Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc gọi "bố mẹ mau lên lán ngay"

Ngày 13/08/2015 20:15 PM (GMT+7)

“16h30 chiều, con gái gọi cho tôi, bảo con rể bị Hùng đánh nhiều lần vào đầu, bố mẹ mau lên lán ngay. 15 phút sau, chúng tôi gọi lại cho con gái thì đã "thuê bao không liên lạc được"”, bà Rạp (mẹ nạn nhân Hoa) kể.

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h30 ngày 12.8, người nhà vợ chồng anh Trần Kim Long (23 tuổi) và chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi) trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái nhận được cuộc gọi từ chị Hoa cho biết anh Long đang bị Đặng Văn Hùng (SN 1989) hành hung. Ngay sau đó, gia đình gọi lại thì điện thoại đã bị tắt máy.

Khi gia đình và các cơ quan chức năng đến nơi, phát hiện xác chị Hoa, anh Hùng đang nằm trên vũng máu ở đồi ngô. Còn xác cháu Trần Văn Truyền (23 tháng tuổi) nằm cạnh chị Phàn Thị Hà (em dì của chị Hoa).

Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc gọi quot;bố mẹ mau lên lán ngayquot; - 1

Rất nhiều người đang chờ cơ quan chức năng đưa nạn nhân về nhà.

Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc gọi quot;bố mẹ mau lên lán ngayquot; - 2

Gia đình khiêng các nạn nhân trong vụ thảm sát về.

“Ngay sau khi biết tin, chúng tôi lập tức đốt đuốc nửa đêm lên rừng thì bàng hoàng phát hiện vụ việc. Từ trước tới nay, khu vực thượng nguồn con suối này chỉ có duy nhất các con tôi và gia đình Hùng ở đó, không ngờ sự việc lại đến nông nỗi này”, bà Lý Thị Rạp  (SN 1975, mẹ nạn nhân Hoa) buồn rầu cho biết.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, gia đình anh Long lập lán làm nương ở ngọn núi Nậm Cài đã lâu. Khu vực lán anh Long và chị Hoa đang ở chỉ có hai gia đình đang sống. Anh Long là phận làm rể, được mua bằng đồng bạc theo phong tục của người Dao. Đối với mọi người xung quanh, anh Long là một người khá điềm đạm, chưa hề xích mích với ai.

Theo phía cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân, kẻ gây ra vụ án kinh hoàng trên không ai khác chính là Lý Văn Hùng (SN 1989, cùng trú tại thôn với nạn nhân, chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 200m).

Ông Lý Văn M. (bố Hùng) cho biết: “Sau khi gây án xong, trên người nó và tay áo dính đầy máu. Nó còn cầm con dao bầu dọa giết tôi. Mấy hôm trước khi vụ án xảy ra, nó dọa mẹ nó là “bà không thể sống qua hết tháng này đâu”. Về vụ việc này, gia đình tôi rất buồn, và buồn thay cho cả gia đình Long và Hoa”.

Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc gọi quot;bố mẹ mau lên lán ngayquot; - 3

Nhiều ô tô được huy động lên hiện trường vụ án.

Hung thủ từng xích mích với mẹ nạn nhân

Khi phóng viên tiếp cận hiện trường, bà Rạp khóc nức nở: “Tôi không ngờ vụ việc này lại xảy ra. Hai con tôi vốn hiền lành, bình thường chẳng bao giờ có hiềm khích với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đúng mùng 1 (âm lịch) tháng trước, tôi có tranh cãi với Hùng về chuyện chia mương nước không hợp lý. Hùng và em trai của nó từng vác dao phát đi dọc bờ ruộng đòi “xử” tôi nhưng tôi nói nhẹ nhàng thì hai anh em Hùng lại thôi”.

Gia đình nạn nhân cho biết, Hùng là con cậu ruột của bà Rạp, hai gia đình tuy chỉ cách nhau một con suối nhưng rất ít khi nói chuyện hay gặp nhau, chỉ trừ khi lên lán.

Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc gọi quot;bố mẹ mau lên lán ngayquot; - 4

Bà Rạp kể về cuộc gọi buổi chiều 12.8.

Theo một số người dân ở thôn 16, Hùng vốn là một thanh niên lười biếng, bình thường ít có ai chơi cùng. Cách đây vài tháng, Hùng từng cầm xẻng đi "thanh toán" một thanh niên trong làng khiến người kia bị thương phải nhập viện. Công an xã Lâm Giang cho biết, Hùng là đối tượng khá hung hăng, công an xã đã từng xử lý Hùng nhiều lần vì tội cố ý gây thương tích.

Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn cùng người yêu tên H. Theo gia đình Hùng, Hùng quen H. trong một lần đi làm thuê. Thời gian gần đây, Hùng mới dẫn cô người yêu này về cùng. Được biết H. đã có 3 đứa con với chồng trước.

Khi bỏ đi, Hùng mang theo hai khẩu súng kíp, cùng 1kg thuốc súng, một con dao bầu (hùng khí giết người) và con dao phát rồi bỏ trốn vào rừng.

Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc gọi quot;bố mẹ mau lên lán ngayquot; - 5

Rất nhiều người đã có mặt để giúp làm lễ tang cho các nạn nhân.

Ngoài ra, gia đình nạn nhân cho rằng, rất có thể Hùng giết 4 người là để cướp tiền. Trước đó, Hùng đã vay của vợ chồng anh Long 900 nghìn đồng, và trước đó gia đình anh Long đã bán trâu được số tiền là 60 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Văn Yên đang phối hợp cùng Công an tỉnh Yến Bái truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm án nói trên.

Theo Gia Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái