Vụ thảm sát Thái Nguyên: Giây phút mẹ vật lộn cứu con 5 tuổi khỏi lưỡi dao oan nghiệt

Ngày 26/09/2018 07:44 AM (GMT+7)

Cho đến bây giờ, khi cả gia đình đã qua cơn nguy kịch, nhưng chị Ngọt vẫn bàng hoàng và không hiểu vì sao người hàng xóm lại muốn sát hại cả gia đình chị.

Clip chị Ngọt kể lại giây phút vật lộn với kẻ sát nhân.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên), 2 vợ chồng anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980) và chị Nguyễn Thị Ngọt (SN 1992) vẫn không hiểu vì sao người hàng xóm Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962) nửa đêm lại vác dao xông vào nhà, nhằm sát hại cả gia đình.

Nằm trên giường bệnh, chị Ngọt kể với chúng tôi về giây phút ám ảnh nhất trong cuộc đời với giọng còn run run: “Suýt chút nữa là cả gia đình tôi chết cả rồi”. Vừa nói, chị Ngọt vừa chỉ vào những thương trên cơ thể, trong đó có cả vết cứa còn rỉ máu ở ngay trên cổ.

Vụ thảm sát Thái Nguyên: Giây phút mẹ vật lộn cứu con 5 tuổi khỏi lưỡi dao oan nghiệt - 1

Chị Ngọt chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc

Theo lời kể của chị Ngọt, tối ngày 24/9, gia đình chị đi ngủ nhưng chỉ khóa cửa sắt phía ngoài chứ không đóng cửa trong nhà vì sáng hôm sau phải dậy sớm để bán đàn lợn. Đến lúc rạng sáng hôm sau 25/9, thấy chó sủa nhiều nghĩ là người mua lợn đến. Vừa bước ra khỏi phòng ngủ, chị Ngọt phát hiện một bóng người đang đi từ ngoài vào.

Chưa kịp nói gì, bóng người đó lao tới đâm trực diện vào người chị Ngọt, may mắn chị dùng tay đỡ được và hô to để chồng dậy ứng cứu. “Khi hắn đâm, tôi nắm được lưỡi dao và giữ thật chặt. Lúc ấy, hắn nắm lấy tóc tôi đập đầu vào tường, dùng dao cứa cổ tôi, nhưng may là tôi chống cự được, nên vết cắt chỉ sượt qua bên ngoài”, chị Ngọt kể lại.

Vụ thảm sát Thái Nguyên: Giây phút mẹ vật lộn cứu con 5 tuổi khỏi lưỡi dao oan nghiệt - 2

Bàn tay chị Ngọt nắm chặt lưỡi dao của đối tượng nên bị thương nặng

Khi chồng tỉnh dậy và tiếp tục vật lộn với kẻ sát nhân, chị Ngọt vội chạy ra ngoài hô hoán và mở cổng để mọi người vào ứng cứu. Mở cửa xong, chị chạy thẳng vào phòng con trai 5 tuổi, tại đây một cảnh tưởng kinh hoàng diễn ra ngay trước mắt người mẹ trẻ.

“Khi tôi vào, miệng con tôi đã ứa ra đầy máu, cháu cố nói gì đó với mẹ mà chẳng thể nói nên lời. Khi đó, tôi bế con chạy thẳng ra ngoài nhưng vẫn bị kẻ sát nhân cố với đâm theo. Tôi ôm con thật chặt, che chắn cho con để tránh những nhát dao của kẻ sát nhân. May mắn, lúc đó hàng xóm đến ứng cứu kịp thời, nếu không cả gia đình tôi chắc không sống được”, chị Ngọt nói với giọng đầy sợ hãi.

Vụ thảm sát Thái Nguyên: Giây phút mẹ vật lộn cứu con 5 tuổi khỏi lưỡi dao oan nghiệt - 3

Anh Nguyên đang mô tả lại con dao đối tượng sử dụng làm hung khí

Khi hỏi về người hàng xóm Nguyễn Văn Tiến, kẻ đã gây ra vụ thảm án kinh hoàng tại thôn Phú Mỹ (Lương Phú, Phú Bình, Thái Nguyên), cả 2 vợ chồng chị Ngọt vẫn chung một nhận xét: “Ông ấy là người hiền lành, thậm chí vừa chiều hôm trước còn bế cháu xuống nhà ngồi chơi, uống nước chè, nói chuyện rất vui vẻ, vậy mà đêm lại ra tay truy sát vợ chồng tôi”.

Theo lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Tiến, do ấm ức trong người về việc cách đây 1 thời gian, khi đi lấy nước vào ruộng và có lời qua tiếng lại với chị Ngọt ở ngoài đồng, nên đã ra tay sát hại cả gia đình.

Khi nghe thông tin này, chị Ngọt thừa nhận là có chuyện đó, nhưng đã xảy ra cách đây từ rất lâu, bản thân chị cũng không nhớ cụ thể như thế nào. “Nếu vì chuyện nhỏ nhặt như vậy mà có ý định giết cả gia đình tôi thì thật sự tôi cũng chẳng biết nói gì”, chị Ngọt nói.

Vụ thảm sát Thái Nguyên: Giây phút mẹ vật lộn cứu con 5 tuổi khỏi lưỡi dao oan nghiệt - 4

Con trai chị Ngọt bị thương nặng, đã được các bác sĩ phẫu thuật và qua cơn nguy kịch

Dù cả gia đình đều bị thương, nhưng hai vợ chồng vẫn cảm thấy có chút may mắn hơn các nạn nhân khác là còn sống, còn được ở bên nhau. Hiện tại, vết thương của hai vợ chồng chị Ngọt đã được xử lý, nhưng vẫn cần được theo dõi tại viện.

Riêng trường hợp cháu Vũ Đức Nhân (5 tuổi, con chị Ngọt), BS Đặng Quang Dũng (khoa Gây mê hồi sức, BV TW Thái Nguyên) cho biết, hiện cháu Nhân đã trải qua ca phẫu thuật, tính mạng tạm thời qua cơn nguy kịch, nhưng sẽ phải mất nhiều thời gian để hồi phục.

“Khi vào viện, cháu bị tổn thương rất nặng do vết đâm vào cổ và vùng lồng ngực. May mắn là đã được đưa đến viện và cấp cứu ban đầu kịp thời, dù bị mất máu nhiều nhưng vẫn bảo toàn được tính mạng”, BS Dũng cho hay.

Người vợ có chồng, con bị đâm chết: Khi gục xuống, anh ấy cố nói Mẹ con chạy hết đi!
Khi bị đâm trúng ngực và gục xuống, anh Hoạt cố gào lên thật to "mẹ con chạy hết đi", bởi không chạy kịp thì cả nhà sẽ bị kẻ sát nhân giết chết.
Đình Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h