Ra công viên hôn nhau khi đang cách ly xã hội, cặp đôi Hải Dương bị phạt 2 triệu đồng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 20/02/2021 14:45 PM (GMT+7)

Khi đang hôn nhau ngoài công viên, cặp đôi nam nữ đã bị lực lượng chức năng mời về trụ sở UBND phường để xử phạt vi phạm hành chính vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Mới đây, MXH đăng tải hình ảnh về đôi nam nữ hôn nhau trên ghế đá ở một công viên thuộc phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Do đang trong thời gian giãn cách xã hội nên cặp đôi đã bị lực lượng nhắc nhở và xử lý vi phạm lệnh giãn cách xã hội của địa phương.

Sau khi đăng tải, vụ việc đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phần lớn cư dân mạng bình luận phê phán đôi nam nữ này không thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội của tỉnh. Có bình luận hài hước đặt tiêu đề cho bức ảnh là “nụ hôn bạc triệu”. Cũng có nhiều ý kiến chia sẻ rằng vẫn biết hai bạn có tình cảm, yêu thương nhau và mong nhớ nhưng cần phải biết kiềm chế, nên rút kinh nghiệm vì mình vì mọi người. 

Ra công viên hôn nhau khi đang cách ly xã hội, cặp đôi Hải Dương bị phạt 2 triệu đồng - 1

Ra công viên hôn nhau khi đang cách ly xã hội, cặp đôi Hải Dương bị phạt 2 triệu đồng - 2

Cặp đôi nam nữ hôn nhau ở công viên bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở xử phạt hành chính.

Có người còn gay gắt cho rằng cần phải phạt đôi nam nữ này 20 triệu đồng vì đang dịch bệnh vẫn ra công viên thân mật. Và hình thức phạt này là hợp lý, những bạn trẻ khác lấy đó mà làm gương.

Trưa ngày 20/2, ông Phạm Văn Mai - Chủ tịch UBND phường Hải Tân (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết sự việc trên là có thật và đã xảy ra ngày 18/2/2020. Hai thanh niên nam nữ đã bị xử phạt hành chính tổng cộng là 2 triệu đồng (mỗi người một triệu đồng).

Theo ông Mai, hiện Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội, người dân chỉ được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, điều này đã được quy định rất rõ ràng trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ra công viên hôn nhau khi đang cách ly xã hội, cặp đôi Hải Dương bị phạt 2 triệu đồng - 3

Biên bản xử phạt hành chính của UBND phường Hải Tân.

Đối với trường hợp đôi nam nữ trên, việc ra công viên trong thời gian giãn cách xã hội không phải là trường hợp thật sự cần thiết, ngoài ra còn có tiếp xúc gần, không đảm bảo giãn cách tối thiểu. Ngoài ra, đôi nam nữ này dù có đeo khẩu trang nhưng không đúng quy cách (kéo xuống dưới cằm).

Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính, đôi nam nữ đã được tuyên truyền về vấn đề phòng chống dịch bệnh, sau đó được cho về. “Đây không thuộc trường hợp F (F1, F2, F3) nào nên sau khi xử phạt chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở rồi cho về, không phải đi cách ly”, ông Mai cho hay.

Được biết, Hải Dương hiện là địa phương có số ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong nước nhiều nhất kể từ ngày 28/1 cho tới nay. Trong tỉnh vẫn còn một số ổ dịch phức tạp như Cẩm Giàng, TP Hải Dương… Nhằm sớm ngăn chặn dịch bệnh, từ 0h ngày 16/2, tỉnh Hải Dương tiến hành cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Khẩn: Tìm người đến nhiều điểm có ca COVID-19 ghé qua, có cả trung tâm thương mại ở HN
Ngày 18/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã ra thông báo khẩn tìm người đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19