Thông tin mới nhất vụ bị cáo tự tử sau khi nghe tòa tuyên án

Ngày 23/03/2024 09:40 AM (GMT+7)

Liên quan vụ bị cáo uống thuốc tự tử sau khi nghe tòa án tỉnh Cà Mau tuyên y án sơ thẩm, lãnh đạo tòa án đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc này.

Theo thông tin từ Báo Giao thông, liên quan đến vụ việc bị cáo uống thuốc trừ cỏ tự tử đã tử vong sau khi tòa tuyên án, tối 22/3, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc này.

Theo lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau, bản án đã tuyên về nguyên tắc tòa phải ban hành. Đây là vấn đề chưa có tiền lệ (bị cáo tự tử, đã tử vong), nên tòa đã báo cáo với các cơ quan cấp trên.

"Nếu không cơ quan nào thay đổi bản án, thì việc bị cáo mất phải đình chỉ thi hành án. Theo nguyên tắc, tòa án sơ thẩm sẽ ra quyết định đình chỉ", vị lãnh đạo này cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sự vụ nằm ngoài ý muốn của tòa. Trường hợp này, bị cáo không đồng ý thì có quyền yêu cầu lên tòa cấp cao hơn, nhưng bị cáo lại không làm vậy.

Lỉnh đã để lại lá thư tuyệt mệnh trước khi uống thuốc tự tử. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Lỉnh đã để lại lá thư tuyệt mệnh trước khi uống thuốc tự tử. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Liên quan đến vấn đề trên, TAND tỉnh Cà Mau cũng đã thông tin kết quả xét xử đến UBND tỉnh khi nhận thông tin bị cáo Lê Minh Lỉnh - người uống thuốc tự tử sau khi kháng cáo bất thành. TAND tỉnh Cà Mau cho rằng, bị cáo Lỉnh phạm tội với vai trò giúp sức.

Báo Tiền phong cho biết, bị cáo Lỉnh bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 30 tháng tù. Cho rằng mình bị oan, Lỉnh làm đơn kháng cáo. TAND tỉnh Cà Mau xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm, Lỉnh đã gửi thư tuyệt mệnh với đoạn clip dài 2 phút 54 giây cho luật sư của mình ở TP.HCM rồi uống thuốc trừ cỏ tự tử, và tử vong sau đó.

Trước khi uống thuốc trừ cỏ, Lỉnh đã để lại lá thư tuyệt mệnh và đoạn clip dài 2 phút 54 giây nói lên sự oan ức của mình. Trong nội dung lá thư cũng như trong clip, Lỉnh nói lời vĩnh biệt với người thân, căn dặn mọi người cố lo cho 3 đứa con thơ của mình nên người và minh oan cho Lỉnh.

Sau khi tòa tuyên án, Lỉnh (áo trắng) về nhà uống thuốc trừ cỏ tự tử vì cho rằng mình bị oan. Ảnh: Báo Giao thông.

Sau khi tòa tuyên án, Lỉnh (áo trắng) về nhà uống thuốc trừ cỏ tự tử vì cho rằng mình bị oan. Ảnh: Báo Giao thông.

Theo bản án sơ thẩm, chiều tối 21/3/2022, tại quán cà phê ở huyện Cái Nước, Nguyễn Duy Phương thấy Nguyễn Vũ Kha và Nguyễn Hoàng Nam ngồi trong quán và nhìn chăm chú mình. Phương hỏi 2 người kia nhìn gì, muốn gì?.

Khi Kha và Nam nói lại, Phương nghe không rõ, cho rằng mình bị chửi, nên đi lấy dao tự chế rồi rủ 4 người bạn “đi công chuyện” cùng, trong đó có Lỉnh.

Quay lại quán, thấy Kha và Nam vẫn ngồi lại, Phương cầm dao xông tới chém liên tiếp vào người Kha, làm cho Kha bị thương tật 25% sức khỏe.

Ở 2 cấp tòa sơ và phúc thẩm, các bị cáo kêu oan, trong đó có Lỉnh. Tuy nhiên, cả hai phiên tòa đều tuyên Lỉnh 2 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp và có thai, lý do gì khiến cô bé cố sức minh oan cho kẻ đã hãm hại mình?
Phản ứng kỳ lạ của đứa bé 13 tuổi khi có thai đã khiến cảnh sát nhất thời bối rối. Mở cuộc điều tra, họ dần nhận ra tương ứng với hoàn cảnh đặc biệt...

An ninh hình sự

Theo Như Quỳnh (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h