Thời khắc thập tử nhất sinh của người mẹ bị 'tuyết chôn vùi'

Ngày 26/11/2014 21:01 PM (GMT+7)

Khi bão tuyết dữ dội càn quét khắp nước Mỹ, Karen Rossi và chiếc xe hơi bị mắc kẹt trong "núi tuyết" trên đường về nhà. Trong 13 giờ bị chôn vùi, người mẹ trẻ không ngừng tìm mọi cách tự cứu mình dù cũng có những lúc tuyệt vọng đến mức phải cầm bút viết thư tuyệt mệnh gửi các con.

Tờ Buffalo News đưa tin, cô Rossi bị mắc kẹt trong xe hơi trong một đống tuyết trên giao lộ ở thành phố Lancaster, bang New York, khi không còn cách nhà bao xa vào lúc 3h sáng khi đang trên đường về từ bệnh viện Mercy ở Nam Buffalo, nơi cô làm việc.  

"Tôi có cảm giác mình đang ở dưới lòng đất, bị chôn trong một quan tài.  Không gian tĩnh lặng suốt hàng giờ. Không có ai đến", cô Karen Rossi chia sẻ với hãng tin The Buffalo News về tình cảnh bi đát thập tử nhất sinh trong suốt 13 giờ đồng hồ mà cô vừa trải qua.

Thời khắc thập tử nhất sinh của người mẹ bị tuyết chôn vùi - 1

Chiếc xe của cô Rossi cũng bị núi tuyết chôn vùi như chiếc xe trong bức ảnh.

Khu vực miền tây bang New York khi đó đang hứng chịu đợt tuyết rơi dày kỷ lục. Khắp nơi trên mặt đất bị bao phủ bởi những lớp tuyết dày lên tới 1,5m đến 1,8 m. Rossi cho biết, cô vô tình lao vào một đống tuyết lớn và bị mắc kẹt.  Sau đó, một chiếc xe quét tuyết đi ngang qua vô tình bắn tuyết sang và đẩychiếc xe hiệu Chevy Cobalt của cô lún sâu hơn vào đống tuyết. Cơn bão tuyết dữ dội tiếp tục đổ bộ tới, chôn vùi chiếc xe hoàn toàn.

"Khi ngồi trong xe tôi dần nhận ra tình thế bi đát mình đang lâm vào. Hẳn bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chết theo cách này. Tôi bắt đầu nghĩ về cuộc đời mình, về gia đình và những đứa con gái", cô Rossi chia sẻ.

Cô gọi điện cho con gái Madelyn, 17 tuổi và được hướng dẫn giữ cho ống xả của xe không bị kẹt tuyết. Điều này sẽ giúp xe tiếp tục hoạt động, lan tỏa hơi ấm giúp cô chống chịu cái giá lạnh khủng khiếp mà không sợ bị ngộ độc carbon monoxide (CO). Cô bé cũng nhắc mẹ ngồi trong xe và không ra ngoài bởi sẽ thiệt mạng do trời quá lạnh.

Thời khắc thập tử nhất sinh của người mẹ bị tuyết chôn vùi - 2

 Cô Rossi và con gái Madelyn

Cho tới lúc đó, chiếc xe của Rossi vẫn hoạt động, nhưng chị không tài nào biết được ống xả của xe có bị tuyết bịt kín hay không, vì không thể mở cửa ra ngoài. Do đó cô liền kéo cửa sổ của chiếc xe xuống, dùng một chiếc áo phông để đào tuyết chui ra phía sau xe và kiểm tra xem ống xả có bị bịt không. Cứ sau mỗi 1 tiếng rưỡi, Rossi lại ra ngoài để kiểm tra 1 lần. Tuy nhiên, đường hầm mà cô đào xuyên tuyết thường bị sập và cô luôn phải đào lại từ đầu".

Thời khắc thập tử nhất sinh của người mẹ bị tuyết chôn vùi - 3

Nước Mỹ đang bị "chôn vùi" trong băng tuyết. Mọi thứ trên mặt đất đều bị núi tuyết bao phủ trắng xóa.  

Khi chiếc điện thoại di động bắt đầu hết pin, cô liên tục nhắn tin cho con gái, nhắm gửi những lời yêu thương gấp gáp, phòng trường hợp xấu nhất xảy đến khiến cô không thể gặp lại các con nữa:

"Điện thoại của mẹ sắp hết pin. Mẹ yêu con", người mẹ nhắn nhủ.

Khi điện thoại ngừng hoạt động hoàn toàn, cô tìm thấy một mảnh giấy trong ví và viết thư vĩnh biệt cho cả Madelyn lẫn đứa con gái thứ 2.

Người mẹ mắc kẹt trong "núi tuyết" không còn biết bên ngoài đang là ngày hay đêm. Là một người làm ở phòng cấp cứu của bệnh viện, Rossi biết rằng tình hình của cô đang rất bi đát.

Tuy nhiên, không đầu hàng với số phận, cô đào một đường hầm tuyết mới ra khỏi xe và cầm một cây chổi quét tuyết màu đỏ liên tục vẫy, với hy vọng có người chạy xe qua sẽ để ý tới dù khắp người cô đã ướt nhẹp, tê cóng và kiệt sức.

"Cuối cùng, tôi cũng đào lên được đến nơi có thể nhìn thấy bầu trời. Tôi đứng trên khung cửa sổ nhưng không thể nhìn ra ngoài. Tôi bắt đầu vẫy chiếc chổi tuyết màu đỏ rực", Rossi chia sẻ.

Cuối cùng, sau nhiều giờ nỗ lực giành giật sự sống, thật may mắn, một người lái ô tô đi ngang qua đã phát hiện ra cây chổi màu đỏ từ xa và giải cứu người mẹ bị chôn sống dưới núi tuyết 13 giờ.

"Tôi nhìn thấy rồi, tôi sẽ cứu cô ra", giọng của một người đàn ông vang lên. Đó là David Edwards, anh đang trên đường đi làm về.

Anh Edwards dùng xẻng xúc tuyết và kéo cô Rossi ra rồi đưa cô lên chiếc xe tải lớn màu đen của mình.

"Tạ ơn Chúa đã đưa anh ấy đến", Rossi nói. 

 Trở về nhà đoàn tụ với các con, Rossi cho biết, các con gái của cô đã "khóc òa và họ ôm chặt lấy nhau"

Theo Thùy Chi (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot