Tham dự đám cưới mùa dịch COVID-19, 37 khách mời bị nhiễm bệnh

Ngày 23/03/2020 11:16 AM (GMT+7)

Có tới 37 khách mời đã bị nhiễm COVID-19 sau khi tham dự đám cưới này nhưng rất may, cô dâu và chú rể lại có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hôm 6/3 vừa qua, chú rể Scott Magss, 37 tuổi và cô dâu Emma Metcalf, 36 tuổi, đã tổ chức đám cưới tại khu nghỉ dưỡng Tumbled Waters Retreat, thuộc vùng Stanwell Tops, ngoại ô thành phố Sydney, nước Úc, với sự tham dự của 140 khách mời. Sau đám cưới, cặp đôi đã đi hưởng tuần trăng mật tại Maldives, những tưởng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp nhưng không thể ngờ, khi đang ở địa điểm trăng mặt, cặp đôi bàng hoàng khi nhận tin 6 khách mời trong đám cưới của mình đã nhiễm COVID-19.

Chỉ 2 tuần sau, số người nhiễm virus sau khi tới tham dự hôn lễ này đã lên tới 37 người, bao gồm cả thượng nghị sĩ liên bang Andrew Bragg. Dự đoán con số người nhiễm bệnh vẫn có thể tăng lên. Cặp vợ chồng đã ôm hôn rất nhiều khách mời nhưng may mắn thay, kết quả xét nghiệm của cả hai đều âm tính.

Tham dự đám cưới mùa dịch COVID-19, 37 khách mời bị nhiễm bệnh - 1

Tham dự đám cưới mùa dịch COVID-19, 37 khách mời bị nhiễm bệnh - 2

Đám cưới của anh Scott và cô Emma được tổ chức hôm 6/3 vừa qua.

Địa điểm nơi anh Scott và cô Emma tổ chức đám cưới, cho biết tất cả các nhân viên của họ đều có sức khỏe tốt, không ai có dấu hiệu bệnh. Do đó, nguồn gốc lây nhiễm vẫn chưa rõ ràng.

Chia sẻ trên tờ Sydney Morning Herald hôm 20/3, cô Emma nói: "Chúng tôi đã ôm hôn mọi người cả đêm. Chúng tôi không thể giải thích được chuyện này. Chúng tôi đã rất buồn khi bị nhiều người buộc tội là vô trách nhiệm, là nguồn cơn của virus. Tôi muốn nói rằng sự chú ý của truyền thông về đám cưới không giúp ích được gì, nó chỉ tạo thêm hiềm khích và hoảng loạn. Tôi rất biết ơn những người đã đi xét nghiệm và cho chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng ta không thể phán xét mọi người chỉ vì một căn bệnh".

Tham dự đám cưới mùa dịch COVID-19, 37 khách mời bị nhiễm bệnh - 3

37 trong số 140 khách mời tham dự đám cưới này đã nhiễm COVID-19 và con số vẫn có thể tăng lên.

Thời điểm anh Scott và cô Emma tổ chức đám cưới, chưa có bất cứ lệnh cấm tụ tập nào được ban hành. "Chúng tôi sẽ không bao giờ đặt mọi người vào rủi ro nếu lường trước được tình hình hiện tại. Có 37 khách mời đã được xác nhận dương tính với virus. Một số người trong số đó là người lớn tuổi hoặc đã đi du lịch nhiều nước trên thế giới. Đây là một tình huống nghiêm trọng và ưu tiên chính của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng", anh Scott nói.

Anh Scott và cô Emma thừa nhận đã vô cùng buồn bã và bàng hoàng sau khi biết tin nhiều khách mời bị nhiễm virus từ khi tham dự đám cưới của mình.

Anh Scott chia sẻ: "Chúng tôi hoàn toàn sốc khi biết về điều này, chúng tôi chỉ mong người thân và bạn bè của mình được an toàn và không hề muốn chuyện này xảy ra. Đó là một ngày đáng nhớ với chúng tôi. Đó là một ngày cuối tuần hoàn hảo nếu chuyện này không xảy ra. Nếu cùng nhau, tất cả chúng ta có thể vượt qua chuyện này".

Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh
Phải sống trong cảnh bị phong tỏa và cách ly suốt 40 ngày nhưng bằng những biện pháp bảo vệ bản thân kỹ càng, cô gái này đã không hề bị nhiễm bệnh.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19