Tiết lộ điểm mấu chốt khiến thai phụ Bắc Ninh thừa nhận việc mang thai giả rồi mất tích

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/12/2020 16:30 PM (GMT+7)

Chỉ khi người thân nói sẽ giám định xem đã sinh con chưa, hoặc xét nghiệm ADN cháu bé, T. mới thừa nhận việc làm của mình.

Mới đây, sự việc N.T.T.T. (SN 1998, ở Yên Phong, Bắc Ninh) giả vờ bị mất tích, sau đó vào Gia Lai xin con đã thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Tại gia đình chồng của T., rất đông người thân, hàng xóm vẫn tập trung để chia sẻ sau khi sự việc xảy ra. Tất cả mọi người đều bàng hoàng khi sự thật câu chuyện được phơi bày. Ông Bùi Hữu Bình (bố chồng T.) cho biết hiện mọi việc ở Gia Lai cơ bản đã giải quyết xong, trong hôm nay hoặc ngày mai T. sẽ về với gia đình.

Tiết lộ điểm mấu chốt khiến thai phụ Bắc Ninh thừa nhận việc mang thai giả rồi mất tích - 1

Người dân bàn tán xôn xao về sự việc.

Theo ông Bình, ngay sau khi biết sự thật toàn bộ câu chuyện, phía gia đình thông gia (bố mẹ đẻ T.) cũng đã gọi điện xin lỗi gia đình. Bản thân T. cũng đã nhận sai và xin lỗi chồng và bố mẹ 2 bên. 

Ông Bình cho biết từ khi biết sự thật, gia đình ông ai cũng lao đao, tuy nhiên đó là con dâu mình nên mình phải có trách nhiệm, phải đi đón con về và chưa trách móc điều gì. “Lúc đầu nhận được tin cháu ở Gia Lai, lại sinh con rồi chúng tôi mừng lắm. Khi biết sự thật, ai cũng hụt hẵng nhưng bản thân tôi dặn mọi người phải bình tĩnh để ổn định tư tưởng, tránh ảnh hưởng tâm lý của hai vợ chồng T.. Dù các con có lỗi lớn thì mình trên cương vị người bố, người mẹ vẫn phải động viên bởi khi con cái mắc sai lầm mà mình ép con vào bước đường cùng thì cũng không hay, thậm chí để lại hệ lụy rất khủng khiếp”, ông Bình cho hay.

Tiết lộ điểm mấu chốt khiến thai phụ Bắc Ninh thừa nhận việc mang thai giả rồi mất tích - 2

Ông Bình cho biết điều quan trọng bây giờ là con dâu biết sai và sửa sai.

Ông Bình cho biết ban đầu mới biết tin, gia đình còn không tin đó là sự thật, sợ đổ tiếng oan cho con dâu, vì thế ông đã bàn với mọi người sẽ làm giám định hoặc xét nghiệm ADN để mọi chuyện được sáng tỏ. “Tôi có hiểu biết về ngành y nên đã quyết định sẽ làm giám định vì phụ nữ đã sinh con chỉ cần giám định sẽ biết ngay, sau đó sẽ làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Khi tôi nói vậy, con dâu đã thừa nhận mọi chuyện từ việc đã sảy thai, đến việc mang bầu giả, rồi vào Gia Lai xin con…”, ông Bình nói.

Điều ông Bình lo lắng nhất hiện tại là sau khi T. quay trở về, gia đình sẽ đối diện với mọi chuyện ra sao bởi trong gia đình có thể thông cảm, bỏ qua lỗi lầm, nhưng còn nhiều ánh mắt dị nghị của những người xung quanh. “Quan điểm của tôi là sai thì đã sai rồi, điều quan trọng là biết sai để sửa, sau này sống tốt hơn. Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng vì T. còn quá trẻ, sợ rằng nếu tâm lý không vững sẽ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai”, ông Bình nói.

Chồng của T. hiện đang ở trong Gia Lai cùng vợ, từ khi biết chuyện cũng không chia sẻ gì, kể cả với bố đẻ. “Chắc chắn con trai tôi cũng bị ảnh hưởng tâm lý, vì thế tôi cũng không dồn hỏi, cứ để hai vợ chồng bên nhau, động viên nhau”, ông Bình cho biết.

Tiết lộ điểm mấu chốt khiến thai phụ Bắc Ninh thừa nhận việc mang thai giả rồi mất tích - 3

Người thân trong gia đình T. chia sẻ về sự việc

Ông Bình nói thêm, hiện gia đình sản phụ kia đã nhận lại con và gia đình ông cũng không có ý định nhận cháu bé về nuôi. “Sau khi tìm hiểu, gia đình sản phụ trong Gia Lai có gọi điện nếu chúng tôi đồng ý sẽ làm thủ tục cho con nuôi. Tuy nhiên, tôi quyết định sẽ không nhận vì T. còn trẻ, có thể sinh được con nên việc nhận con nuôi là không cần thiết”, ông Bình cho hay.

Việc T. giả mang thai suốt nhiều tháng trời nhưng mọi người không nhận ra, những người thân trong gia đình cho biết T. che giấu quá kỹ lưỡng nên không ai phát hiện ra. “Lúc T. mang thai được gia đình nhà chồng chăm sóc chu đáo cả về vật chất và tinh thần. Quá trình mang thai, T. tăng hơn 10kg nên mọi người không ai để ý. Ngoài ra, suốt những tháng cuối thai kỳ, T. thường xuyên mặc váy rộng (váy bầu), rồi khoác áo rét trùm bên ngoài nên không ai biết là T. đang mang thai giả.

Những ngày trước khi thông báo mất tích, chúng tôi còn có cảm giác bụng T. bị tụt (sắp đến ngày sinh) nên mọi người chỉ động viên, chúc mừng chứ ai biết sự việc xảy ra như thế này”, bà thím bên nhà chồng T. chia sẻ.

Lời kể sốc của người mẹ ở Gia Lai đồng ý cho thai phụ ở Bắc Ninh nuôi con
Người mẹ ở Gia Lai cho biết khi biết T. giấu gia đình việc sảy thai và sắp đặt câu chuyện bị mất tích, chị đã quyết giành lại quyền nuôi con nhưng bất...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thai phụ mất tích ở Bắc Ninh