Thảm án Quảng Ninh: Nghi can gây án là người có “số má”

Ngày 26/09/2016 20:11 PM (GMT+7)

Doãn Trung Dũng, nghi can sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh là đối tượng từng vào tù ra tội, thường tụ tập ăn chơi tại nhà.

Liên quan đến vụ án 4 bà cháu tử vong trong một ngôi nhà ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh ngày 24.9, Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục Cảnh sát Hình sự (C45) đang tích cực truy bắt  nghi phạm gây ra vụ án là Doãn Trung Dũng (SN 1971; trú tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí).

Theo điều tra, Doãn Trung Dũng có 2 tiền án liên quan đến ma túy. Dũng mãn hạn tù khoảng 5 năm về trước và là đối tượng thuộc diện theo dõi của công an địa phương.

Thảm án Quảng Ninh: Nghi can gây án là người có “số má” - 1

Lối dẫn vào nhà Ngôi nhà Doãn Trung Dũng sinh sống.

Chia sẻ với PV, người dân sống gần nhà Dũng cho biết, đối tượng là người quê gốc Hải Phòng. Cách đây khoảng 10 năm Dũng lấy vợ ở phường Trưng Vương và được gia đình vợ cho đất xây nhà và hiện đã có 2 cậu con trai.

Sau khi ra tù vào năm 2011, Dũng làm nghề đóng than tổ ong. Tuy nhiên, khoảng 1 năm sau Dũng bỏ nghề nhưng không làm gì mà ở nhà tụ tập thanh niên địa phương đến nhà mình ăn chơi.

"Dũng thường xuyên tụ tập những thanh niên địa phương tới nhà mình vui chơi, có biểu hiện đánh bạc gây mất trật tự trên địa bàn nhưng công an khó xử lý vì đối tượng đánh nhỏ”, một người dân ở Tổ 7, phường Trưng Vương chia sẻ.

Tuy nhiên, nhận xét về nghi can 45 tuổi, một số người dân địa phương cho biết, Dũng sống hòa đồng với mọi người trong khu, khá nhiệt tình tham gia giúp đỡ hàng xóm lo việc đám cưới hoặc đám hiếu.

Thảm án Quảng Ninh: Nghi can gây án là người có “số má” - 2

Đối tượng Doãn Trung Dũng.

Cũng theo người dân địa phương, mẹ vợ Dũng là em bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), một trong 4 nạn nhân bị sát hại. Tuy nhiên, sau khi sau khi xảy ra vụ án bà Hát cùng 3 cháu nhỏ bị sát hại, Dũng lại không có mặt tại địa phương.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn S. (là bác Dũng), cho biết, khoảng 2 tháng trước thời điểm bà Hát và 3 cháu bị sát hại, Dũng bán cho gia đình chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, con gái bà Hát, chủ căn nhà nơi xảy ra vụ án) 2 con chó, hiện gia đình chị Thanh vẫn đang nuôi.

“Dũng bán cho Thanh 2 con chó con với giá 500 nghìn. Sau đó, vợ chồng Dũng còn ăn cơm ở nhà Thanh. Hai con chó này rất dữ, bình thường khi có người lạ vào chúng sủa rất to và hung dữ", ông S. chia sẻ.

Trước đó vào khoảng 7h sáng 24.9, chị Vũ Thị Thanh đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát, cùng hai con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình ở khu Hợp Thành. Trên người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiếp tục điều tra, truy bắt hung thủ.

Ngày 26.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng sau khi xác định nghi can này bỏ trốn.

Hiện tại Công an tỉnh Quảng Ninh đang huy động tổng lực các lực lượng chốt chặn ở nhiều điểm, truy bắt đối tượng Doãn Trung Dũng.

Theo Xuân Lực - Nguyễn Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ thảm án kinh hoàng