"Sốt xình xịch" clip tiếp viên hàng không hướng dẫn tiêm vắc-xin: Người trong cuộc chia sẻ bất ngờ

An Phú - Ngày 24/09/2021 06:00 AM (GMT+7)

Một trong 3 bạn tiếp viên chia sẻ: "Những động tác trong đoạn clip được sáng tạo từ những động tác hướng dẫn an toàn bay trên máy bay của các tiếp viên hàng không, mong muốn mang đến cho người dân đi tiêm những điều thú vị, quên đi cảm giác lo lắng khi ti

Clip hướng dẫn người dân tiêm vắc-xin theo "style" của tiếp viên hàng không gây sốt MXH

amp;#34;Sốt xình xịchamp;#34; clip tiếp viên hàng không hướng dẫn tiêm vắc-xin: Người trong cuộc chia sẻ bất ngờ - 1

Thu xếp công việc hiện tại ở hãng bay, 3 bạn trẻ Trần Đăng Thiên Phúc, Tôn Thất Trung Điền và Đoàn Diệp Minh Anh (ở TP.HCM) đã đăng ký tham gia làm tình nguyện viên theo sự vận động và kêu gọi chung tay chống dịch của thành phố. Chia sẻ về quyết định này, Thiên Phúc cho biết anh và đồng nghiệp đã có ý định này từ lâu, mãi đến khi sắp xếp thời gian công việc hiện tại, Phúc và hai người còn lại đã đăng ký vào nhóm tình nguyện viên của Thành đoàn và Quận đoàn.

“Lúc đầu mình cũng lo lắng không biết có thực hiện được không nhưng khi bắt tay vào việc và được gặp gỡ, chứng kiến những con người đang hết mình vì cuộc chiến này, tôi quên đi lo âu và muốn được giúp đỡ thật nhiều cho những người đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19”, Thiên Phúc nói.

amp;#34;Sốt xình xịchamp;#34; clip tiếp viên hàng không hướng dẫn tiêm vắc-xin: Người trong cuộc chia sẻ bất ngờ - 2

Nhóm tiếp viên hàng không làm tình nguyện viên theo sự vận động và kêu gọi chung tay chống dịch của thành phố

Nhóm tiếp viên hàng không làm tình nguyện viên theo sự vận động và kêu gọi chung tay chống dịch của thành phố

Tùy vào tình hình đăng ký, mỗi tình nguyện viên sẽ được phân chia nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo đủ nhân lực trong công tác phòng chống dịch. Thiên Phúc kể: “Cách đây 1,5 tháng, tôi và các bạn đăng ký làm tình nguyện viên và hoạt động tại các quận trong thời gian thành phố bắt đầu thực hiện giãn cách. Trung Điền hỗ trợ điều phối, hướng dẫn người dân đi tiêm vắc xin, Minh Anh đảm nhận công việc nhập thông tin tiêm chủng, còn tôi thì hỗ trợ sàng lọc, đo huyết áp tại các điểm tiêm vắc xin Covid-19 và thực hiện lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại phường nơi cư trú”.

Chia sẻ về những khó khăn trong ngày đầu nhận nhiệm vụ, 3 bạn trẻ cho biết thời điểm đầu, do chưa thích nghi với cường độ công việc, phải mặc đồ bảo hộ 24/24 nên bị mất sức, sốc nhiệt. Tuy vậy, vì đã quen với khối lượng việc nặng của nghề tiếp viên, các bạn nhanh chóng bắt nhịp và làm tốt hơn mỗi ngày.

Trước khi đăng ký tham gia vào lực lượng tuyến đầu tại thành phố, cả Thiên Phúc, Minh Anh và Trung Điền phải thuyết phục gia đình, vượt qua những nỗi sợ tâm lý trở thành F0 bất cứ lúc nào.

Thiên Phúc tâm sự: “Chúng tôi tận dụng những khoảng thời gian trống, không vướng bận để tham gia làm tình nguyện. Trước khi tham gia, gia đình của cả 3 đều lo lắng vì tính chất nguy hiểm, tình nguyện viên có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, sau khi giải thích rõ ràng và chứng kiến chúng tôi làm việc được bảo vệ tốt thì gia đình đều ủng hộ. Riêng với Minh Anh, cô bạn nhỏ tuổi nhất của nhóm đang ở trọ một mình xa nhà, Minh Anh đã giấu gia đình tham gia. Sau đó gia đình biết và thấy những việc làm của con mình đã ủng hộ và rất tự hào”.

amp;#34;Sốt xình xịchamp;#34; clip tiếp viên hàng không hướng dẫn tiêm vắc-xin: Người trong cuộc chia sẻ bất ngờ - 4

Sau một thời gian hỗ trợ tại điểm tiêm vắc xin COVID-19 ở sân vận động Tao Đàn, nhóm 3 bạn trẻ cho biết mình nghĩ ra cách để người dân đi tiêm có tâm lý thoải mái hơn khi chờ đợi và giúp họ nắm rõ thông tin cần lưu ý thay vì phải ghi nhớ, lắng nghe từ “món nghề” của mình.

Thiên Phúc chia sẻ: “Trong lúc nghỉ buổi trưa, chúng tôi có kể với nhau về công việc, lúc đó Trung Điền chợt nghĩ ra ý tưởng này. Thế là chúng tôi bàn bạc với nhau viết lời phát thanh và tập dượt với nhau chỉ trong vòng 30 phút nghỉ ngắn ngủi. Ba đứa sáng tạo từ những động tác hướng dẫn an toàn bay trên máy bay của các tiếp viên hàng không, mong muốn mang đến cho người dân đi tiêm những điều thú vị, quên đi cảm giác lo lắng khi tiêm cũng như mong mọi người ủng hộ chính sách của Nhà nước đi tiêm phòng đầy đủ”.

Cả nhóm hi vọng rằng sẽ thay đổi một chút không khí trong buổi tiêm hôm đó và giúp người dân dễ dàng lưu ý những hướng dẫn từ nhân viên y tế như các lưu ý về sức khoẻ sau tiêm, nhận chứng nhận sau tiêm ở đâu. Sau một lần thực hiện, nhóm nhanh chóng được người dân ủng hộ, họ ấn tượng và nhớ tốt hơn là những thông báo giấy hoặc lời chỉ dẫn đơn điệu hỏi và đáp, vậy nên cả ba người thống nhất lặp lại các động tác trên 30 phút/lần. 

"Lúc đó một bạn tình nguyện viên khác đã quay lại để chúng tôi lưu lại kỷ niệm nhưng thấy vui và thú vị nên đã đăng lên mạng xã hội. Không ngờ clip được chia sẻ và dành nhiều lời bình luận tích cực, chúng tôi thấy bất ngờ và rất vui khi được nhận tình cảm từ mọi người”, Phúc vui vẻ nói.

Đây chính là kỉ niệm lớn nhất của 3 tiếp viên hàng không khi có thời gian trải nghiệm và cống hiến chút công sức của mình cho xã hội, đồng thời là động lực để cả 3 cùng tiếp tục sáng tạo, lan tỏa những năng lượng tích cực đến mọi người.

Hình ảnh cắt ra từ clip

Hình ảnh cắt ra từ clip

Những ngày sắp tới, cả 3 bạn chia sẻ sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân Sài Gòn trong cuộc chiến này. “Chống dịch còn dài và chưa bao giờ là đủ để chúng mình dừng lại. Khi nào vẫn còn sức khoẻ, thời gian, nguồn lực thì chúng mình lúc nào cũng sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Xung quanh đã có những đồng đội không may bị phơi nhiễm trong quá trình làm việc, chúng mình luôn cố gắng bảo vệ bản thân thật tốt vì phải bảo vệ cho chính mình trước thì mới bảo vệ được cho cộng đồng”, Phúc, Anh, Điền vui vẻ nói.

Kết nối các tình nguyện viên F0 với F0 cách ly tại nhà tại Tp.Hồ Chí Minh
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa dịch bệnh, giúp đỡ, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ các F0 đang thực hiện cách ly tại nhà. JupViec chính thức đưa...

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn