Thấy nhà vệ sinh công cộng đầy máu, nữ lao công sốc nặng khi bước vào trong

Ngày 24/06/2020 14:32 PM (GMT+7)

Khi mở nắp thùng bên trong nhà vệ sinh công cộng ra, nữ lao công tá hỏa khi thấy một em bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn và nhau thai.

Sự việc xảy ra mới đây tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Hai nữ lao công đã tìm thấy một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh công cộng.

Theo thông tin từ cảnh sát cho biết, hai nữ lao công đang chuẩn bị vào dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng thì sốc nặng khi nhìn thấy sàn nhà dính đầy máu. Sau đó, họ đã bước vào trong nhà vệ sinh thì thấy một túi nilon bên trong thùng rác. Khi mở ra, hai nữ lao công này bàng hoàng phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi, trên người còn nguyên dây rốn và nhau thai. Ngay sau đó, hai người này đã thông báo sự việc cho cảnh sát, đồng thời gọi xe cấp cứu.

Thấy nhà vệ sinh công cộng đầy máu, nữ lao công sốc nặng khi bước vào trong - 1

Nữ lao công tìm thấy em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh công cộng.

Trong đoạn clip được đăng tải trên trang Pear Video, một nhân viên y tế đã nhẹ nhàng bế em bé lên, sau đó quấn vào một chiếc chăn. Em bé được nhanh chóng đưa tới Bệnh viện Nhân dân quận Cheng Quan để điều trị sức khỏe.

Cô Zhou Taoxiang, một trong hai nữ lao công, chia sẻ với truyền thông rằng một đồng nghiệp của cô đã phát hiện ra sàn nhà vệ sinh dính máu. Sau đó, cô Zhou Taoxiang đi vào bên trong, mở chiếc túi nilon đáng nghi ra thì phát hiện em bé sơ sinh còn đỏ hỏn.

Các nhân viên y tế đã sơ cứu tại chỗ cho em bé và cắt bỏ nhau thai. Sau đó, em bé tiếp tục được đưa tới bệnh viện để cắt dây rốn. 

Thấy nhà vệ sinh công cộng đầy máu, nữ lao công sốc nặng khi bước vào trong - 2

Thấy nhà vệ sinh công cộng đầy máu, nữ lao công sốc nặng khi bước vào trong - 3

Em bé được đưa vào bệnh viện và hiện đang hồi phục.

Hiện tại, cảnh sát thành phố Lan Châu đang tiến hành điều tra, lấy lời khai của các nhân chứng để tìm ra danh tính người bỏ rơi em bé để đưa em trở về nhà. Nếu không thể tìm ra bố mẹ của đứa trẻ này, em sẽ được đưa vào trung tâm phúc lợi xã hội hoặc cho nhận nuôi theo thủ tục pháp luật.

Theo thống kê, khoảng 100.000 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại Trung Quốc mỗi năm, có nghĩa là có khoảng 270 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi mỗi ngày. Theo bộ luật hình sự Trung Quốc, hành vi bỏ rơi trẻ em có thể bị phạt tù tới 5 năm. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít trường hợp phải chịu tội theo đúng luật.

Hồi tháng 5/2020, một em bé sơ sinh khác cũng bị mẹ ruột bỏ rơi ngay khi vừa mới sinh ra tại tỉnh Hải Nam. Người mẹ trẻ tuổi đã tự mình sinh con trên một cánh đồng, sau đó lấy lá cây phủ lên rồi bỏ đi. Em bé được một người nông dân vô tình phát hiện khi đang làm việc trên cánh đồng và may mắn sống sót. Khi bị phát hiện,người mẹ 29 tuổi nói rằng cô đã quyết định bỏ con vì "quá sợ hãi và không biết gì".

Quên đóng cửa ô tô một đêm, sáng hôm sau người đàn ông hốt hoảng khi kiểm tra
Quên đóng cửa sau của ô tô cả đêm nhưng đến sáng hôm sau, người đàn ông mới phát hiện ra. Nào ngờ khi nhìn vào bên trong xe của mình, anh sốc nặng khi...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi