Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá

Ngày 04/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Thị trường quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay không có nhiều mặt hàng mới lạ, tuy nhiên sức mua ngày càng tăng.

Ngày lễ Tình nhân Valentine vừa qua hơn nửa tháng, lại đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - ngày chị em được cánh đàn ông dành tặng những món quà thể hiện sự trân trọng, yêu thương. Nhưng cũng vì 2 dịp lễ gần nhau nên năm nay, thị trường quà tặng 8/3 năm nay không có nhiều thay đổi hay món quà độc - lạ.

Không có quà độc lạ, các cửa hàng đồng loạt giảm giá nhẹ

Những mặt hàng được lựa chọn làm quà nhiều nhất vẫn là đồ mỹ phẩm, quần áo, giày dép, nước hoa,... Với mỹ phẩm, nhiều cửa hàng tung ra khuyến mại với mức giảm giá từ 20 - 30%, có sản phẩm được giảm tới 50%.

"Buôn bán mỹ phẩm lâu năm thì tôi thấy mùng 8/3 sức mua có trội hơn một chút so với ngày thường. Bên tôi cũng có chương trình giảm giá từ tầm cuối tháng 2 đến hết 8/3. Giảm mạnh nhất là các loại son vì đây là sản phẩm bán chạy nhất, thường được các anh mua làm quà tặng hoặc các chị tự tặng cho mình. Dòng son bình dân giá đã giảm chỉ từ 120.000 - 190.000 đồng/thỏi tùy loại. Dòng cao cấp có giá giảm còn từ 350.000 - 800.000 đồng. Bên cạnh son thì các bộ mỹ phẩm hoặc bộ dưỡng da cũng được nhiều người mua làm quà vì bao bì đẹp, sang trọng. Giá các bộ mỹ phẩm thì cao hơn, khoảng từ 1 triệu đồng", chị Hạnh (chủ 1 cửa hàng bán mỹ phẩm tại Hà Nội) cho biết.

Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá - 1

Chương trình khuyến mại của một shop mỹ phẩm bắt đầu từ 29/2

Dạo qua các cửa hàng quần áo, hầu hết đều treo biển "sale" nhân dịp mùng 8/3. Mức giảm cũng tùy từng hàng, phần lớn nằm ở khoảng 30 - 50%. Đây là cơ hội tốt để các cửa hàng bán nốt hàng thu đông tồn kho và đẩy mạnh hàng hè.

"Bây giờ hàng sale giá kịch sàn bên mình chủ yếu là đồ đông tồn 1 - 2 chiếc và lẻ size. Đồ hè và hàng mới về chỉ giảm khoảng 30% là nhiều. Vì là ngày Phụ nữ 8/3 nên khách cũng đông hơn một chút", chị Thảo (nhân viên bán quần áo một shop thời trang ở Chùa Bộc) chia sẻ.

Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá - 2

Các shop quần áo cũng sale nhẹ nhàng

Ngoài quần áo thông thường, món đồ hay được chọn để làm quà tặng trong dịp này là đồ nội y và đồ ngủ. Tuy nhiên sản phẩm này không được giảm giá nhiều như những mặt hàng khác.

Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá - 3

Nội y là món quà tinh tế mà cánh mày râu có thể dành tặng người thương yêu

Ở phân khúc sang chảnh hơn, trang sức, đồng hồ và nước hoa cũng là những món quà thú vị cho chị em trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Những mặt hàng này chủ yếu không giảm hoặc chỉ giảm giá nhẹ, khoảng 10%, bởi đây là những món đồ xa xỉ, đắt tiền và phải nhập với giá cao.

Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá - 4

Đồng hồ là mặt hàng cao cấp nên chỉ có mức giảm nhẹ

Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá - 5

Một số shop đồng hồ có chương trình giảm giá

Chị em thực sự thích gì?

Trên một nhóm Facebook có khá đông thành viên có một khảo sát nhỏ với câu hỏi: "Các bạn nữ thích được bồ/chồng tặng quà gì?". Trong số khoảng 500 người tham gia, phương án được lựa chọn nhiều nhất là... tiền. Có lẽ không ai hiểu chị em bằng chính bản thân nên cách làm hài lòng các chị tốt nhất là các anh nên tặng thẳng tiền mặt, chị em thích mua gì thì mua.

Các món quà thông thường và luôn được yêu thích vẫn là nước hoa, son, giày dép, quần áo,...

Quà tặng 8/3 năm nay không nhiều sản phẩm mới lạ, các shop đồng loạt giảm giá - 6

Khảo sát nho nhỏ trên Facebook phần nào nói hộ nỗi lòng của các chị em

Ngược lại, trong khi nhiều người mong muốn được người yêu hoặc chồng tặng quà thì một số bạn vẫn cho rằng sự xuất hiện của người ấy trong đời đã là món quà tuyệt vời nhất.

3 chiêu lừa đảo khi mua hàng online dịp 8/3, nhiều người dễ bị sập bẫy
Trước thềm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, mua hàng online trở thành lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của cánh mày râu. Song sự tiện lợi của hình thức mua bán...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ