Thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ đã tính toán kỹ thời cơ gây án

Ngày 08/07/2015 13:43 PM (GMT+7)

Vụ trọng án với 6 mạng người trong cùng một gia đình bị giết hại một cách dã man, từng tình tiết của vụ án khiến người ta lạnh gáy vì sự tàn độc của hung thủ, thế nhưng chứng cứ để lại ở hiện trường lại khá mong manh.

Cơ quan điều tra cho biết họ chưa tiến hành bắt giữ ai mà chỉ mời những người có liên quan đến để trình báo. Hung thủ gây ra vụ thảm án ở Bình Phước khiến dư luận căm phẫn hiện vẫn còn trong vòng điều tra, chưa xác định.

Vì sao một vụ án nghiêm trọng đến như vậy, hung thủ được xác định là một nhóm ít nhất 3-4 người mà lại diễn ra rất kín kẽ, không có sơ hở và hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Một phần do hiện trường của vụ án là ngôi biệt thự đồ sộ của gia chủ, với quy mô của ngôi nhà nên nó khá biệt lập so với các nhà dân lân cận. Thế nhưng, điểm mấu chốt chính là việc các hung thủ này đã tính toán thời cơ ra tay vô cùng chuẩn xác và lý tưởng. Từ đó, hành vi gây án diễn ra trót lọt, không gây ồn ào, tạo điều kiện cho chúng rút đi một cách êm thấm.

Camera vô hiệu

Thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ đã tính toán kỹ thời cơ gây án - 1

Ngôi nhà đang sửa chữa nên camera đã bị ngắt

Căn biệt thự của chủ cơ sở chế biến gỗ Quốc Anh năm trên khu đất có diện tích hơn 1000 m vuông, thường xuyên được theo dõi an ninh bằng hệ thống camera quanh nhà. Tuy vậy, vào thời điểm gây án ngôi nhà đang được sửa chữa nên toàn bộ camera đã bị ngắt.

Có thể nói đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để tiếp cận ngôi nhà mà không bị phát hiện từ xa. Không có camera cũng sẽ không thể nhận diện được bất kỳ hình thức nào của hung thủ. Cơ quan công an đã thu thập dữ liệu trong máy camera nhưng hoàn toàn không tìm được gì trong đó.

Hạn chế tối đa người hiện diện

Những người sống trong căn biệt thự này gồm có 8 người: vợ chồng chủ nhà ông bà Lê Văn Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, ba con của ông bà là Lê Thị Ánh Linh, Lê Quốc Anh và bé Na Na (18 tháng tuổi), hai cháu ruột Dư Ngọc Tố Như và Dư Minh Vỹ cùng một người giúp việc.

Tuy nhiên, vào đêm xảy ra vụ án người giúp việc của gia đình lại không ở lại mà về nhà riêng của mình. Theo lời lý giải của bà này vì gia đình có việc nên bà đã rời khỏi nhà chủ vào đêm 6-7. Như vậy, lúc này trong nhà đã vắng bớt một người. Những người còn lại trong nhà đều là thân nhân ruột thịt của chủ nhà, ngoài hai vợ chồng ông Mỹ là người trưởng thành, còn lại đều là trẻ em, thiếu niên và hai cô gái yếu đuối.

Thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ đã tính toán kỹ thời cơ gây án - 2

Công an khám nghiệm hiện trường

Chọn đúng điểm tấn công đầu tiên

Theo cơ quan điều tra, tầng trệt của ngôi nhà có hai phòng ngủ, một của vợ chồng ông Mỹ, phòng còn lại hai em Minh Vỹ và Quốc Anh ở chung.

Hung thủ đã tấn công ngay vào đúng căn phòng của vợ chồng chủ nhà. Mục đích của chúng là lập tức khống chế hai đối tượng nguy hiểm nhất, có khả năng chống trả mạnh nhất có thể làm hỏng kế hoạch của chúng. Khi Minh Vỹ và Quốc Anh nghe tiếng động chạy sang, hung thủ cũng gọn gàng khống chế hai em. Minh Vỹ tung cửa chạy ra ngoài được nhưng vẫn không thể thoát thân. Phòng ngủ trên lầu là của hai cô gái, kẻ ác cũng tấn công lên đây rất nhanh, bằng chứng là em Tố Như khi phát hiện vụ việc đã gọi điện cầu cứu cậu ruột nhưng bị cắt ngang khi chỉ vừa kịp nói một câu.

Thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ đã tính toán kỹ thời cơ gây án - 3

Em Minh Vỹ dù đã chạy được đến sát hàng rào nhà vẫn không thoát khỏi tay hung thủ

Trong đêm tối, kẻ thủ ác vẫn dễ dàng nắm bắt địa vật, ngõ ngách, cách bài trí trong, ngoài nhà để khống chế tất cả trong tích tắc, điều này đặt ra nhiều nghi vấn rằng nhóm hung thủ nắm rất rõ tình hình bên trong ngôi biệt thự, nhiều khả năng là người đã từng ra vào nơi này.

Loại bỏ mọi chướng ngại vật

Theo lời khai của một nhân chứng quan trọng là tài xế chở củi của gia đình ông Mỹ. Theo thường lệ, khoảng 3g30 - 4g sáng mỗi ngày anh đến nhà chủ đánh xe đi chở củi nhưng khoảng 3g sáng ngày 7-7, anh bất ngờ nhận được điện thoại của chính bà Nga gọi yêu cầu: “Bữa nay đừng tới chở củi”. Sau đó tắt máy. Cơ quan chức năng nhận định có thể đây là lúc các nạn nhân đã bị khống chế và hung thủ buộc bà Nga gọi cú điện thoại trên để ngăn chặn có người đến hiện trường khi chúng đang ở đó.

Bằng chứng này càng chỉ ra rõ hơn hung thủ nắm rất rõ thói quen sinh hoạt của cả gia đình ông Mỹ.

Thời điểm vàng

Thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ đã tính toán kỹ thời cơ gây án - 4

Hàng xóm bên cạnh ngôi biệt thự hoàn toàn không hay biết sự việc, công nhân của xưởng gỗ sáng ngày 7-7 vẫn đi làm bình thường ngay sát hiện trường

Thời gian gây án của nhóm hung thủ được xác định là từ 3g30 đến 4g sáng. Đây là thời điểm mà con người đi vào giấc ngủ sâu nhất. Nhờ vậy, hung thủ sẽ hạn chế được tối đa khả năng người trong nhà lẫn những người dân ở xung quanh tỉnh giấc, phát hiện sự việc để phản kháng hay truy bắt.

Có rất nhiều chi tiết cho thấy nhiều khả năng nhóm hung thủ này hiểu rất rõ về đối tượng tấn công của chúng nên đã lựa chọn thời cơ gây án thuận lợi nhất để tiến hành vụ thảm sát.

Theo An Khương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước