Sắp qua đời vì bệnh tim, điều ước của cậu bé với bố đơn thân khiến ai cũng đau lòng

Ngày 24/12/2019 14:30 PM (GMT+7)

Biết mình sắp không thể qua khỏi được nữa, cậu bé 8 tuổi đã nói với người bố đơn thân của mình một câu vô cùng xúc động.

Ly hôn chưa bao giờ là quyết định dễ dàng đối với các cặp vợ chồng bởi nếu ly hôn, không chỉ có họ phải chịu tổn thương mà người chịu nhiều gánh nặng đau đớn nhất chính là những đứa con. Chúng sẽ phải sống thiếu tình cảm của bố hoặc mẹ, chịu nhiều tổn thương về tâm lý, ảnh hưởng tới cả cuộc đời. Đó chính là trường hợp của bố con anh Yang Fangqin và cậu bé Yang Hua, 8 tuổi. 

Anh Yang Fangqin sống tại huyện Huệ Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, 2 vợ chồng anh thường xuyên cãi nhau rồi quyết định ly hôn năm 2015. Người mẹ bỏ con trai ở lại cho anh Yang Fangqin nuôi dưỡng, chăm sóc. Tuy nhiên, cậu bé Yang Hua lại mắc căn bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe lúc nào cũng yếu, phải thường xuyên nhập viện điều trị. Trong những năm gần đây, cậu bé gần như phải nằm viện hoàn toàn nhưng tình hình sức khỏe cũng không khá khẩm hơn là bao.

Sắp qua đời vì bệnh tim, điều ước của cậu bé với bố đơn thân khiến ai cũng đau lòng - 1

Anh Yang Fangqin và cậu con trai Yang Hua, 8 tuổi.

Gia đình của anh Yang Fangqin còn có 2 người bố mẹ già và một cậu em trai thất nghiệp. Do đó, toàn bộ gánh nặng kinh tế của gia đình đổ dồn lên vai người bố đơn thân. Vừa phải kiếm tiền nuôi sống gia đình, chi trả chi phí y tế cho con trai, vừa phải chăm sóc đứa con bệnh tật và bố mẹ già yếu, anh Yang Fangqin gần như kiệt sức. Tiền kiếm được từ công việc nông dân chẳng giúp được là bao, anh Yang Fangqin phải làm việc quần quật cả ngày lẫn đêm mới mong đủ cái ăn cho gia đình.

Anh Yang Fangqin cũng đã phải vay nợ người thân 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng) để trang trải chi phí cho việc điều trị bệnh của con trai. Cho đến nay, anh đã phải trả hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 660 triệu đồng) cho việc điều trị của con trai. Nhưng đến đầu tháng 11/2019, tình hình của cậu bé trở nên nghiêm trọng hơn. Yang Hua bắt đầu nôn ra máu, đi vệ sinh ra máu và chảy máu ổ bụng. Thận, tim và phổi của cậu bé càng ngày càng yếu đi. Bác sĩ nói rằng vấn đề của Yang Hua chỉ còn là thời gian, không có cách nào cứu chữa được nữa.

Sắp qua đời vì bệnh tim, điều ước của cậu bé với bố đơn thân khiến ai cũng đau lòng - 2

Sắp qua đời vì bệnh tim, điều ước của cậu bé với bố đơn thân khiến ai cũng đau lòng - 3

Bé trai Yang Hua mắc bệnh tim bẩm sinh.

"Tất cả là do tôi không bảo vệ được con trai mình", anh Yang Fangqin đau đớn nói.

Biết mình sắp qua đời vì căn bệnh quái ác, cậu bé 8 tuổi hồn nhiên nói với bố một điều ước, cũng là mong muốn duy nhất của em: "Bố ơi, con rất nhớ mẹ, hãy cho con được gặp mẹ một lần cuối trước khi con chết".

Nghe con trai nói, lòng anh Yang Fangqin như quặn thắt lại. Anh vô cùng thương xót cậu con trai duy nhất khi phải chiến đấu với những đau đớn của bệnh và thuốc, càng thương con hơn khi phải sống thiếu tình yêu thương của mẹ. 

Sắp qua đời vì bệnh tim, điều ước của cậu bé với bố đơn thân khiến ai cũng đau lòng - 4

Sắp qua đời vì bệnh tim, điều ước của cậu bé với bố đơn thân khiến ai cũng đau lòng - 5

Cậu bé Yang Hua mong ước được gặp lại mẹ trước khi qua đời.

Hiện tại, cậu bé Yang Hua đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt và gia đình phải chi trả thêm một khoản phí lớn nữa. Nhiều người thân đã khuyên anh Yang Fangqin hãy từ bỏ việc điều trị vì không đem lại kết quả gì nhưng người bố này từ chối. Anh nói rằng dù có tán gia bại sản cũng nhất định không thể buông tay con trai mình ra.

"Chỉ cần con trai tôi còn thở, chỉ cần bác sĩ nói còn một tia hy vọng, tôi nhất định sẽ không từ bỏ", anh Yang Fangqin nói.

Tìm thấy cuốn sổ của người cha quá cố, con trai khóc nức nở khi đọc dòng chữ bên trong
Sau khi người bố qua đời vì bệnh tuổi già, anh con trai đã vào phòng bố ngủ và vô tình tìm thấy một cuốn sổ ghi chú. Không thể ngờ, những dòng chữ bên...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động