Sóng ngầm trong giới mại dâm nam Hà Nội

Ngày 21/07/2013 06:58 AM (GMT+7)

Ẩn sau vẻ sang trọng và bắt mắt của các địa điểm sauna, spa dành riêng cho nam giới ở Hà Nội là cả một sự thật phũ phàng đến rợn người. Các "thượng đế" đến đây chủ yếu là giới đồng tính. Họ đến không chỉ nhằm mục đích xông hơi thư giãn đơn thuần mà còn để tìm kiếm bạn tình và thỏa mãn những ham muốn

Xen lẫn trong tiếng “bốp bốp, chát chát” của những động tác massage là hàng loạt âm thanh đầy nhục dục được phát ra từ những căn phòng massage cũ kỹ, kín mít. Cùng với đó, giai điệu ngọt ngào của bài hát My heart will go on cũng được mở với âm lượng vừa phải, đủ để làm giảm bớt đi thứ âm thanh hỗn độn ở nơi từng được coi là thiên đường spa nam một thời tại Hà Nội. 

Ký ức kinh hoàng  lần đầu làm "gái"

Với tính tò mò bản năng, cùng với quyết tâm khám phá thế giới mại dâm đồng tính nam (gay - PV) hoạt động ngầm ở Hà Thành, tôi chủ động hẹn gặp H. - người vô tình quen được tại BL Spa trên phố Đốc Ngữ (Ba Đình, Hà Nội). Phải vất vả lắm, tôi mới gọi điện được cho H. nhưng anh cho biết: “Dạo này khách khứa khó khăn lắm, vì thế ông chủ siết chặt thời gian, muốn ra ngoài cũng không dễ”. Theo lời H. chỉ dẫn, tôi tìm đến AM Spa trên đường Ngọc Khánh, nơi H. đang là nhân viên massage. AM Spa hơi khó tìm bởi vị trí nằm bên trong một con hẻm nhỏ. Nhìn bên ngoài, địa chỉ này được trang trí khá đơn giản và nếu không phải khách quen tìm đến thường xuyên, chắc ít người qua đường nào lưu tâm đến.

Đẩy cửa bước vào quầy lễ tân, một anh chàng to béo với nước da trắng, nói giọng miền Nam đon đả chạy lại đón tôi, miệng không ngừng tíu tít: "Anh yêu cầu “em” nào để em gọi? Hay em gọi tất cả nhân viên ra cho anh coi mặt rồi anh chọn nha?". Tôi ngập ngừng rồi nói tên H. Một lúc sau, chàng trai tên H. bước ra và đưa tôi vào phòng số 3.

Ở spa này chỉ có 4 phòng massage, mỗi phòng rộng chừng 10m2. Phòng massage được trang trí rất đơn giản, với một chiếc giường đơn rộng khoảng 1m, trải lên đó là một tấm ga ô vuông màu xanh thẫm đã bạc màu, bên cạnh là chiếc tủ đựng đồ màu nâu, ngoài ra trong phòng chỉ còn một chiếc quạt treo tường, một chiếc đèn ngủ màu hồng cùng vài cái khăn màu cam dùng cho khách quấn người khi đi tắm. Lên tiếng yêu cầu H. massage thật kỹ vì trong người mệt mỏi, còn dịch vụ thư giãn thì để lần khác, tôi được anh chàng bắt cởi hết đồ nằm sấp trên giường. Hai bàn tay H. thoăn thoắt làm các động tác xoa bóp trên cơ thể tôi nhẹ nhàng như đang múa. Thỉnh thoảng, tôi lại giật thót người bởi bàn tay H. đụng vào những chỗ nhạy cảm trên cơ thể. Thật tình, nhớ lại những động tác ấy, tôi cũng không biết là H. đang massage hay là đang kích dục (?).

Sóng ngầm trong giới mại dâm nam Hà Nội - 1

Bên trong một quán massage dành cho người đồng tính

Để lấy lại bình tĩnh, tôi quay qua hỏi H. làm nghề này lâu chưa, sao biết chỗ này mà đến làm (?). Như “gãi đúng chỗ ngứa”, hai tay vẫn không ngừng với các động tác massage, miệng H. liến thoắng: “21 tuổi, mình theo bạn bè từ Bắc Giang ra Hà Nội làm massage tại AM Spa này. Lúc đầu, mình nghĩ chỉ là tẩm quất bình thường nhưng khi đến đây rồi mới được quản lý cho biết là làm cho dân gay. Định bụng quay trở lại quê nhưng đã lỡ đi rồi, giờ quay lại thấy kỳ lắm, mà nghe nói làm cho gay dễ kiếm tiền hơn, thế rồi nhắm mắt làm liều”.

H. cho biết còn nhớ như in lần đầu tiên vào nghề. Đang massage, H. bị ông khách đang trong trạng thái “nude” trạc tuổi cha mình đè lên người, sờ soạng những chỗ nhạy cảm trên cơ thể. Nói đến đây, giọng H. nghẹn lại, hai hàng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt. H. tâm sự: “Ông khách biết mình là người mới vào nghề nên tỏ ra rất thích thú. Ông ấy bắt mình thực hiện những hành vi kích dục. Kết thúc màn “dạo đầu”, ông ấy bắt mình cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Lúc đầu vì quá sợ hãi, mình không đồng ý, nhưng vì ông ấy nói sẽ thưởng cho 500.000 đồng nên tặc lưỡi làm liều. Với 500.000 đồng, ở quê mình có thể đong được mấy tạ thóc”, H. chia sẻ.

Ngày đầu tiên, H. đón tiếp 4 khách và nhận được tiền “tip” gần 2 triệu, một số tiền không hề nhỏ vào thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, cái giá phải trả có lẽ cả cuộc đời H. sẽ không bao giờ quên được. “Tối về mình thấy chỗ kín bị sưng tấy, có thể là do bị khách nghịch quá tay. Thậm chí chỗ đó còn bị rách và chảy máu, mình cảm thấy lo sợ vô cùng, phải nghỉ việc mất 3 ngày. Đắng cay, tủi nhục lắm, mình đã khóc rất nhiều, khóc cho thân phận mình, khóc cho vơi bớt những nỗi buồn, sự nhục nhã của phận đời làm “gái”. Mình hiểu rằng, từ bây giờ, mình đã không có con đường lui”, H. tâm sự. 

Éo le phận bán dâm

Ở spa này, ngoài H. ra còn hơn chục nhân viên như H. nữa. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đã bước chân vào làm nghề này rồi, muốn thoát ra có thể nói là rất khó. H. chia sẻ: “Có người bạn tên B., 25 tuổi, người miền Tây, theo bạn bè rủ ra Hà Nội làm “gái” massage. Nghe đâu đã 4 năm rồi, nhưng B. chưa một lần bước chân về thăm quê. B. vẫn thường bảo khi nào kiếm được thật nhiều tiền mới trở về. Thế nhưng việc kiếm sống ngày một khó khăn, có ngày kiếm được 200 - 300.000 đồng, nhưng cũng có ngày xui xẻo không kiếm được đồng nào. Thậm chí, có nhiều khách “cô hồn” còn “xù” tiền “tip”, vừa mất công, vừa mất sức. Chán nản, cậu ấy lao vào ma túy đá. Giờ nhìn cậu ấy như thây ma”, H ngậm ngùi.

Cùng chung số phận làm “gái” lâu năm như B., K. (30 tuổi) người Xuân Mai (Hòa Bình) vào nghề được gần 5 năm nhưng đến giờ cũng chẳng có lấy một đồng vốn dắt lưng. Theo H. cho biết, ngày trước K. đã có vợ nhưng do không có nghề nghiệp, lại nghe bạn bè rủ rê nên K. tìm đến con đường làm “gái” chuyên nghiệp. Với vẻ ngoài bắt mắt, K. được rất nhiều khách yêu cầu. Tiền kiếm được dễ nên K. tiêu xài phung phí. Ngày đi làm, tối đi vũ trường, rồi bồ bịch, tiền kiếm được bao nhiêu cũng hết. Đến khi có tuổi rồi, muốn dành dụm ít tiền để về quê với vợ cũng không có, K. đành phải cam chịu tiếp tục dấn thân.

Thời gian làm việc ở AM spa bắt đầu từ 12h trưa cho tới 23h, nhân viên làm việc không có lương, thu nhập chủ yếu từ tiền “tip” của khách. Nếu muốn có tiền và muốn “tip cao, nhân viên bắt buộc phải chiều khách, thậm chí là phải quan hệ tình dục với khách ngay tại chỗ. Vé vào cửa spa là 180.000 đồng/giờ. Trong đó nhân viên bắt buộc phải bảo đảm massage cho khách đủ 30 phút, 30 phút còn lại là thời gian “thư giãn” như kích dục cho khách. H. cho biết, nhiều khi gặp khách quen, họ đòi che khăn “quan hệ” luôn, những lúc ấy cũng đành ngậm ngùi làm theo. 

Hiểm họa rình rập

H. cho biết, trước đây AM Spa được coi là thiên đường của dân gay bởi sự chu đáo và chiều khách hết lòng của nhân viên. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, hàng loạt các tụ điểm spa mới dành cho người đồng tính nam âm thầm mọc lên ở Hà thành trên các phố Trấn Vũ, Hồng Hà, Quán Thánh, Ô Chợ Dừa, Đốc Ngữ... Vì “sinh sau, đẻ muộn” nên các cơ sở này trang bị cơ sở vật chất hiện đại hơn, tốt hơn, nhân viên đẹp và chiều khách hơn. Vì vậy, rất nhiều khách đã bỏ AM Spa để tìm đến những “thiên đường” mới. Để giữ khách, các nhân viên ở AM Spa phải cố gắng chiều khách “tới bến” hơn nữa. Họ chấp nhận cả những sở thích tình dục quái đản, kể cả không an toàn của khách. Đây chính là một trong những lý do làm các căn bệnh xã hội lây lan.

“Mới đây, M. (quê Hà Nam) đã phải bỏ việc vì đi khám phát hiện ra dương tính với HIV. Trước đó, cũng tại AM Spa này, C. (quê Nam Định) cũng đã phải bí mật xin nghỉ việc để đi chữa bệnh sùi mào gà. Mọi người ở đây giờ rất hoang mang. Nhưng nếu nghỉ thì chẳng biết sẽ phải làm gì nữa, không biết lúc nào sẽ tới lượt mình”, giọng H. chua chát. Quay vội vào tường gạt đi giọt nước mắt chảy trên khuôn mặt, H. thì thầm như tự nói với chính mình: “Ở đây, ai cũng đều tự hứa sẽ cố gắng dành dụm ít tiền đi học lấy cái nghề để sau này giải “nghệ” còn có cái bám vào mà sống”. Tôi nhìn H. ngao ngán lắc đầu, phận làm “gái” đa đoan lắm, mong rằng H. và các banh của mình sớm tìm ra được con đường tương lai cho bản thân. 

Khốn khổ vì khách “bệnh hoạn”

“Không chỉ thực hiện kích dục cho khách bằng tay, bằng miệng, nhân viên ở AM spa còn bán dâm tại chỗ nếu khách có nhu cầu. Nhiều khách có tiền nhưng độ biến thái thì cũng tỉ lệ thuận với túi tiền của họ. Họ bắt nhân viên làm đủ trò để mình xem, thậm chí nhiều lúc họ còn yêu cầu 2 nhân viên một lúc phục vụ cho mình (ở đây mọi người thường gọi là dịch vụ for hand - PV), thậm chí còn đòi quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su nữa”, H. lè lưỡi lắc đầu.

Theo Đạt Đỗ (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tệ nạn mại dâm