Tiết lộ đơn ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và lý do hôn nhân đổ vỡ

Ngày 04/05/2021 11:30 AM (GMT+7)

Bà Melinda Gates mô tả cuộc hôn nhân với tỷ phú Bill Gates đã “đổ vỡ đến mức không thể cứu vãn”, trong đơn ly hôn nộp ở quận King, tiểu bang Washington, Mỹ.

Tỷ phú Bill Gates, 65 tuổi và bà Melinda, 56 tuổi, đã thông báo ly hôn sau 27 năm chung sống, thông qua tuyên bố trên mạng xã hội Twitter vào ngày 3.5.

Đơn ly hôn do Daily Mail thu thập được, cho thấy bà Melinda và Bill Gates không có thỏa thuận tiền hôn nhân. Bà Melinda mong muốn tòa án cho phép cả hai giải quyết việc phân chia tài sản theo thỏa thuận.

Bà Melinda không yêu cầu Bill Gates phải hỗ trợ về mặt tài chính, đặt thời hạn chót để hai người ra tòa là vào tháng 4.2022. Nhưng nhiều khả năng cuộc ly hôn sẽ diễn ra tốt đẹp và không cần đến sự can thiệp của tòa án, theo Daily Mail.

Tiết lộ đơn ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và lý do hôn nhân đổ vỡ - 1

Tỷ phú Mỹ Bill Gates và bà Melinda Gates.

Tiết lộ đơn ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và lý do hôn nhân đổ vỡ - 2

Gia đình tỷ phú Bill Gates trong bức ảnh chụp năm 2019.

Tỷ phú Bill Gates hiện là người giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản khoảng 137 tỷ USD.

Ngoài quỹ từ thiện mang tên hai người, Bill Gates và bà Melinda còn sở hữu bất động sản ở 5 bang, máy bay riêng, bộ sưu tập hội họa đắt giá và dàn xe sang đắt tiền.

Jennifer Gates, 25 tuổi con gái lớn của gia đình tỷ phú Bill Gates, cũng tiết lộ rằng gia đình “đã trải qua một khoảng thời gian đầy thử thách”.

Bill Gates và bà Melinda còn có một con trai 21 tuổi tên Rory và con gái út Phoebe, năm nay 18 tuổi.

Tiết lộ đơn ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và lý do hôn nhân đổ vỡ - 3

Đơn ly hôn nộp ở quận King, Washington.

Trong tuyên bố trên Twitter, Bill Gates và bà Melinda nói rằng cả hai đã thống nhất về việc chấm dứt mối quan hệ hôn nhân sau 27 năm, sau khi cùng nhau nuôi dạy 3 đứa trẻ và lập quỹ từ thiện của hai người.

Lần cuối cùng Bill Gates và bà Melinda cùng xuất hiện là cách đây 2 tuần, trong một sự kiện diễn ra trực tuyến liên quan đến Covid-19, có sự tham gia của các nhân viên y tế.

Nguyên nhân khiến hai người quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống được cho là do mâu thuẫn cá nhân. Bà Melinda từng phàn nàn rằng chồng mình không thể cân bằng giữa công việc và gia đình.

Bà cũng từng nói rằng mình cảm thấy không thoải mái khi phải đóng vai là người phụ nữ của gia đình, ở nhà chăm 3 con.

Tiết lộ đơn ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và lý do hôn nhân đổ vỡ - 4

Đơn ly hôn có 20 điều khoản với chữ ký của bà Melinda Gates.

Cặp đôi lần đầu gặp nhau vào năm 1987 ở tập đoàn Microsoft. 6 năm sau, hai người kết hôn sau khi Bill Gates viết rõ những ưu và nhược điểm của mối quan hệ hôn nhân lên một tấm bảng trắng, bà Melinda kể lại.

“Chúng tôi yêu thương nhau đến mức chỉ có hai khả năng: Một là chia tay, hai là kết hôn”, Bill Gates từng nói trong bộ phim tài liệu của Netflix.

Cuối cùng, đám cưới diễn ra vào ngày 1.1.1994 ở Hawaii. Hai năm sau, bà Melinda sinh con gái đầu lòng.

Việc vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn đã gây chấn động dư luận trên thế giới. Nhưng đây không phải là cuộc ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử.

Năm 2019, tỷ phú Mỹ Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã đồng ý chia đôi số tài sản trị giá 150 tỷ USD với người vợ MacKenzie vào năm 2019. Ông Bezos sau đó công khai mối quan hệ với bạn gái Lauren Sanchez.

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn, có thể trở thành vụ ly hôn lớn nhất thế giới
Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates sắp kết thúc cuộc hôn nhân nổi tiếng kéo dài suốt 27 năm qua của mình.
Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú