Tiệm váy cưới lớn nhất Đà Nẵng đột ngột đóng cửa, các cặp đôi hoang mang vì chuyển cọc vài chục triệu, phải xoay xở cho kịp ngày cưới

THÀNH GIANG - Ngày 14/10/2022 16:15 PM (GMT+7)

Thông tin về một cửa hiệu đồ cưới nổi tiếng tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung đột ngột bị niêm phong, đóng cửa khiến nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ hoang mang.

Những ngày vừa qua, thông tin về tiệm đồ cưới M. Wedding có chuỗi cửa hàng tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh thành miền Trung đóng cửa, bị niêm phong gây xôn xao dư luận. Nhìn từ bên ngoài, các cửa hàng đều đóng kín, kéo rèm che hết cửa kính, ở một số hình ảnh bên trong, váy cưới được đặt la liệt trên sàn nhà, khung cảnh lộn xộn.

Theo một số thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, M. Wedding đóng cửa hàng loạt studio có liên quan đến việc nợ nần hàng trăm tỷ đồng của chủ tiệm. Tuy nhiên thông tin này chưa được Cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng xác nhận hay có thông báo chính thức.

Hình ảnh phía trước một cửa hàng của M. Wedding tại Đà Nẵng sau khi bị đóng cửa

Hình ảnh phía trước một cửa hàng của M. Wedding tại Đà Nẵng sau khi bị đóng cửa

Liên hệ với chị Thuý V. (TP. Đà Nẵng) - khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại M. Wedding, chị cho biết mình đặt trọn gói dịch vụ chụp hình cưới, đám hỏi và đám cưới với số tiền khoảng 22 triệu đồng và đã đặt cọc thanh toán trước 15 triệu đồng. Vợ chồng chị V. đã chụp ảnh cưới hồi tháng 9, sau khi lựa ảnh và gửi lại cho cửa hàng để chỉnh sửa, hẹn in ảnh vào giữa tháng 10 thì xảy ra cơ sự như hiện tại.

Chị V. chia sẻ hiện tại chị và bạn trai đang khá hoang mang khi hay tin M. Wedding bị niêm phong đóng cửa hàng đồng loạt. Số tiền 15 triệu đã đặt cọc coi như mất, nhưng cũng may mắn vì đã có file hình, giờ tìm chỗ khác để in ra. Hôn lễ của chị V. sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Trong khi đó chị Mỹ D. và chồng đang gấp rút tìm kiếm nơi để sửa và in ảnh cưới, đồng thời thuê lại váy áo cho 2 ngày hôn lễ chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra. Trước đó, chị D. và chồng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chụp ảnh, thuê đồ cưới và trang điểm tại M. Wedding với tổng chi phí 28 triệu đồng, đặt cọc thanh toán trước 15 triệu đồng. Sau khi thương hiệu này đột ngột đóng cửa, chị D. đã liên hệ nhờ nhân viên gửi lại file hình gốc, mong muốn nhanh chóng hoàn thành mọi thứ để ngày vui diễn ra trọn vẹn. 

Một khách hàng khác cũng tá hỏa khi chưa hoàn thành gói dịch vụ tại M. Wedding thì tiệm đồ cưới này xảy ra vấn đề. Chị Kim T. chia sẻ đã đặt gói chụp ảnh cưới tại cửa tiệm này và tiến hành chụp vào tháng 4. Do một số lý do bận rộn nên vợ chồng chị  chưa lấy xong file gốc đã chụp. Sau khi hay tin M. Wedding đóng cửa, chị T. đã liên hệ lại với phía studio này mong nhận lại file gốc để đi nơi khác in. Chi phí cho gói chụp hình của vợ chồng chị T. rơi vào khoảng hơn 10 triệu đồng.

Chia sẻ về việc chọn M. Wedding để chụp hình cưới, chị T. cho biết thời điểm đó rất tin tưởng vì đây là thương hiệu về đồ cưới và dịch vụ có tiếng tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung, nhưng không ngờ sau vài tháng lại xảy ra chuyện.

Đồ cưới ngổn ngang bên trong cửa hàng của M. Wedding

Đồ cưới ngổn ngang bên trong cửa hàng của M. Wedding

Trong khi đó, liên hệ theo số điện thoại trên cửa hiệu của M. Wedding thì không nhận được sự phản hồi. 

Trên trang fanpage chính thức, nhân sự của M. Wedding đã đăng bài gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác và những ai chịu ảnh hưởng từ sự việc này. Theo thông tin được chia sẻ, hiện tại file gốc hình ảnh cô dâu chú rể chụp trước ngày 10/10 đã lấy lại được. 

Những nhân viên của M. Wedding cho biết làm việc không lương suốt hơn 1 tháng qua. Chị Thu T. - một chuyên viên trang điểm tại hệ thống cửa hàng này chia sẻ sẽ hỗ trợ 50% chi phí make up cho khách hàng đã ký hợp đồng tại chi nhánh Đà Nẵng cận ngày diễn ra hôn lễ chưa thể tìm được đơn vị thay thế.

Một số cửa hiệu áo cưới lân cận cũng lên tiếng ngỏ ý muốn hỗ trợ cho những cặp cô dâu chú rể cận ngày cưới đã đặt cọc sử dụng dịch vụ từ M.Wedding. 

Thông tin về cửa hiệu đồ cưới lớn nhất tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung đột ngột đóng cửa khiến nhiều cặp đôi sử dụng dịch vụ ở đây hoang mang

Thông tin về cửa hiệu đồ cưới lớn nhất tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung đột ngột đóng cửa khiến nhiều cặp đôi sử dụng dịch vụ ở đây hoang mang

M. Wedding là thương hiệu ảnh viện áo cưới nổi tiếng với nhiều showroom ở các tỉnh miền Trung như: Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị…chuyên cho thuê đồ váy cưới, veston, áo dài, đồ dạ hội, chụp ảnh cướp studio và ngoài trời, trang điểm cô dâu…và những dịch vụ cưới hỏi khác.

Hiện tại những cặp cô dâu chú rể tin tưởng sử dụng dịch vụ tại M. Wedding cho ngày trọng đại đang khá ngỡ ngàng, hoang mang và tìm phương án thay thế sau khi cửa tiệm này bất ngờ đóng cửa, bị niêm phong.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết hiện chưa nhận được bất cứ đơn thư nào từ các bên liên quan đến vụ việc tại M. Wedding. Lực lượng Công an quận đã giao Công an phường đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cửa hàng, hạn chế người dân tập trung đông đúc. Trên mạng xã hội, những thông tin về sự việc diễn ra tại M.Wedding đang nhận về nhiều sự quan tâm, bàn luận.

Công an cảnh báo phụ huynh về tin nhắn lừa đảo đóng học phí
Công an TP.HCM đưa ra khuyến cáo phụ huynh học sinh, khi thông báo đóng tiền, nhà trường sẽ báo thu trực tiếp với học sinh và giáo viên chủ nhiệm.

Lừa đảo

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng