Quạt điều hòa bán “đạt đỉnh” ngày nắng nóng, khi sử dụng cần phải lưu ý điều gì?

Thu Hiền - Ngày 08/07/2020 00:07 AM (GMT+7)

So với mọi năm quạt điều hòa bán ra trong mùa hè 2020 tăng nhiều về số lượng, tuy nhiên khi sử dụng người dân cần đặc biệt lưu ý.

Quạt điều hòa đắt như tôm tươi ngày nắng nóng

Kể từ khi bắt đầu bước vào mùa hè năm 2020, cả nước đã trải qua nhiều đợt nắng nóng gay gắt liên tục. Trong đó có những thời điểm nắng nóng lên đến đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời trên 50 độ C.

Mùa hè, kèm theo nắng nóng gay gắt cũng là lúc các thiết bị làm mát bắt đầu được nhiều người tìm mua. Cùng với các loại điều hòa nhiệt độ, quạt điều hòa, hơi nước là mặt hàng được quan tâm vì mẫu mã và chủng loại rất đa dạng.

Theo đó, từ các cửa hàng điện máy, đến các siêu thị điện lạnh, rồi cả trên mạng xuất hiện nhan nhản các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn tung chiêu giảm giá, khuyến mại với nhiều chương trình ưu đãi khác nhau…

Quạt điều hòa bán “đạt đỉnh” ngày nắng nóng, khi sử dụng cần phải lưu ý điều gì? - 1

Quạt điều hòa bán “đạt đỉnh” ngày nắng nóng, khi sử dụng cần phải lưu ý điều gì? - 2

Quạt điều hòa thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Các loạt quạt điều hòa có giá từ 3 đến 7 triệu đồng tùy vào hãng sản xuất. Theo một người bán hàng ở siêu thị trên đường Xuân Thủy (Cầu giấy, Hà Nội), điểm khác biệt so với mọi năm là quạt điều hòa trong nước bán chạy hơn so với các mặt hàng nhập khẩu. Thậm chí, mặt hàng này còn bán chạy hơn cả điều hòa nhiệt độ vì sự tiên lợi, phù hợp túi tiền… do kinh tế đang bị ảnh hưởng sau dịch bệnh.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một siêu thị điện máy có tiếng ở Hà Nội cho biết thời tiết miền Bắc đang đón nhiều đợt nắng nóng cao điểm, các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, quạt điện… được người dân quan tâm và tìm mua. Doanh số bán ra các sản phẩm quạt điều hòa... tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, với xu thế công nghệ hóa ngày càng phát triển, nhiều người dân chọn mua hàng theo hình thức online chứ không cần đến trực tiếp siêu thị. Việc làm này vừa tránh được nắng nóng, vừa tiện lợi lại tiết kiệm nhiều chi phí kèm theo, đặc biệt là việc tránh tụ tập đông người.

Quạt điều hòa bán “đạt đỉnh” ngày nắng nóng, khi sử dụng cần phải lưu ý điều gì? - 3

Chọn điều hòa phải phù hợp với phòng, với mục đích sử dụng. Trong ảnh là 1 loại quạt điều hòa công suất lớn được sử dụng trong bệnh viện.

Những điều đặc biệt chú ý khi chọn quạt điều hòa hơi nước

Dù người dân quan tâm và mua nhiều, nhưng khi sử dụng không ít người lại gặp phiền toái với quạt điều hòa, hơi nước, đặc biệt là tiếng ồn buổi tối khi ngủ, rồi hơi nước lạnh phả ra liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe và gây khô da hay không…

Về vấn đề này, kỹ sư điện máy của một siêu thị chuyên bán đồ điện lạnh cho biết hiện nay điều hòa ngày càng đa dạng về thương hiệu, kiểu dáng, mẫu mã. Các sản phẩm quạt điều hòa cũng được chú trọng nhiều hơn vào các tính năng bổ trợ đi kèm như chức năng ion lọc không khí, khay đựng sáp thơm, trang bị thêm bảng điều khiển cảm ứng, điều khiển từ xa, hẹn giờ tắt, có hộp đá khô làm mát mang đến sự thuận tiện tối đa cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để lựa chọn quạt điều hòa hợp lý người dân cần căn cứ vào diện tích căn phòng, loại hình nhà ở (nông thôn, nhà đất, chung cư) để chọn mức công suất quạt điều hòa phù hợp.  

“Nếu chọn quạt có công suất lớn cho không gian nhỏ sẽ gây lãng phí điện và tiếng ồn cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt. Quạt có công suất nhỏ cho diện tích lớn sẽ không đảm bảo hiệu quả làm mát”, kỹ sư này cho hay.

Cũng theo tư vấn của kỹ sư này, khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm quạt điều hòa, khách hàng nên chọn những siêu thị, cửa hàng lớn, uy tín để được tư vấn lựa chọn những sản phẩm phù hợp, chất lượng, đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình sử dụng.

Quạt điều hòa bán “đạt đỉnh” ngày nắng nóng, khi sử dụng cần phải lưu ý điều gì? - 4

Quạt điều hòa bán “đạt đỉnh” ngày nắng nóng, khi sử dụng cần phải lưu ý điều gì? - 5

Khi sử dụng quạt điều hòa cần phải chú ý bình chứa nước, và quá trình làm lạnh.

Cách sử dụng quạt điều hòa chuẩn nhất

Cũng theo vị kỹ sư trên, khi chọn mua, sử dụng quạt điều hòa người dùng cần lưu ý tới bình chứa nước. Dung tích bình chứa nước càng lớn sẽ cho thời gian làm mát càng lâu hơn.

Bạn cũng nên chọn những loại quạt có thang đo mực nước sẽ tiện lợi quan sát, dễ dàng bổ sung nước để tránh quạt điều hòa hết nước giữa giấc ngủ. Người dùng cũng có thể dùng đá khô để hỗ trợ quá trình làm mát của điều hòa hiệu quả và đá khô lâu tan hơn so với đá viên.

Mỗi quạt điều hòa sẽ gây ra tiếng ồn ở mức độ khác nhau tùy vào công suất, công suất của quạt càng cao thì độ ồn sẽ lớn và ngược lại. Nếu không gian nhỏ hẹp nhưng lại sử dụng quạt có công suất cao sẽ tạo ra tiếng ồn lớn.

Ngoài ra, quạt có chất lượng tốt thì tiếng ồn có thể sẽ thấp hơn. Tiếng ồn do quạt điều hòa tạo ra nằm ở mức không đáng kể, không ảnh hưởng quá nhiều đến sinhh hoạt hàng ngày nếu như khách hàng lựa chọn những sản phẩm có công suất phù hợp với không gian và chất lượng tốt.

Người dùng hoàn toàn có thể bật quạt điều hòa vào buổi tối nhưng nên để tốc độ gió vừa phải để tránh gây tiếng ồn và đảm bảo sức khỏe. Không gian phòng ngủ thông thoáng cũng sẽ tăng hiệu quả làm mát, giảm thiểu tiếng ồn của quạt.

Trong quá trình sử dụng, người dùng nên vệ sinh bình nước, tấm làm mát và màn chắn bụi để quạt hoạt động hiệu quả, không gây ồn.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè dụ khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền
Hiện các siêu thị điện máy tung nhiều chiêu quảng cáo, lôi kéo khách hàng mua điều hòa, tuy nhiên người dân cần tỉnh táo khi mua sản phẩn này.
Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng