Tết 2021, chị em "lùng sục" mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ

HÀ ANH - Ngày 02/02/2021 14:45 PM (GMT+7)

Để chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công ông Táo và mâm cơm Tất niên thật tươm tất, đẹp mắt, nhiều bà nội trợ đang săn lùng bộ bát đĩa Hoa mặt trời "siêu hot" hiện nay.

Tết đến, xuân về là thời điểm gia đình nào cũng muốn chuẩn bị mọi thứ tươm tất, ấm cúng nhất để chào đón một năm mới với hy vọng có nhiều may mắn, tài lộc và sung túc. Các ngày lễ chính trong dịp Tết Nguyên Đán như lễ cúng Ông Công Ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hay cúng Tất niên chiều 30 Tết được các chị em đặc biệt chăm chút, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 1

Những mâm cơm cúng đẹp mê mẩn nhờ bộ bát đĩa Hoa mặt trời 

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, giờ đây người ta không chỉ quan tâm tới việc chế biến nhiều món ăn, mâm cao, cỗ đầy, mà cố gắng tạo hình thức đẹp nhất cho mâm cơm cúng. Điều này không chỉ là sự chu toàn, sở thích đam mê nấu nướng của chị em mà còn phần nào thể hiện sự thành tâm trong việc dâng mâm cơm cúng.  

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 2

Chị em rần rần khoe "chiến tích" trên mạng xã hội về mâm cơm đẹp mắt do tự tay mình chuẩn bị 

Tết Nguyên Đán 2021 này, chị em đang “rần rần” với bộ bát có tên Hoa mặt trời. Theo đó, đây là bộ bát có hình cánh hoa mặt trời, bao gồm từ 10 – 15 chi tiết tùy loại. Bộ bát bao gồm một bát to ở giữa (đóng vai trò như nhụy hoa), 6 chiếc đĩa có cánh uốn lượn mềm mại bao quanh (đóng vai trò như là những cánh hoa). Ngoài ra, còn có 6 bát con ăn cơm. Có một số bộ có thêm 2 chén nhỏ để đựng gia vị, nước chấm.

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 3

Loạt bát đĩa Hoa mặt trời "sốt xình xịch" được chị em săn lùng

Bộ bát cũng có nhiều hoa văn khác nhau, có bộ hình hoa sặc sỡ, có bộ màu sắc trang nhã, cũng có bộ màu trơn giản dị để tôn thức ăn… Sự phong phú về màu sắc, kiểu dáng, họa tiết giúp cho các chị em có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 4

Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc và hoa văn, họa tiết cho chị em lựa chọn

Theo chia sẻ của các bà nội trợ, bộ bát Hoa mặt trời sẽ giúp cho mâm cơm cúng nhìn bắt mắt hơn. Họ không cần phải chú trọng quá nhiều tới trang trí tiểu tiết cầu kì mà chỉ cần đặt thức ăn vào bộ bát hình bông hoa là đã có tạo hình trong mâm cơm cúng ấn tượng, đẹp đẽ. “Nhìn mâm cơm cúng được trình bày trên bộ bát hoa mặt trời sẽ rất sang và đẹp. Cả năm mới có mấy ngày Tết, mình cũng muốn chuẩn bị chu đáo một chút. Hơn nữa, bộ bát này chị em không khéo tay lắm cũng có thể bày một mâm cỗ ấn tượng vì bản thân bộ bát đã là một phần trang trí rồi”, chị Hường (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ. 

Theo ghi nhận trên các hội nhóm có đông đảo các thành viên yêu thích việc bếp núc, gia đình, nữ công gia chánh, mỗi khi một chị em nào đó đăng ảnh mâm cỗ có bộ bát này lên là chị em lại “rần rần” xin địa chỉ để đặt mua. Một số người lựa chọn mua để làm quà biếu.

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 5

Bộ bát ấn tượng được nhiều chị em săn lùng để trang trí cho mâm cơm Tết hoặc mang làm quà biếu

Chị Hồng Hà, một người kinh doanh mặt hàng này ở Hà Nội cho biết: “Nếu như năm ngoái bộ bát hình cánh hoa nhỏ hơn một chút được chị em yêu thích thì năm nay chị em lại chuộng bộ bát Hoa mặt trời này. Ưu điểm của nó là có kích cỡ lớn, thoải mái để bày biện, trang trí mà vẫn đảm bảo đựng đủ số lượng cho một mâm cơm gia đình đông người. Từ đầu tháng 12 âm lịch đến giờ, chúng tôi nhận được rất nhiều đơn hàng, đa phần mọi người đặt mua để chuẩn bị cho lễ cúng Ông Công, ông Táo. Đây là mặt hàng cao cấp, đắt tiền lại là đồ dễ vỡ nên khâu vận chuyển chúng tôi cũng phải đặt biệt lưu ý”.

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 6

Bộ bát được đựng trong những hộp quà, trở thành đồ biếu rất sang trọng 

Qua khảo sát có thể thấy, giá của bộ bát hoa mặt trời dao động từ khoảng 550.000 đồng – 1,7 triệu đồng. Sự chênh lệch này phụ thuộc vào chất liệu của bộ bát. Nếu là sứ cao cấp, hay sứ Bát Tràng thì sẽ đắt hơn so với các loại sứ của Trung Quốc.

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 7

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 8

Một số loại bát hoa mặt trời đắt tiền có mức giá trên 1 triệu đồng

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 9

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 10

Tết 2021, chị em amp;#34;lùng sụcamp;#34; mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ - 11

Những mâm cơm siêu đẹp của các chị em được trang trí trên bộ bát hoa mặt trời

Mặc dù giá thành của sản phẩm không hề rẻ nhưng nhiều chị em cho rằng mua một lần có thể dùng được nhiều năm, hơn nữa để có một mâm cơm thịnh soạn đẹp mắt vào những dịp Tết nên sẵn sàng chi mạnh tay đế sở hữu. 

Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã
Càng gần Tết giá cả càng tăng phi mã, đây là những món đồ bạn có thể sắm trước, vừa tiết kiệm được chi phí lại đỡ bị gấp gáp.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết âm lịch năm 2021