'Thử thách Momo' đã quay trở lại, xác nhận xuất hiện trong bài hát nổi tiếng Baby Shark

Ngày 26/03/2019 10:32 AM (GMT+7)

Các bậc phụ huynh nên cẩn thận hơn trong việc giám sát con mình khi cho trẻ sử dụng các phương tiện truyền thông, internet. Mới đây, cảnh sát Tây Ban Nha vừa xác nhận "thử thách Momo" gây ám ảnh đã quay trở lại.

Thời gian vừa qua, thông tin về việc một nhân vật có tên Momo xuất hiện trên mạng xã hội WhatsApp, Messenger và một số video hoạt hình trẻ em trên Youtube đã khiến nhiều người hoang mang. Nhân vật Momo này được cho là đã đưa ra một số thử thách bắt trẻ em phải làm theo, thậm chí đe dọa chúng khiến nhiều trẻ em sợ hãi và trầm cảm, tìm đến những biện pháp cực đoan để hành hạ bản thân.

Trước đó, có một số nguồn tin cho rằng "thử thách Momo" xuất hiện trong các phim hoạt hình Peppa Pigs, Fortnight... nhưng chưa có xác nhận chính xác. Chính Youtube là nơi phát hành các video hoạt hình này cũng phủ nhận việc liên quan đến "thử thách Momo". 

amp;#39;Thử thách Momoamp;#39; đã quay trở lại, xác nhận xuất hiện trong bài hát nổi tiếng Baby Shark - 1

"Thử thách Momo" đã trở thành nỗi ám ảnh cho trẻ em khắp thế giới.

Tuy nhiên mới đây, trang Twitter chính thức của Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha đã lên tiếng xác nhận rằng "thử thách Momo" đã quay trở lại với phiên bản mới và được đưa vào các phiên bản của bài hát rất nổi tiếng Baby Shark. Cảnh sát Tây Ban Nha cũng tin rằng những video này muốn nhắm vào đối tượng trẻ em và gây ra những phản ứng tiêu cực, cộng đồng cần chung tay để không lan truyền, phát tán nó.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, nhân vật Momo đã xuất hiện trong các video bài hát và nói: "Xin chào, tôi là Momo. Tôi muốn chơi với bạn. Hãy tìm một con dao trong bếp và cắt đôi bàn tay nhỏ bé của bạn. Nếu bạn không làm điều đó, Momo sẽ ở ngay sau bạn".

amp;#39;Thử thách Momoamp;#39; đã quay trở lại, xác nhận xuất hiện trong bài hát nổi tiếng Baby Shark - 2

Trang Twitter chính thức của Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha đăng cảnh báo về "thử thách Momo".

Cảnh sát hiện đang thực hiện một chiến dịch truyền thông để cảnh báo các bậc phụ huynh: "Momo đã xuất hiện trở lại với một số sửa đổi. Chúng ta phải bắt tay để không cho phép nó lan rộng". Chính quyền địa phương cũng thông báo rằng họ đang điều tra các video trực tuyến, đồng thời yêu cầu các phụ huynh nên giám sát các video mà con cái mình hay xem trên mạng. Cảnh sát cũng yêu cầu người dân báo cáo bất cứ điều gì đáng ngờ mà họ nhìn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội.

amp;#39;Thử thách Momoamp;#39; đã quay trở lại, xác nhận xuất hiện trong bài hát nổi tiếng Baby Shark - 3

amp;#39;Thử thách Momoamp;#39; đã quay trở lại, xác nhận xuất hiện trong bài hát nổi tiếng Baby Shark - 4

"Thử thách Momo" được cho là xuất hiện trong các phiên bản khác nhau của bài hát Baby Shark.

Nhân vật Momo thực chất được lấy hình tượng từ tác phẩm "Mother Bird" (tạm dịch: Chim mẹ) của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa, từng được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở thành phố Tokyo. Tác phẩm này có phần đầu người, thân chim, khuôn mặt đáng sợ với mắt lồi, trán cao, tóc xõa và miệng rộng bất thường.

Nghệ sĩ Keisuke đã rất sốc khi biết tác phẩm của mình bị kẻ xấu lợi dụng để biến thành trò hù dọa trẻ em và cảm thấy cần có trách nhiệm. Sau đó, anh Keisuke đã quyết định vứt bỏ tác phẩm điêu khắc của mình. "Nó không còn tồn tại nữa. Nó bị mục nát nên tôi đã ném nó đi. Trẻ em có thể yên tâm rằng Momo đã chết và lời nguyền cũng biến mất", anh Keisuke nói.

Thử thách Momo là gì mà khiến hàng loạt trẻ em tự hành hạ bản thân, phụ huynh lo lắng?
Sau hàng loạt vụ việc trẻ em đòi tự tử hoặc làm hại bản thân, nhiều vị phụ huynh bắt đầu cảm thấy lo lắng bất an về một trò chơi có tên "thử thách...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Quái vật Momo trò chơi tự sát