Tạm hoãn họp kỷ luật bác sĩ nhận cả xấp phong bì ở viện K

Ngày 06/06/2016 16:05 PM (GMT+7)

Theo đại diện Bệnh viện K Trung ương, do một số lý do đặc biệt là chưa có kết quả điều tra từ phía cơ quan công an nên cuộc họp kỷ luật đã được tạm hoãn.

Liên quan đến vụ việc, một nhân viên y tế ở Bệnh viện K Trung ương bị “tố” nhận một xấp phong bì từ người nhà bệnh nhân, theo dự kiến chiều ngày 6/6 Bệnh viện K Trung ương sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra kết luận vụ việc này.

Tuy nhiên, chiều ngày 6/6, có mặt tại Bệnh viện K Trung ương, trao đổi với phóng viên đại diện bệnh viện cho biết, do một số lý do cuộc họp chiều nay đã tạm hoãn.

Liên quan đến đoạn clip bác sỹ Bệnh viện K "cầm một xấp phong bì" từ người nhà bệnh nhân, theo dự kiến, chiều nay, buổi họp Hội đồng kỷ luật sẽ diễn ra. Theo vị đại diện này, lý do của việc hoãn này là do bệnh viện yêu cầu bác sỹ trong đoạn clip hoàn thiện lại kiểm điểm, đồng thời, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ các nội dung có liên quan đến đoạn clip và vẫn chưa có kết quả.

Tạm hoãn họp kỷ luật bác sĩ nhận cả xấp phong bì ở viện K - 1

Nữ nhân viên y tế nhận phong bì từ người bệnh trong video clip đã được xác định là nữ bác sĩ T. của Bệnh viện K Trung ương - Ảnh cắt từ clip

Đại diện Bệnh viện khẳng định, khi phía công an thông báo kết quả xác minh đoạn clip và thông tin liên quan, đơn vị sẽ tiến hành họp ngay, đồng thời, có báo cáo gửi lên Bộ Y tế.

Trước đó, trả lời báo chí TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, bệnh viện nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Vì thế bệnh viện đã tạm đình chỉ nhân viên y tế xuất hiện trong clip.

"Quan điểm của tôi, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, sự việc sẽ được xem xét cẩn trọng cả về lý và tình”, TS Diệu chia sẻ. Việc kỷ luật không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn liên quan đến danh dự một con người. Vì thế, qua bản tường trình và chia sẻ của nhân viên y tế này, bệnh viện sẽ xem xét một cách khách quan nhất về sự việc, có vi phạm sẽ phải xử lý đúng quy định.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo trực tiếp tới lãnh đạo Bệnh viện yêu cầu làm rõ vụ việc và đồng thời có xử lý cụ thể. Bộ trưởng cũng yêu cầu, trong việc xác minh, nếu xác định có vi phạm cần xử lý nghiêm cán bộ vi phạm còn không phải có biện pháp bảo vệ cán bộ y tế.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự