Thời bão giá thịt lợn, bánh chưng nhân cá là có thật, gần 500.000 một cặp vẫn cháy hàng

Ngày 08/01/2020 08:05 AM (GMT+7)

Bánh chưng nhân cá tưởng chỉ có trong những chiếc ảnh chế trên mạng, nhưng không phải vậy, một cô gái trẻ đã tự tay làm ra những chiếc bánh chưng này.

Ai cũng bảo tôi "dở hơi" khi nghĩ ra ý tưởng điên rồ

Tròn 30 tuổi, Nguyễn Thu Hoài (ở Hà Nội) có tình yêu đặc biệt với bánh chưng. Hoài cho biết mình yêu bánh còn hơn cả bản thân. Bởi mỗi khi nghĩ ra mỗi loại bánh mới, bản thân Hoài sẽ trực tiếp thử bánh, thử nhiều đến nỗi trọng lượng cơ thể có thời điểm tăng “phi mã”, nhưng với Hoài điều đó chẳng quan trọng, miễn là làm ra được chiếc bánh ưng ý nhất.

Nói đến bánh chưng, nhiều người nghĩ ngay đó là chiếc bánh với gạo nếp, đậu xanh, ba chỉ lợn và hạt tiêu… Điều đó chỉ đúng với những chiếc bánh truyền thống có từ thời Lang Liêu, với câu chuyện cổ tích bánh chưng - bánh giầy. Chính vì thế, khi nói đến chiếc bánh chưng nhân cá, ai cũng nghĩ đó chỉ là trò trêu đùa trong những ảnh chế ở thời cách mạng 4.0, hoặc là cách so sánh cường điệu tại thời điểm thịt lợn tăng giá phi mã.

Thời bão giá thịt lợn, bánh chưng nhân cá là có thật, gần 500.000 một cặp vẫn cháy hàng - 1

Bánh chưng làm từ nhân cá là có thật.

Nhiều người nghĩ vậy, nhưng với Thu Hoài lại không. Cô quyết định lấy cá hồi làm nhân bánh chưng, nhưng để đi từ ý tưởng đến khi có một chiếc bánh thành phẩm lại là cả một quá trình.

Hoài chia sẻ, cuối năm 2018 khi bắt đầu có ý tưởng đó cô đã chia sẻ với một số người, nhưng ai cũng gạt đi và bảo là "hâm", phá bỏ những cái thuộc về truyền thống. Lúc đó, Hoài chẳng nói gì mà chỉ quyết tâm thực hiện bằng được ý tưởng của mình. “Tôi không phá vỡ hay làm mất đi giá trị của bánh truyền thống, mà chỉ muốn phá cách, tạo nên sự độc đáo mà thôi”, Hoài nói.

Sở dĩ Hoài có ý tưởng này vì một số người bạn cô ở nước ngoài theo đạo Hồi, họ kiêng thịt lợn nhưng lại rất muốn thử bánh chưng ở Việt Nam. Chính vì thế, Hoài đã lên ý định và tìm hiểu về một loại bánh chưng nhân cá hồi.

Cá tanh nhưng khi làm nhân bánh chưng lại thơm ngon đặc biệt

Thời điểm tạo ra những chiếc bánh chưng nhân cá đầu tiên, Hoài thử với nhiều loại gạo nếp khác nhau: gạo lứt, gạo nếp trắng, gạo nếp xanh… Cuối cùng, cô quyết định dùng gạo nếp xanh để làm bánh chưng nhân cá, bởi qua việc cho người thân, khách hàng thử nghiệm thì có đến 80% đánh giá sản phẩm tốt.

Thời bão giá thịt lợn, bánh chưng nhân cá là có thật, gần 500.000 một cặp vẫn cháy hàng - 2

Bánh chưng nhân cá khi thành phẩm không hề tanh như mọi người nghĩ.

“Quả thật, lúc đầu nhiều người gàn và tư vấn nên mình cũng có chút suy nghĩ, nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm thực hiện bằng được. Ngày mọi người ăn thử bánh chưng nhân cá hồi và đánh giá là ngon, lúc đó tôi vui sướng vô cùng và tự lẩm nhẩm rằng: “Thấy chưa, mình đã làm được rồi. Mình đã chứng minh cho mọi người thấy bánh chưng nhân cá là có thật”..

Rất nhiều người khi ăn bánh chưng nhân cá luôn thắc mắc tại sao cá tanh mà khi làm thành bánh lại không tanh, ăn rất mềm, ngọt… Hoài tiết lộ chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả, nguồn cá hồi cô nhập từ nước ngoài về đảm bảo an toàn thực phẩm, khi ướp có cho thêm rượu để khử mùi tanh… còn lại các quy trình vẫn làm như bánh nhân thịt lợn bình thường.

Thời bão giá thịt lợn, bánh chưng nhân cá là có thật, gần 500.000 một cặp vẫn cháy hàng - 3

Hoài sẽ làm tốt loại bánh chưng nhân cá hồi, sau sẽ có hướng phát triển các loại bánh chưng nhân khác.

Dù là loại bánh đặc biệt nhưng “thượng đế” lại chủ yếu là giới trẻ những người cao tuổi họ vẫn trung thành với bánh chưng truyền thống. “Năm nay tôi mạnh dạn làm khoảng 2000 chiếc, mỗi cặp 500.000 đồng. Tôi thường làm theo đơn đặt của khách nên những khách lẻ cần mua luôn thì không có bánh để bán. Có những lúc khách đặt dồn dập nên tôi làm không kịp để trả hàng. Cũng có người đặt tôi làm các sản phẩm như cá ngừ, cá chép nhưng tôi chưa làm, vì muốn làm tốt mặt hàng này trước”, Hoài nói.

Thực tế, đã có một số cơ sở là bánh chưng nhân cá hồi mang lại màu sắc tươi mới cho thị trường thực phẩm Tết năm nay. Dù giá khá đắt nhưng nhiều chị em nội trợ sẵn sàng xuống tay nửa triệu đồng để rinh về cặp bánh chưng nhân cá hồi cho mùa Tết 2020 để gia đình thưởng thức.

Thịt lợn đắt kỷ lục: Đụng lợn ăn chung như thời bao cấp, ám ảnh bánh chưng nhân cá
Đứng trước cơn "bão" giá thịt lớn nhất kể từ 10 năm trở lại đây, chị em nội trợ buộc phải nghĩ ra nhiều đối sách ứng phó để tránh thâm hụt chi tiêu.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết