Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ

Ngày 11/09/2017 15:09 PM (GMT+7)

Bé gái sinh non đã bị 2 bà nội và ngoại thẳng tay ném vào thùng rác trong tình trạng chỉ có mỗi chiếc tã quấn quanh người.

Đài truyền hình Quảng Đông đưa tin, vào sáng ngày 7/9 tại thôn Nam Môn, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một nhân viên vệ sinh đã tìm thấy một em bé sơ sinh trong thùng rác. Người dân sống xung quanh sau khi biết vụ việc cũng đã xúm lại xem xét rồi gọi điện cho cảnh sát.

Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ - 1

Bé gái sơ sinh bị 2 bà vứt vào thùng rác hôi thối đặt cạnh cống thoát nước.

Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ - 2

Một người hàng xóm cho biết, bình thường những đứa trẻ bị bỏ rơi sẽ được đựng trong hộp giấy bỏ trên lề đường. Tuy nhiên, em bé đáng thương này không được mặc quần áo, chỉ quấn một chiếc tã quanh người và bị ném thẳng vào thùng rác.

Chiếc thùng rác này được đặt gần cống thoát nước, ruồi nhặng bẩn thỉu, hôi thối. May mắn bé đã được phát hiện kịp thời nếu không sẽ bị trộn cùng chất thải cuốn lên xe chở rác. Trong lúc chờ đợi cảnh sát, mọi người nhìn thấy đứa trẻ này nhỏ hơn rất nhiều so với trẻ sơ sinh bình thường. Theo dự đoán, có lẽ bé bị sinh non.

Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ - 3

Bé gái đỏ hỏn được người dân cứu sống.

Cảnh sát một lúc sau có mặt và xác định đây là một bé gái và nhanh chóng đưa đến bệnh viện địa phương. Dưới áp lực từ dư luận và cơ quan công an, trưa cùng ngày, bà ngoại và bà nội của bé đã thú nhận việc làm của mình.

Theo đó, sau khi bé gái bị sinh non, sức khỏe kém, bác sĩ đã đề nghị gia đình cho bé nhập viện. Tuy nhiên, gia đình lo lắng vì chi phí điều trị tốn kém và có thể có di chứng nên 2 bà đã đưa cháu về nhà.

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 7/9, bà nội và bà ngoại đã mang cháu vứt vào thùng rác gần ngôi nhà họ đang thuê ở. Lúc này mẹ của bé vẫn đang nằm viện, còn bố bé ở cùng để chăm sóc vợ.

Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ - 4

Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ - 5

Hai bà nội và ngoại bị bắt.

May mắn là sau khi nhập viện cấp cứu, đứa trẻ chưa đầy 1kg này đã sống sót diệu kỳ và vượt qua nguy hiểm. Tuy nhiên, bé phải nằm viện để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Hai bà nội và ngoại đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Điều đang nói, dù biết tình hình con như vậy nhưng cha mẹ bé không đến thăm con lần nào. 

Sốc: Bà nội và bà ngoại cùng nhau ném cháu gái sinh non vào thùng rác ở TQ - 6

Bé gái chưa đầy 1 kg đã qua cơn nguy kịch nhưng bố mẹ vẫn không vào thăm lần nào.

T.N (Quảng Đông TV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự