Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã

HÀ ANH - Ngày 17/01/2021 14:41 PM (GMT+7)

Càng gần Tết giá cả càng tăng phi mã, đây là những món đồ bạn có thể sắm trước, vừa tiết kiệm được chi phí lại đỡ bị gấp gáp.

Thực phẩm khô

Vào dịp Tết, ngoài thịt, cá, hải sản, rau xanh thì thực phẩm khô là những thứ không thể thiếu. Các loại thực phẩm khô như măng, mộc nhĩ, miến, tôm khô, cá khô... đều góp mặt trong không ít món ăn ngon ngày Tết. Trên thị trường, các mặt hàng này đa dạng về chủng loại có bán ở siêu thị, chợ, cửa hàng cho đến các gian hàng online.

Với tính chất là thực phẩm khô, được đóng gói trong bao bì cẩn thận giúp bảo quản được lâu nên việc mua từ trước Tết cả tháng trời là điều nên làm. Mua sớm cũng giúp bà nội trợ chọn được nơi bán với giá tốt, chất lượng cao, không lo thiếu hàng mà có thể tiết kiệm được thời gian lúc cận Tết. Càng sát Tết nhu cầu tăng lên thì người bán có thể tăng giá đắt hơn ngày thường.

Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã - 1

Các loại đồ khô như mộc nhĩ, măng, nấm hương,... bạn hoàn toàn có thể mua sớm, không sợ bị hỏng

Chị Lê Liên (người bán hàng online ở Hà Nội) cho hay: "Giai đoạn này đã có khách nhận hàng khô vì người ta đặt từ cách đây vài tháng. Chị em có tâm lý lo lắng nên đặt trước coi như xí chỗ, bây giờ hàng về nhiều nên đặt là có luôn, không phải chờ đợi. Mức giá bây giờ đang ổn định, còn cận Tết có thể tăng 20-30% tùy theo người bán và tùy theo mặt hàng. Sau khi mua về, chị em nên bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát, tránh những nơi ẩm và nóng dễ bị mốc, không tốt cho sức khỏe khi ăn".

Các loại đồ uống

Ngày Tết mà không có chút rượu, bia, nước ngọt hẳn sẽ mất đi chút nồng ấm đầu năm. Cho nên các loại đồ uống này cũng được các gia đình chú trọng. Nhìn chung các mặt hàng rượu bia phục vụ thị trường Tết âm lịch đã được các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo và hoàn tất đóng gói từ trước Tết cả tháng trời.

Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã - 2

Các loại đồ uống càng sát Tết càng đắt đỏ, mà còn phải chen chúc khi mua hàng, vì thế bạn có thể chủ động mua sớm, sát Tết không bị cập rập (Ảnh minh họa)

Mặt khác, các chủng loại rượu, bia, nước ngọt không có nhiều thay đổi hay biến động, cho nên đừng đợi đến sát Tết. Chị em có thể dự trù nhu cầu để đặt mua từ trước Tết 2-3 tuần. Nếu đặt mua sớm rượu, bia vẫn được hưởng ưu đãi của nhãn hàng mà khâu vận chuyển đỡ vất vả. Vào những ngày sát Tết, đường sá đông đúc, việc gọi người chở nhiều két bia về nhà cũng không hề dễ mà chi phí lại cao. 

"Bia rượu là những thứ có thể để lâu nên mua trước vài ba tuần, thậm chí cả tháng cũng không sao. Vài năm trở lại đây, tôi mua đồ uống trước vài tuần, giai đoạn này là lúc siêu thị ít khách, dễ chọn mà không quá vội. Mua vào những ngày sát Tết khách đông chen chúc nhau, thậm chí tranh giành nhau", chị Lan Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Quần áo diện Tết

Bước sang năm mới, người lớn đến trẻ nhỏ, bất cứ ai cũng muốn có trang phục đẹp để đi chơi, chúc Tết. Nắm bắt tâm lý này nên các nhãn hàng thời trang cũng tung ra nhiều kiểu dáng đẹp, màu sắc bắt mắt cho thị trường Tết. Tại các shop nguồn hàng về nhiều, nhưng nếu muốn tránh cảnh chen chúc bở hơi tai thì chị em nên mua quần áo càng sớm càng tốt. Thông thường nhiều bà nội trợ có tâm lý chờ sát Tết có khuyến mại mới tranh thủ mua nhưng đó là sai lầm bởi lúc đó những mẫu đẹp hầu như không còn, và cảnh chen chúc để mua được quần áo cũng "bở hơi tai".

Chị Tuyết Anh (Tam Trinh, Hà Nội) kể: "Năm ngoái, tôi đợi đến sau ông Công ông Táo mới tất tả đi mua đồ cho vợ chồng và 2 đứa con. Hàng hóa nhiều nhưng mẫu đẹp đã bị mua sạch. Mình thấy tiện lúc nào mua lúc đó, cứ chờ đợi khuyến mại thì chỉ còn hàng tồn, lỗi mốt, hàng không đẹp, làm gì còn hàng chuẩn cho khách. Cho nên, rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay tôi sẽ mua sớm hơn để tránh bị như năm ngoái".

Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã - 3

Quần áo diện Tết cũng là mặt hàng nên mua sớm, vì sát Tết chắc chắn sẽ đông đúc và không còn các mẫu đẹp

Khi dạo qua các cửa hàng quần áo có thể thấy chương trình khuyến mại, tặng quà dịp năm mới dương lịch vẫn chưa dừng lại, không ít chủ shop cũng tranh thủ rao kèm khuyến mại Tết Âm lịch. Vì vậy, đây là thời cơ để khách hàng mua được giá rẻ mà mãu mã vẫn đẹp trước khi mọi người ồ ạt mua sắm chuẩn bị Tết trong 1-2 tuần tới.

Cách mua quần áo thông minh là chọn mua rải rác theo tuần. Cứ mỗi tuần chọn vài bộ cho từng thành viên thì sau vài tuần đã hoàn thành việc mua quần áo cho cả nhà diện Tết.

Đồ gia dụng

Năm mới đến cũng là lúc các gia đình tranh thủ "tút tát" lại căn nhà. Nhiều người quét sơn, sửa chữa đèn, lắp thêm bóng mới, không ít gia đình mua thêm đồ nội thất xịn như tủ lạnh, máy rửa bát, máy giặt... Những món đồ này không hề thiếu ở các siêu thị điện máy, nhưng đừng đủng đỉnh hay chủ quan. Bạn nên chọn và mua sớm để tránh chịu cảnh chờ đợi thợ đến lắp đặt.

"Thông thường dịp cận Tết là lúc các gia đình có tiền thưởng sẽ chịu chi để mua sắm các đồ gia dụng. Nếu mua sớm sẽ có thợ đến lắp ngay, còn đợi đến cận Tết, thợ phải phân bổ cho nhiều khách thì việc chờ đợi cả ngày trời là không hiếm. Thực tế có những khách suốt nhiều ngày rảnh rỗi không mua, tới 28-29 Tết mới chọn mua đồ gia dụng... thợ lắp đặt không có thì phải đợi tới sau Tết cũng có thể xảy ra", anh Hà Duy (Nhân viên một công ty điện máy ở Hà Nội) khuyên.

Lắp đặt sớm cũng có nghĩa gia chủ thêm thời gian dọn dẹp và căn nhà sẽ thêm sạch sẽ, đẹp đẽ trước thời khắc giao thừa. Hiện nay, các chương trình khuyến mại bán hàng đồ gia dụng cũng được nhiều siêu thị điện máy tung ra. Mức giảm giá 20-30% và tặng kèm quà hấp dẫn sẽ là lực hút đối với khách. 

Phong bao lì xì

Lì xì là nét đẹp từ xưa của người Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến, nhận phong bao lì xì cũng có nghĩa là được nhận những lời chúc may mắn về sức khỏe, học tập và thành công. Hiện nay, phong bao lì xì được thiết kế đủ mẫu mã, chủng loại với nhiều nét phá cách. 

Tết 2021 cận kề: 5 món đồ chị em nên mua ngay, mấy ngày nữa giá tăng phi mã - 4

Phong bao lì xì Tết Tân Sửu với nhiều mẫu mã đẹp đã được tung ra thị trường

Mặt hàng này nếu bảo quản cả năm hay vài năm cũng không lo hư hỏng. Cho nên, chị em nên bố trí thời gian chọn các mẫu phong bao lì xì đẹp, thiết kế ấn tượng cho mùa Tết. 

Nếu bạn là người thích sự độc đáo thì có thể tìm các cơ sở in ấn hay thiết kế sáng tạo, còn nếu bạn là người không quá đòi hỏi khắt khe thì hoàn toàn có thể mua qua mạng và được ship tận nơi.

Loạt bình hoa độc - lạ hot trend Tết 2021: Có loại hơn nửa triệu chị em vẫn săn lùng
Càng gần tới Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm vật dụng trang trí, làm đẹp cho nhà cửa càng tăng cao. Trong đó, bình hoa là mặt hàng được nhiều chị em...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h