Quả "ớt mọc mụn" kỳ lạ, trả hơn trăm nghìn 1 kg mới bán

Ngày 11/11/2020 14:00 PM (GMT+7)

Ở Việt Nam cũng đã bắt đầu xuất hiện cây giống của loại quả này với giá từ 150.000 đồng/cây.

Thoạt nhìn, bạn có thể lầm tưởng rằng đây là 1 giống ớt biến dị. Trên thân quả nổi đầy những nốt mụn màu cam, đỏ chi chít. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận ra loại quả này có vẻ ngoài rất giống dâu tằm, chỉ có chiều dài “trội” hơn một chút. 

Trên thực tế, đây là giống dâu tằm dài mọc hoang ở Trung Quốc. Tại nhiều vùng nông thôn của nước này, dâu tằm dài còn được mệnh danh là “Quả thánh” nhờ giá trị dinh dưỡng cực kỳ phong phú của nó.

Quả amp;#34;ớt mọc mụnamp;#34; kỳ lạ, trả hơn trăm nghìn 1 kg mới bán - 1

Loại quả này chứa nhiều chất bổ dưỡng như vitamin C, sắt, axit a min, vitamin B1 và B2, đặc biệt rất giàu axit béo. Quả có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành mứt giống như dâu tằm thông thường. 

1 cây dâu tằm dài có thể cho ra quả ngay từ năm đầu tiên, trung bình mỗi quả dài từ 8-20cm, nặng 4,5g. Một cây có thể cho thu hoạch 100kg quả. Vào khoảng tháng 7-8 là thời điểm quả bắt đầu chín. So với dâu tằm thông thường vốn có vị chua tự nhiên, dâu tằm dài lại có vị ngọt lịm nhờ chứa hàm lượng đường cao. Ngoài giá trị trong ngành thực phẩm, giống dâu này còn có thể dùng làm thuốc.

Quả amp;#34;ớt mọc mụnamp;#34; kỳ lạ, trả hơn trăm nghìn 1 kg mới bán - 2

Ở Trung Quốc, dâu tằm dài có giá bán từ 50 - 70 NDT/kg, tương đương 173 - 242 nghìn đồng/kg. Còn ở Việt Nam, bạn có thể mua cây giống dâu tằm dài với giá từ 150 nghìn đồng/cây. 

Lạ lùng giống táo lai hồ lô, cứ trồng đem bán thu hơn 1 triệu/kg
Dù có tới 2 "quả" ở trên và dưới nhưng phần hột chỉ nằm ở "quả" dưới mà thôi.
Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng