Sự thật bên trong suất cơm văn phòng 29 triệu đang gây "sốt" ở Hà Nội

Ngày 15/08/2020 15:30 PM (GMT+7)

Chỉ là cơm văn phòng nhưng hộp cơm có tên “Kobe Gangnam” lại có giá trị lên tới 29 triệu đồng. Đây được coi là một trong những hộp cơm đắt đỏ nhất Việt Nam, hiện tại đang thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cơm hộp, mua và giao hàng online đang là xu thế trong công cuộc hiện đại hóa khi cuộc sống của con người ngày càng trở nên bận rộn và đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nếu như mức giá trung bình của một hộp cơm văn phòng thường dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/suất thì thời gian gần đây cộng đồng mạng lại truyền tay nhau hình ảnh một khay cơm gây sốc với mức giá 29 triệu đồng/suất.

Rất nhiều người tò mò không biết nguyên liệu thực sự trong hộp cơm này gồm những gì và tại sao nó lại đắt đỏ không tưởng như vậy. Ai sẽ là người dám chi trả một số tiền lớn tới vài chục triệu chỉ để… ăn trưa?

Toàn bộ suất cơm giá 29 triệu đồng gây sốt cộng đồng mạng mấy ngày qua.

Toàn bộ suất cơm giá 29 triệu đồng gây sốt cộng đồng mạng mấy ngày qua.

Liên hệ với chủ cửa hàng, người tạo ra suất cơm “quý tộc” này cho biết, ý tưởng về suất cơm 29 triệu được bắt nguồn từ niềm đam mê ẩm thực Hàn Quốc, kết hợp với nhu cầu về một bữa trưa thịnh soạn, chỉn chu, người bán hàng mong muốn tạo ra một sản phẩm cơm trưa thực sự chất lượng để nâng tầm bữa cơm văn phòng vốn có phần hơi nhàm chán trước đây.

Theo đó, suất cơm 29 triệu có thành phần chủ yếu là thịt bò Kobe A5, giống bò đắt nhất thế giới với giá bán hiện tại khoảng 14.500.000 vnđ/kg. Lượng bò sử dụng trong suất cơm này lên tới 1,5 kg. Như vậy, tính ra chỉ riêng chi phí cho phần nguyên liệu là thịt bò đã lên đến 21.750.000vnđ. Ngoài ra, đơn giá 29 triệu cũng bao gồm các nguyên liệu cao cấp khác được sử dụng để chế biến cùng và hộp đựng bằng gỗ được thiết kế riêng.

Thành phần chủ yếu là thịt bò Kobe A5. Đây là giống bò đen được chăm sóc từ tinh thần đến thể chất, tâm hồn… làm sao để tạo ra chất lượng thịt thơm ngon, vân đều như gỗ.

Thành phần chủ yếu là thịt bò Kobe A5. Đây là giống bò đen được chăm sóc từ tinh thần đến thể chất, tâm hồn… làm sao để tạo ra chất lượng thịt thơm ngon, vân đều như gỗ.

Đại diện cửa hàng cho biết, nếu tính theo công thức chuẩn một món ăn của nhà hàng thì giá bán 29 triệu là…cực kì rẻ.

Đại diện cửa hàng cho biết, nếu tính theo công thức chuẩn một món ăn của nhà hàng thì giá bán 29 triệu là…cực kì rẻ.

Bên cạnh nguyên liệu, công sức chế biến của đầu bếp cũng cực kì công phu để đảm bảo độ tươi ngon nhất cho món ăn. Nếu tính theo công thức chuẩn một món ăn của nhà hàng thì giá bán 29 triệu là…cực kì rẻ. “Có thể mức giá cơm văn phòng với nhiều người là tương đối cao, tuy nhiên với những người sành ăn thì giá bán này là được cho là quá hời” – Đại diện cửa hàng chia sẻ.

Do có giá thành cao ngất ngưởng, suất cơm này chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là những người có điều kiện kinh tế cao, sành ăn, sẵn sàng chi một số tiền lớn để thưởng thức những món ngon hiếm có khó tìm. Bên cạnh đó, vì đặc thù của giống Bò KoBe không có sẵn nên nếu muốn ăn thử suất cơm này, khách hàng dù có tiền cũng phải đặt trước từ 10 – 15 ngày mới có hàng.

Sau khi hình ảnh suất cơm 29 triệu được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng với mức giá không tưởng này. Một số cho rằng việc chi trả 29 triệu cho một suất cơm văn phòng là điều không cần thiết. Tuy vậy cũng có những thực khách mong muốn được một lần thưởng thức hương vị đặc biệt để xem… người giàu ăn uống như thế nào.

Loạt quả ở quê xấu xí gai góc không ngờ mang lại mỏ tiền cho người bán
Đằng sau lớp vỏ xấu xí là hương vị thơm ngon, 4 loại quả này khiến ai lần đầu nhìn thấy cũng muốn mua ăn thử.
Theo Châu Dương Châu Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h