Thực hư về người phụ nữ xóa dấu vết cho BS Tường

Ngày 21/06/2014 15:34 PM (GMT+7)

Trong những ngày qua, thông tin về vụ án TMV Cát Tường một lần nữa lại khiến cho trái tim bao người quặn thắt cùng với nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Những tình tiết mới từ vụ án được hé lộ, những nhân vật mới xuất hiện… họ cùng với gia đình nạn nhân hy vọng vào một phiên toà mới sẽ vạch trần được bộ mặt thật của những kẻ ác nhân kia để chúng phải chịu hình phạt thích đáng nhất từ pháp luật.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần trước, bên cạnh người vợ của Nguyễn Mạnh Tường ngồi cùng xe đi vứt xác với chồng, vụ án này có một người phụ nữ khác chỉ đạo xóa dấu vết việc nạn nhân đã đến thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật thẩm mỹ. Người phụ nữ này được triệu tập với tư cách nhân chứng nhưng đã xin vắng mặt, không đến dự phiên tòa. Ngay lúc đó, một sốluật sư (LS) trong vụ án này đã đặt nghi vấn và không ngại ngần nêu quan điểm với phóng viên: Người vắng mặt đó mới là người có vai trò rất lớn, chỉ đạo việc xóa dấu vết cái chết tại thẩm mỹ viện Cát Tường; việc người này thoát tội là hết sức vô lý. Nhiều câu hỏi được đặt ra từ bản kết luận của cơ quan công an gửi cho gia đình vào những ngày cuối tháng này. Người phụ nữ lạ mặt là ai? Bao giờ vụ án mới đưa ra xử lại? Và nếu thương lượng, sao phải xóa dấu vết? Một lần nữa, PV đã đi tìm hiểu sự việc để mang đến cho bạn đọc những thông tin mới nhất, đa chiều nhất.

Hé lộ về người phụ nữ xóa dấu vết cho bác sỹ Tường?

Từ các nguồn tin mà chúng tôi có được, cộng với thông tin từ phía gia đình nạn nhân, người phụ nữ lạ mặt bí ẩn đó chính là Phó Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường Lê Thị Thúy Mai (SN 1980). Trước đó, tại phiên tòa, bị cáo Tường thổ lộ Mai là bạn, không có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ, được Tường rủ làm cùng. Bà Mai chịu trách nhiệm quản lý, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, tư vấn, quảng cáo. Dù không có chút chuyên môn về ngành y nhưng bà Mai lại là người trực tiếp tư vấn cho chị Lê Thị Thanh Huyền và đọc kết quả xét nghiệm của chị Huyền trước khi Tường phẫu thuật. Sau khi Tường gây ra cái chết cho chị Huyền, bà Mai có mặt tại cuộc bàn bạc xử lý xác nạn nhân và còn chỉ đạo xóa mọi dấu vết về việc chị Huyền đã đến để thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo thông tin từ luật sư trong vụ án này cho biết, bà Mai đã chỉ đạo tìm phiếu thu tiền của chị Huyền để hủy – chính là phiếu thu chồng chị Huyền mang đến trình báo cơ quan chức năng do chị Huyền để ở nhà. Cũng tại phiên toà, bị cáo Đào Quang Khánh khai Mai đã chỉ đạo và cùng Khánh lục túi xách của chị Huyền, chỉ đạo Khánh ra bệnh viện Bạch Mai – nơi gửi xe máy của chị Huyền – để lục cốp xe xem có phiếu thu của thẩm mỹ viện hay không, nếu có thì sẽ hủy đi vì sợ cơ quan công an phát hiện.

Tại sao họ lại rạch bụng sau khi nạn nhân đã chết?

Không chỉ vậy, với tư cách là Phó Giám đốc làm nhiệm vụ quản lý nhân viên, bà Mai đã chỉ đạo nhân viên tên là Mai Anh làm giấy tờ giả để xóa thông tin của chị Huyền tại thẩm mỹ viện Cát Tường nhằm không để ai phát hiện ra.

Cũng theo lời khai của bảo vệ Khánh thì bà Mai đã chỉ đạo Mai Anh mua 2 quyển phiếu thu và nhập lại thông tin khách hàng từ đầu tháng 10/2013 (chị Huyền làm phẫu thuật ngày 19/10/2013) vào máy tính và bỏ tên chị Huyền ra. Khánh khai: “Tại nhà chị Mai ở Lạc Trung, sau khi bàn bạc xong, tôi chở chị Mai từ nhà chị Mai đến thẩm mỹ viện Cát Tường. Trước lúc về, tôi nghe thấy chị Mai nói với Mai Anh là trên đường về thẩm mỹ viện thì mua 2 quyển phiếu thu và nhập lại thông tin khách hàng từ đầu tháng 10/2013 vào máy tính nhưng không có thông tin khách hàng là chị Huyền trong máy tính và phiếu thu. Khi nghe chị Mai nói như vậy, tôi nghĩ chị Mai muốn làm giấy tờ giả để xóa thông tin về chị Huyền trong danh sách khách hàng”.

Thực tế trong vụ án trên, Tường và bà Mai đã phân công nhiệm vụ cho từng người trong việc che giấu, phi tang, tiêu hủy toàn bộ tang vật vụ án, gây khó khăn cho cơ quan điều tra như phi tang các đầu thu camera, ổ cứng máy vi tính bằng cách vứt xuống sông Hồng; phi tang 5 ổ cứng máy vi tính ném xuống hồ Hoàng Cầu; tiêu hủy 6 ổ cứng máy tính bằng cách ngâm vào chậu nước nhà vệ sinh ở thẩm mỹ viện Cát Tường. Bà Mai còn chở Hằng đi theo sau xe Tường chở thi thể chị Huyền đến bệnh viện Bưu Điện và xuất hiện vào “giờ chót” 0h25 ngày 10/10/2013 tại cổng bệnh viện Bạch Mai khi Tường cùng vợ và Khánh đi vứt xác về đến nơi.

Trong cuộc điện thoại của PV báo HN&PL Thứ 7 với luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình nạn nhân nhận định, hành vi tiêu hủy các tang vật nói trên nằm trong chuỗi ý thức của các đối tượng nhằm phi tang xác nạn nhân vì nếu đã hủy hết các giấy tờ thì lấy căn cứ nào để thương lượng với gia đình chị Huyền như lời bị cáo Tường đã nói?

Theo luật sư Trưởng thì hồ sơ đã có các lời khai về hành vi của Mai như vậy nhưng không hiểu sao cơ quan điều tra không đối chất lời khai này để làm rõ hành vi của Mai chỉ đạo lục tìm phiếu thu để tiêu hủy và làm giả giấy tờ về thông tin chị Huyền.

Bà Mai có vai trò rất lớn trong việc tẩu tán tài liệu một cách tinh vi nhằm che giấu tội phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Trong kiến nghị mới đây nhất của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đề nghị thay đổi tội danh “Giết người” với Nguyễn Mạnh Tường bằng nhiều lập luận thuyết phục, dư luận cũng chờ đợi tội “Che giấu tội phạm” được xem xét ở vụ án này. Nếu xem xét, hành vi phân công nhân viên tẩu tán tài sản của Lê Thị Thúy Mai sẽ không thể bỏ qua.

Hiện, hành vi không tố cáo với cơ quan chức năng của bà Lê Thị Thúy Mai không bị xử lý vì Bộ luật Hình sự quy định việc che giấu, không tố giác hai tội mà Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố không cấu thành tội phạm. Chỉ khi hành vi của Tường được chuyển thành tội “Giết người” thì hành vi không tố giác của Mai mới có cơ sở xem xét. “Vụ án này, Nguyễn Mạnh Tường phải bị truy tố tội “Giết người” mới thỏa đáng và hành vi của bà Mai khi đó sẽ thỏa mãn tội “Che giấu tội phạm”. Có như vậy mới đúng bản chất vụ án”, một luật sư ở Hà Nội nhận định.

Gia đình đã làm đơn tới trung tâm tiềm năng con người nhờ giúp đỡ

ở một diễn biến khác, PV được biết hai luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải) đã gửi đơn đến Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đề nghị giúp đỡ tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ bác sỹ ném xác).

Trao đổi qua điện thoại, luật sư Vũ Gia Trưởng cho biết, lá đơn này được cũng thể hiện đúng ý nguyện của gia đình nạn nhân sau nhiều tháng tìm kiếm thi thể chị Huyền không thành. Đơn này cũng được gửi đến Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Trong đơn, luật sư cho đánh giá, đã nhiều tháng kể từ ngày xảy ra vụ án, các cơ quan tố tụng, gia đình bị hại và nhiều tổ chức cá nhân đã tìm kiếm thi thể chị Huyền ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng vẫn chưa thấy. “Công việc tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn và đang trở nên vô vọng đối với gia đình người bị hại” - đơn nêu. Theo 2 vị luật sư, đây là vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng,... việc tìm được xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh mà còn giúp xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất vụ án.

Thực hư về người phụ nữ xóa dấu vết cho BS Tường - 1

Đơn kiến nghị mà các luật sư bào chữa và gia đình nạn nhân vừa gửi đi với mong muốn nhận được sự hỗ trợ trong việc tìm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

“Đề nghị quý cơ quan với khả năng chuyên môn đặc biệt, vào cuộc giúp đỡ chúng tôi, gia đình bị hại tìm kiếm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền” - đơn viết.

Trước đó ít ngày, 2 vị luật sư cũng đã gửi văn bản dài 30 trang đến cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án Hà Nội, kiến nghị nhiều nội dung trong kết luận điều tra bổ sung về vụ án mới đây. Đặc biệt, luật sư bênh vực chị Huyền đã đưa ra lý lẽ cho rằng, phải truy tố Nguyễn Mạnh Tường (GĐ Thẩm mỹ viện Cát Tường) tội “Giết người”.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, PV đã tới gia đình nạn nhân để nắm thêm thông tin. Trò chuyện với PV, ông Viễn cho biết thêm: Gia đình đã thống nhất và nhờ hai luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp là luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang gửi đơn đề nghị về việc tìm kiếm thi thể của con chúng tôi đến 3 cơ quan hỗ trợ là Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người; Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Chúng tôi mong muốn, các cơ quan chức năng và cơ quan hỗ trợ sẽ tiếp tục tìm kiếm thi thể của cháu.

Trong nội dung đơn của gia đình chị Huyền viết: “…Mặc dù với sự quyết tâm rất lớn của các cơ quan tiến hành tố tụng, gia đình bị hại và nhiều tổ chức cá nhân trên khắp mọi miền đất nước đã chủ động tìm kiếm bằng nhiều cách, nhiều nơi… nhưng thi thể của chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy theo như các lời khai của kẻ thủ ác…

Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đang gây xôn xao dư luận cả nước. Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, tài liệu vụ án, chúng tôi thấy rằng việc tìm được xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh mà còn giúp cho việc xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất sự thật khách quan của vụ án này”.

“Lời kêu cứu của người mẹ mất con”

ông Lê Văn Viễn, bố nạn nhân Huyền, cho biết, cuối tháng 5/2014, sau khi thấy kết luận điều tra bổ sung từ cơ quan điều tra không có gì thay đổi so với bản cáo trạng ban đầu, gia đình ông quyết định viết đơn cầu cứu gửi tới các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền.

“Sau khi đọc được kết luận điều tra bổ sung, tôi cùng mọi người trong gia đình nhận thấy không có bất cứ sự thay đổi nào, đồng thời sau khi đọc được văn bản kiến nghị của các luật sư lên các cơ quan chức năng, tôi thực sự choáng váng khi có nhiều chi tiết quá độc ác, mà chúng tôi chưa từng biết đến. Bởi vậy, tôi đã ngay lập tức viết thư cầu cứu gửi tới cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Văn phòng Quốc hội và cả Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh” ông Viễn cho biết.

Trong những lá đơn gửi tới các lãnh đạo cao cấp của nhà nước, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Huyền, viết: “Là một người mẹ, tôi đau đớn vô cùng khi được cơ quan công an thông báo là cháu Huyền đã chết, xác lại bị ném xuống sông, tôi lặng người không nói được lời nào, trái tim tôi như vỡ nát, tôi không thể khóc được thành tiếng. Suốt thời gian qua, hai gia đình chúng tôi đã dốc hết tâm sức, tiền của để đi tìm con, vì rằng với phần tâm linh của người Việt chúng ta thì thân xác của người mất rất có ý nghĩa, phần nào còn làm an ủi để giảm bớt nỗi đau cho hai gia đình chúng tôi”.

“Cái chết của cháu Huyền là một sự mất mát lớn cho hai gia đình chúng tôi, nhất là hai con của Huyền, các cháu nhỏ đã mất đi tình cảm ấm áp của người mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sao? Nhưng những người làm pháp luật lại nói rằng Tường không phạm tội giết người, tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên TMV phải được làm đúng”.

Ngoài việc gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất, gia đình nạn nhân Huyền cũng gửi đơn đề nghị tới 3 cơ quan là Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người; Liên hiệp Khoa học công nghệ – Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với mong muốn tìm được xác nạn nhân.

Bố đẻ nạn nhân nói: “Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc và đau đớn khi chưa tìm được thi thể của cháu Huyền. Hiện tại, gia đình chúng tôi chỉ còn một hi vọng cuối cùng là trông chờ ở sự giúp đỡ tìm kiếm của cơ quan Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người. Thấu hiểu sâu sắc về nguyện vọng của gia đình, chúng tôi trân trọng kính đề nghị 3 cơ quan hết lòng giúp đỡ để tìm được thi thể cháu Huyền. Gia đình vô cùng biết ơn!”.

Trước đó, ngày 14/4, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Mạnh Tường với 2 tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”. Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung bởi một số tình tiết trong vụ án liên quan đến chuyên môn y tế mà HĐXX không thể làm rõ được tại phiên tòa.

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot