Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt "cháy hàng"

Ngày 08/08/2019 09:00 AM (GMT+7)

Chưa biết truyền thuyết về ngày Thất Tịch này có ứng nghiệm hay không nhưng hôm qua (7/8) các chủ quán chè đã bán sạch món chè đậu đỏ.

Trong văn hóa của các nước Đông Á và Đông Nam Á, Thất Tịch là ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch, đôi khi được người phương Tây gọi là ngày Valentine Đông Á. Lịch sử về ngày này gắn bó với câu chuyện về Ngưu Lang Chức Nữ hoặc vợ chồng Ngâu với nhiều dị bản. Theo truyền thuyết, sau một năm xa cách, cứ đến ngày này hằng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau bên cầu Ô Thước.

Những ngày này, trai gái đến chùa làm lễ Thất Tịch để cầu tình duyên, cầu cho những điều tốt đẹp nhất đến với tình yêu đôi lứa. Những người lận đận đường tình thì đến để cầu sự suôn sẻ, mong tìm được ý trung nhân thật sự. Những đôi trai gái đến được với nhau thì đi cầu cho tình yêu thêm bền chặt, gắn bó. Ngoài ra, ăn chè đậu đỏ cũng là một phương thức tâm linh với hi vọng tình yêu đôi lứa bền vững hay người độc thân tìm được tình duyên cho bản thân.

Năm nay, truyền thuyết về ăn đậu đỏ trong ngày Thất Tịch được cư dân mạng truyền tai nhau. Kẻ độc thân sẽ có duyên tình mới còn những cặp đôi sẽ bền vững, dài lâu nếu ăn đậu đỏ vào ngày này.

Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 1

Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 2

Nhiều bài viết nhắc nhở dân mạng nhớ ăn đậu đỏ trong ngày Thất Tịch để có tình duyên như ý thu hút lượng like, chia sẻ và bình luận "khủng"

Chưa biết truyền thuyết này có thực sự ứng nghiệm hay không nhưng các quán chè đã thực sự "cháy" những món có sự góp mặt của đậu đỏ. Nhiều người chia sẻ phải "tìm đỏ mắt" mới mua được một cốc chè đậu đỏ.

Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 3

Một người cho biết đã phải tìm khắp phố cổ mới mua được chè đậu đỏ

Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 4

Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 5

Trên ứng dụng mua đồ ăn online, các quán chè đồng loạt "cháy" chè đậu đỏ, thậm chí cả những món chè khác có đậu đỏ "góp mặt"

Thất Tịch ăn đậu đỏ sẽ may mắn tình duyên: Chè đậu đỏ đồng loạt amp;#34;cháy hàngamp;#34; - 6

Không chỉ chè đậu đỏ, trà sữa có thành phần là đậu đỏ cũng hết sạch

Tình duyên có thể chưa chắc đã tốt đẹp hơn, nhưng đậu đỏ có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người như chống oxy hóa, tốt cho hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp, bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giảm cân, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch, làm đẹp da,...

Tại sao món đậu đỏ được lựa chọn nhiều nhất trong ngày lễ Thất tịch?
Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết, ngày 7/7 Âm lịch hàng năm hay còn gọi là lễ Thất tịch được coi là lễ valentine của người phương Đông.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng