có một vật lạ rất giống của gia đình anh. Họ cũng nghi đó là “cát heo” mà người dân địa phương đồn thổi có giá lên đến gần 21 tỉ đồng.

Kể từ khi biết tin về “vật thể lạ” này, nhiều người ở xa đã đến ngỏ ý mua nhưng gia đình bà không bán.

Một số người cho rằng viên đá trong óc heo mà bác của chị Lan tìm thấy có thể là sỏi mật của heo. Song theo tìm hiểu, heo có sỏi mật nhưng nằm trong túi mật thừa chứ không phải trong óc. Trong sách cổ có nói về công dụng của các loại sỏi bò, trâu nhưng trong heo lại không có giá trị gì. Vì thế không ít chuyên gia khuyến cáo người dân không nên thổi phồng sự việc, tránh mất tiền oan.

Đã có 13 con, cặp vợ chồng Gia Lai vẫn... đẻ thêm 2 đứa nữa vì tránh thai kiểu gì cũng vẫn dính
“Vợ tôi từng nói rằng sẽ không đẻ tiếp nữa vì quá thấm cái khổ khi nhà đông con nhưng cuối cùng vẫn sinh thêm 2 đứa nữa...", người đàn ông tâm sự.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam