Tài xế taxi bẻ cong con dao khi bị kẻ cướp kề cổ

Ngày 22/03/2016 09:12 AM (GMT+7)

Khi vị khách bất ngờ rút con dao kề vào cổ, ép phải chở đi tiếp, anh Vinh nhanh tay lùi ghế về phía sau rồi giật con dao trong tay khách và dùng lực bẻ gãy con dao sắc nhọn trong tay kẻ cướp rồi đạp cửa chạy ra ngoài hô hoán.

Đêm kinh hoàng

Ngày 21/3, anh Nguyễn Hữu Vinh (SN 1979, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, hai tay do bị vết cứa vẫn còn nhức và chưa hết hoảng hốt khi có người nhắc về đêm bị cướp. Anh Vinh kể, khoảng 21 giờ 30 ngày 15/3, anh dừng xe đón khách ở đầu đường Phan Đăng Lưu thì có một thanh niên gõ cửa. Thanh niên có vẻ thư sinh, anh cứ nghĩ là một sinh viên nên không để ý nhiều.

Vị khách yêu cầu chở đến căn biệt thự số 18 đường Hồ Nghinh. Đến nơi, gã lại yêu cầu anh chở đi nhiều cung đường khác nhau. Khi đến gần đèo Hải Vân, anh Vinh thấy kim chỉ tiền đã lên đến 1,2 triệu đồng nên yêu cầu gã trả tiền mới chấp nhận chở tiếp. Lúc này, khách đề nghị anh quay lại căn biệt thự ở đường Hồ Nghinh.

Tài xế taxi bẻ cong con dao khi bị kẻ cướp kề cổ - 1

Đối tượng Phúc

Rạng sáng ngày 16/3, khi đã đến trước căn biệt thự, anh Vinh yêu cầu khách trả 1,8 triệu đồng tiền taxi. Bất ngờ, khách rút con dao kề vào cổ, ép anh phải chở đi tiếp. Xe chạy thêm chưa đến 100 m, anh Vinh nhanh tay rút ghế lùi về phía sau rồi giật con dao trong tay khách. Anh dùng hết sức bình sinh bẻ gãy con dao sắc nhọn trong tay đối thủ rồi đạp cửa chạy ra ngoài hô hoán.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân ở gần đó chạy ra. Kẻ cướp hoảng sợ bỏ chạy. Anh Vinh cố chạy theo khoảng 1 km với hy vọng bắt được kẻ cướp. Tuy nhiên, do tay chảy máu, không còn sức đuổi nên anh phải dừng lại.

Anh Vinh kể thêm, hàng ngày vẫn thường đọc tin tức trên báo chí, thấy có nhiều trường hợp cướp taxi, tài xế bị kẻ xấu sát hại. Ngoài ra, hai năm trước, một đồng nghiệp của anh cũng bị tương tự. Từ đó, anh luôn cảnh giác trước tất cả mọi hoàn cảnh. Vì vậy, lúc vị khách yêu cầu chạy lòng vòng thì anh đã thấy có điều khác lạ.

Anh Vinh suy nghĩ trong đầu, nếu trường hợp xấu nhất, vị khách là kẻ cướp thì mình phải làm gì. Anh trấn an chính mình là không có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng, khi quay trở lại căn biệt thự, anh có chút hoảng hốt khi khách dùng dao kề vào cổ.

Nhân lúc kẻ cướp không để tâm, anh vội chốt chặt các cánh cửa xe. Chỉ trong thoáng chốc, anh suy nghĩ, nếu đi thêm một đoạn nữa sẽ là đường vắng nên khó có thể nhờ sự trợ giúp của người dân. Và, anh quyết định chống trả. Trước khi nhảy ra khỏi xe, anh Vinh cố gắng chốt cửa xe với ý định nhốt kẻ cướp ở trong xe nhưng không đủ sức.

“Đến bây giờ tôi cũng không hiểu tại sao mình lại có thể bẻ cong con dao khi bị kẻ cướp kề cận cổ như thế. Lúc ấy, nếu trượt tay, con dao có thể đâm vào cổ họng tôi bất cứ lúc nào. Trường hợp xấu xảy ra, tính mạng của tôi khó giữ lại được”.

Niềm vui trở lại

Theo anh Vinh, taxi là một trong những nghề đầy nguy hiểm. Hàng ngày, anh lái xe đến khoảng 10 giờ đêm thì lương chừng 5 triệu đồng. Vì muốn tăng thu nhập nên anh phải tăng ca thêm buổi khuya. Với việc tăng ca, mỗi tháng, anh có thêm 2 triệu đồng.

Trước đây, hàng đêm, anh thường đón khách ở các vũ trường, quán bar. Đôi lần, anh bị khách quỵt tiền. Thậm chí, khách say xỉn, phê ma túy chửi bới anh. Thấy đây là môi trường không tốt nên anh quyết định chuyển sang đón khách ở các khách sạn. Anh không thể ngờ, ở môi trường mới cũng gặp phải kẻ cướp.

Tài xế taxi bẻ cong con dao khi bị kẻ cướp kề cổ - 2

Số tiền của anh Vinh bị Phúc cướp

Trong khi đó, người thân cho hay, anh Vinh là con trai độc tôn trong nhà. Anh có quê ở Quảng Nam. Kể từ khi kết hôn, anh sống ở Đà Nẵng. Hiện tại, anh có hai con và là lao động chính trong gia đình.

“Mấy ngày nay, gia đình tôi vẫn còn lo lắng. Rất may là anh Vinh còn sống sau sự việc. Nếu anh bị kẻ cướp sát hại, ba mẹ con tôi và cha mẹ của anh ở quê không biết phải sống như thế nào. 

Đại úy Võ Anh Tuấn (Đội phó Đội CSHS Công an quận Sơn Trà) cho biết, sau khi nhận được thông tin của người dân, cơ quan chức năng liền có mặt. Thông qua những thông tin nạn nhân cung cấp, công an tiến hành rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn, và tổ chức truy tìm tên cướp.

Trong khi cơ quan công an tích cực truy tìm, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày đối tượng đến công an phường An Hải Bắc tự thú. Gã khai nhận tên là Ngô Đại Phúc (SN 1988, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Gã vào Đà Nẵng làm nghề bốc vác tại chợ đầu mối Hòa Cường và thuê phòng trọ để sống. Do không có tiền, thấy anh Vinh đậu xe chờ khách nên nảy sinh ý định khống chế để cướp tài sản.

Phúc khai, trước khi đi, đã lấy một chiếc ví của anh Vinh. Gã lấy 200 nghìn đồng và 5 đô la Mỹ rồi vứt ví da gần đó. Gã tiêu hết 164 nghìn đồng và giao nộp số tiền còn lại cho cơ quan công an.

Đại úy Tuấn cho hay, hiện tại, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phúc để điều tra về hành vi Cướp tài sản cũng như chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân. 

Trường An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot