Rùng mình lời khai của bác sĩ giết vợ, phi tang xác: Giết xong ngồi uống rượu rồi ngủ tiếp

Ngày 08/09/2018 22:16 PM (GMT+7)

Sau khi gây án, Hải còn uống rượu, viết thư, ngủ một giấc sau đó mới mang xác vợ đi phi tang ở cầu Sông Mãng.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại Thành phố Cao Bằng ngày 30/8, mới đây cơ quan công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã bắt được nghi phạm gây ra vụ án mạng này.

Theo đó, nghi phạm là Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở TP Cao Bằng). Hải hiện đang làm bác sĩ tại một bệnh viện trên địa bàn TP Cao Bằng. Được biết, sau khi ra tay sát hại vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi), Hải đã ném xác vợ xuống sông nhằm phi tang sau đó trốn khỏi nơi cư trú.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng đã nhanh chóng vào cuộc xác mình thông tin và điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/9, công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai ban đầu của Hải, khoảng 13 giờ ngày 30/8, Hải và vợ có cãi nhau dẫn đến xô xát. Sau đó Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết.

Rùng mình lời khai của bác sĩ giết vợ, phi tang xác: Giết xong ngồi uống rượu rồi ngủ tiếp - 1

Cơ quan chức năng đang thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Sau khi gây án, Hải ngồi uống rượu rồi viết thư để lại. Lá thư Hải có nói về lý do mình giết vợ. Khi viết thư xong, Hải ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày. Tỉnh dậy, Hải đã đưa xác vợ vào bao tải, đưa lên xe máy định chở thi thể vợ ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) và ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do trời sáng, nhiều người qua lại. Sợ bị phát hiện, Hải đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Thực hiện xong hành vi phi tang xác vợ, Hải trốn khỏi nơi cư trú, mang theo xe máy xuống Bắc Kạn và cầm cố chiếc xe được hơn 10 triệu đồng. Khi có tiền, Hải bắt xe xuống Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội thì bị bắt.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng LS Nguyễn Anh – Đoàn LS TP Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng của chính vợ mình.

“Đối tượng là bác sỹ, làm trong lĩnh vực cứu người nay lại đang tâm sát hại người vợ mình dã man tàn bạo, không những vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn đi ngược lại những giá trị cao quý “lương y như từ mẫu””, LS Thơm chia sẻ.

Chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng, rất có thể liên quan đến tình cảm mà hai bên đã xay ra cãi vã.  Do bực tức, đối tượng đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết sau đó đem thi thể của người vợ vứt xuống sông. Hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Không những vậy, nhằm mục đích che giấu và trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, đối tượng đã phi tang xác nạn nhân xuống sông và bỏ trốn. Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 BLHS: Có hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật

NÓNG: Cãi nhau với vợ, nam bác sĩ bóp cổ vợ đến chết rồi phi tang xác xuống sông
Sau khi giết và phi tang xác vợ, Hải đã bỏ trốn, sau đó bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Hà Nội.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng