Thảm án Thái Nguyên: Chiều chúc cháu Trung thu vui vẻ, đêm bật tường vào nhà truy sát

Ngày 26/09/2018 21:01 PM (GMT+7)

"Buổi chiều, ông Tiến còn bế cháu sang chơi và chúc con trai tôi Trung thu vui vẻ. Nào ngờ, ngay đêm đó ông ấy bật tường vào nhà chém thằng nhỏ”, anh Nguyên- một trong 7 nạn nhân vụ thảm án kể.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyênđang tạm giữ Nguyễn Xuân Tiến (56 tuổi, trú xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Tiến là hung thủ đã gây ra vụ thảm án khiến 3 người chết là Nguyễn Văn Hoạt (SN 1976), Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi, con trai anh Hoạt), bà Trần Thị Hằng (SN 1969, chị dâu anh Hoạt) và 4 người bị thương, xảy ra vào rạng sáng ngày 25/9, tại thôn Phú Mỹ, xã Lương Phú.

Thảm án Thái Nguyên: Chiều chúc cháu Trung thu vui vẻ, đêm bật tường vào nhà truy sát - 1

Đối tượng Nguyễn Xuân Tiến tại Cơ quan điều tra.

Tiến có vợ cùng 2 người con một trai, một gái đều đã lập gia đình. Người con trai lớn và con dâu đi làm ăn xa nên 2 đứa cháu nội đều do vợ chồng Tiến chăm sóc.

Anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980; trú tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Ngọt (SN 1992) và con trai Vũ Xuân Nhân (SN 2013) là những người may mắn sống sót khi Tiến đột nhập vào nhà. Gia đình anh Nguyên có mối quan hệ thân thiết với gia đình Tiến.

Thảm án Thái Nguyên: Chiều chúc cháu Trung thu vui vẻ, đêm bật tường vào nhà truy sát - 2

Anh Vũ Xuân Nguyên đang kể lại sự việc.

“Chiều hôm trước, ông Tiến còn bế cháu sang nhà tôi ngồi chơi và chúc thằng Nhân (con trai anh Nguyên - PV) Trung thu vui vẻ. Nào ngờ, ngay đêm đó ông ấy bật tường vào nhà đâm vào cổ thằng nhỏ”, anh Nguyên kể.

Ông Trần Thế Phúc (54 tuổi, em rể họ của Tiến) cho biết: "Mỗi khi có công việc trong gia đình, Tiến chẳng bao giờ vắng mặt, lúc nào cũng là người đầu tiên xung phong nhận việc và là người rất hòa đồng. Tôi không biết vì lý do gì mà ông ấy lại gây ra việc động trời như vậy".

Ngày 25/9, tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Xuân Tiến thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay. Cộng với một số mâu thuẫn nhỏ với anh Bích, chị Ngọt khiến đối tượng cay cú và gây ra tội ác tày trời. Trước đây, Tiến không có tiền sử bệnh về thần kinh.

Vụ thảm sát Thái Nguyên: Giây phút mẹ vật lộn cứu con 5 tuổi khỏi lưỡi dao oan nghiệt
Cho đến bây giờ, khi cả gia đình đã qua cơn nguy kịch, nhưng chị Ngọt vẫn bàng hoàng và không hiểu vì sao người hàng xóm lại muốn sát hại cả gia đình...
Theo Đức Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án kinh hoàng ở Thái Nguyên