Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền

Ngày 08/06/2020 13:30 PM (GMT+7)

Hiện các siêu thị điện máy tung nhiều chiêu quảng cáo, lôi kéo khách hàng mua điều hòa, tuy nhiên người dân cần tỉnh táo khi mua sản phẩn này.

Đủ chiêu khuyến mại để chèo kéo khách hàng

Những ngày vừa quam Hà Nội và nhiều tỉnh thành đang phải trải qua giai đoạn nắng nóng kéo dài nhất kể từ đầu năm 2020. Có thời điểm nhiệt độ trung bình tại Hà Nội lên đến 38-độ C, lúc cao điểm ngoài trời còn lên đến trên 50 độ C.

Đây chính là cơ hội để các cửa hàng, siêu thị điện tử - điện lạnh “tung chiêu” bán hàng, hàng loạt các chiêu kích cầu khách hàng đã được đưa ra trên mọi phương tiện.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 1

Rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá điều hòa được giới thiệu trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội những ngày này nhan nhản các lời mời chào mua điều hòa nhiệt độ và quạt điều hòa – hơi nước. Các chương trình khuyến mại, quảng cáo đều đánh vào tâm lý của khách hàng như: thiệt bị tiết kiệm điện, giảm giá mặt hàng, tặng kèm sản phẩm, trả góp 0%...

Ngoài quảng cáo trên MXH, các siêu thị còn tận dụng cả các baner, loa phát, thậm chí mang cả điều hòa, quạt hơi nước vẫn còn dán nhãn mác ra vỉa hè để giới thiệu, “dụ” khách hàng.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 2Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 3

Nhiều siêu thị mang cả điều hòa ra trưng bày ở vỉa hè, cùng với đó là các chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tại một siêu thị điện máy nổi tiếng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) ngay ngoài vỉa hè một tấm baner thiết kế bắt mắt được dựng lên. Theo đó, khách hàng chỉ cần bỏ ra 5 triệu đồng đã được sở hữu chiếc điều hòa sang trọng trong những ngày nắng nóng. Với thiết bị máy làm mát không khí, ngoài giảm giá đến 25% khách hàng còn được tặng kèm cả nồi cơm điện trị giá 400.000 đồng.

Tại một siêu thị điện máy khác ở đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), các loại máy lạnh điều hòa còn được trưng bày trực tiếp ra vỉa hè kèm những lời quảng cáo có cánh: “Giảm giá đến 50%, lắp đặt trong 2 giờ, miễn phí ống đồng và vật tư, nhận quà ngon đến 2 triệu đồng…”. Đối với mặt hàng quạt điều hòa có chương trình đổi quạt cũ lấy quạt điều hòa mới và giảm thêm 200.000 đồng.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 4Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 5Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 6

Các chương trình ữu đãi, khuyến mại được quảng cáo trên những baner ở ngoài siêu thị điện máy.

Theo khảo sát của PV, với các mặt hàng quạt điều hòa loại bình dân, giá tại các cửa hàng, siêu thị điện máy dao động từ 3-7 triệu đồng. Còn với các loại máy điều hòa loại 9000 BTU (đơn vị tính nhiệt) đến 12000 BTU có giá từ 8-15 triệu tùy theo hãng.

Đại diện một siêu thị điện máy ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết dù đang là thời điểm “vàng” để bán các thiết bị điện lạnh nhưng số lượng hàng bán ra không nhiều. “Có lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh thời gian dài, thu nhập của nhiều gia đình ảnh hưởng nên số lượng hàng bán giá so với cùng thời điểm mọi năm chỉ bằng một nửa, dù siêu thị đã tung khuyến mại kịch sàn”, đại diện siêu thị này nói.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 7Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 8

Dù đang là cao điểm nắng nóng nhưng lượng mua thiết bị làm lạnh năm nay chưa cao so với mọi năm.

Không nhất thiết chọn điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình

Trước những lời quảng cáo có cánh của các siêu thị điện máy, đặc biệt là việc hướng người dân lựa chọn các loại điều hòa tiết kiệm điện, trao đổi với chúng tôi kỹ sư điện lạnh Trần Văn Hiển (ở Hà Đông, Hà Nội) khẳng định, với các gia đình nhỏ việc dùng điều hoa inverter là không cần thiết.

Theo kỹ sư Hiển, trong quá trình lắp đặt công trình cho các tòa nhà văn phòng và cả những chung cư mini cho thấy, điều hòa tiết kiệm điện chỉ dùng trong các văn phòng là chính. “Tất nhiên, với gia đình nào có điều kiện kinh tế lắp điều hòa tiết kiệm điện thì tốt hơn”, kỹ sư Hiển nói.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 9

Kỹ sư Hiển cho rằng, với gia đình dùng điều hòa theo mùa, thời gian trong ngày ít không cần thiết mua điều hòa inverter.

Kỹ sư Hiển phân tích, điều hòa inverter giá thành cao và chỉ thật sự tiết kiệm được điện khi bật liên tục trên 8 tiếng. Với các gia đình, đa số bố mẹ làm việc cơ quan, con đi học ở trường nên dùng điều hòa không nhiều và không phải quanh năm nên việc lắp điều hòa tiết kiệm điện là lãng phí.

Đối với gia đình có phòng nhỏ, nhu cầu sử dụng điện chỉ trong mùa nóng, ít thời gian trong ngày thì nên mua những loại điều hòa thông thường. Chia sẻ về bí quyết chọn mua và sử dụng điều hòa, vị kỹ sư này tư vấn:

- Mua điều hòa phù hợp với diện tích phòng. Ví dụ phòng 15 mét vuông, chỉ cần dùng điều hòa 9000 BTU là đủ.

Siêu thị mang điều hòa giảm giá ra vỉa hè “dụ” khách, kỹ sư chỉ cách chọn mua dùng bền - 10

Vị trí lắp đặt điều hòa cũng rất quan trong trong quá trình làm mát.

- Khi lắp điều hòa cần phải chọn vị trí thích hợp để tiết kiệm điện hơn. Máy điều hòa cần được lắp đặt ở những nơi thoáng mát, tránh xa ánh nắng trực tiếp.

- Thông thường các gia đình chỉ sử dụng điều hòa mùa nóng, nên cần phải vệ sinh điều hòa trước khi đến mùa sử dụng.

- Khi sử dụng tuyệt đối đóng kín cửa để không thoát khí lạnh ra ngoài. 

- Không nên bật điều hòa 24/24; không bật điều hòa quá thấp khiến nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch quá cao. Điều hòa sử dụng ở mức 26-27 độ là hợp lý, nên kết hợp quạt nhẹ trong phòng.

Loạt sản phẩm ăn theo điều hòa mùa nắng nóng bày bán rầm rộ, thực hư thế nào?
Chính thức vào hè, thị trường xuất hiện hàng loạt sản phẩm chống nóng gắn mác "điều hòa" như quạt điều hòa, điều hòa mini, màn điều hòa,... thu hút...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh