Phụ xe đưa cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em: 'Lúc đầu tôi sợ làm ơn mắc oán'

Ngày 28/03/2019 10:00 AM (GMT+7)

Do sợ mọi người vu tội bắt cóc trẻ em, nên anh Tuyến đã quay lại video và nhờ hành khách trên xe chứng kiến toàn bộ sự việc.

Nghe chuyện nghĩ mình bị lừa

Đã 2 ngày trôi qua, câu chuyện cảm động về cậu bé tên Vì Quyết Chiến (13 tuổi) đi xe đạp không phanh từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em nằm viện khiến bao người cảm động.

Trong hành trình vượt hàng trăm cây số với bao đoạn đường đèo núi, Chiến mệt lả người và nằm vật bên vệ đường thuộc địa bàn tỉnh Hòa Bình, may mắn một phụ xe khách đã dừng lại hỏi chuyện, sau đó giúp Chiến hoàn thành nốt chặng đường còn lại.

Người đàn ông tốt bụng đó là anh Lê Văn Tuyến, phụ xe tuyến Sơn La – Hà Nội. Anh Tuyến chia sẻ, anh rất cảm phục tình cảm mà Chiến dành cho em trai của mình, khi một mình đạp xe không phanh đi từ Sơn La xuống tận Hà Nội chỉ để nhìn thấy em.

Phụ xe đưa cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em: amp;#39;Lúc đầu tôi sợ làm ơn mắc oánamp;#39; - 1

Khi mới lên xe Chiến mệt nhoài như và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

“Đây có lẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian chạy xe tuyến đường dài của chúng tôi”, anh Tuyến nói. Nhớ lại thời điểm gặp bé Chiến, anh Tuyến nói khi đó trời đã tối (khoảng 19 giờ ngày 25/3), xe đang đi đến dốc Quy Hậu (Tân Lạc, Hòa Bình) thì phát hiện cháu bé ở vệ đường cùng chiếc xe đạp.

Trời tối, nhìn cháu bé với dáng vẻ mệt mỏi, anh Tuyến cùng những phụ xe khác nghĩ rằng cháu bé đi học về bị hỏng xe nên đứng lại sửa giúp. Tuy nhiên, khi dừng lại Chiến đứng phắt dạy quẳng cả chiếc xe đạp xuống mương và xin đi nhờ về Hà Nội.

“Thực sự lúc đầu chúng tôi không tin khi cháu nói vì em ốm nằm viện, nhớ quá nên muốn đạp xe xuống thăm. Nhưng thấy dáng về mệt mỏi của cháu, lại ở giữa đèo nguy hiểm, nên chúng tôi đưa cháu lên xe để hỏi rõ ngọn ngành và đảm bảo an toàn”, anh Tuyến kể lại.

Phụ xe đưa cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em: amp;#39;Lúc đầu tôi sợ làm ơn mắc oánamp;#39; - 2

Sau khi được chăm sóc Chiến hồi tỉnh và kể lại câu chuyện với mọi người.

Khi mới lên xe, cháu Chiến mệt mỏi gần như bất tỉnh. Sau khi được chăm sóc cháu dần hồi tỉnh và kể lại toàn bộ câu chuyện, đọc tên tuổi, địa chỉ và cả số điện thoại người thân. Lúc đó, nhóm phụ xe của anh Tuyến gọi điện cho số điện thoại bé Chiến cung cấp xác nhận thông tin. Qua trao đổi thấy các thông tin trùng khớp nên anh Tuyến cùng mọi người quyết định đưa Quyết xuống Hà Nội để gặp người thân.

“Quả thật, lúc đầu tôi cũng lo “làm ơn, mắc oán” vì trước đây cũng đã có trường hợp như vậy rồi. Vì thế, lúc đầu tôi có quay lại clip và nhờ hành khách trên xe chứng kiến mọi chuyện. Chỉ khi kết nối được với anh Vi Văn Nam (bố cháu Chiến), chúng tôi mới tin câu chuyện mà bé kể”, anh Tuyến kể lại.

Khi đến bến xe Mỹ Đình, anh Tuyến đã giao bé Chiến và “chiến mã” không phanh cho bố cháu trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Ở lại thăm em được 1 ngày, hôm sau (26/3), anh Tuyến một lần nữa đón hai bố con Chiến quay trở lại quê Sơn La.

Phụ xe đưa cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em: amp;#39;Lúc đầu tôi sợ làm ơn mắc oánamp;#39; - 3

Việc giúp sức cho một cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em là kỷ niệm không thể nào quên với anh Tuyến.

Không ủng hộ việc làm của con vì quá nguy hiểm

Đang chăm con út năm viện, chị Hà Thị Sâm (33 tuổi, mẹ Chiến) khi nghe tin con đạp xe không phanh từ quê xuống Hà Nội thăm em, lòng chị nóng như lửa đốt. Chị rất lo cho con trai, nhưng cũng không thể bỏ lại đứa con út sinh non trong bệnh viện để chạy đến với con. Chị nói: “Khi nghe được tin tôi vừa buồn vừa lo, vừa thương con. Tôi không nghĩ con mình lại làm điều dại dột như vậy, dù bây giờ đã an toàn rồi, nhưng tôi không ủng hộ hành động này của con”.

Phụ xe đưa cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em: amp;#39;Lúc đầu tôi sợ làm ơn mắc oánamp;#39; - 4

Dù thương con nhưng chị Sâm không đồng ý với việc làm mạo hiểm của con.

Nói là vậy, nhưng trong đêm ngày 25/3, khi thấy con đến viện an toàn chị Sâm đã òa khóc. Khi đó Chiến cũng ôm mẹ khóc nức nở và không quên ngắm nhìn khuôn mặt bé nhỏ của người em đang ngủ ngon trong vòng tay mẹ.

Có lẽ với Chiến, quãng đường dài hơn 300 cây số từ Sơn La xuống Hà Nội chẳng là gì, bởi nỗi nhớ em da diết chính là động lực để em vượt qua bao đèo cao, thác ghềnh.

Được biết, em trai của Chiến là cháu Vì Văn Lực mới được 2 ngày tuổi. Khi chào đời cháu chỉ nặng 1,9kg và được chuyển xuống BV Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị tắc đường ruột, teo mật, suy dinh dưỡng. Sau khi nhập viện điều trị, các bác sĩ tại Khoa Gan mật vừa tiến hành cắt mổ 10 cm đường ruột của bé.

Em nhập viện cấp cứu, anh trai 13 tuổi đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội thăm
Nghe ông nội nói em trai xuống Hà Nội điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương, bé Chiến 13 tuổi ở Vân Hồ Sơn La đã đạp xe đạp xuống thăm em.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động