Tiết lộ về người bố xâm hại con gái mù lòa đến sinh con và mức án phải đối mặt

Ngày 06/07/2019 09:59 AM (GMT+7)

Trong mắt người thân và người dân địa phương, Hải là người ham mê cờ bạc, rượu chè và tiêu tiền vô lối dù gia đình rất khó khăn.

Liên quan đến sự việc cháu N.T.T.H. (14 tuổi, ở Dị Nậu, Tam Nông, Phú Thọ) bị chính bố ruột xâm hại dẫn đến có bầu và sinh con cách đây gần 2 tháng, ngày 26/6 cơ quan công an đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải (SN 1983, bố của H.) để điều tra về tội hiếp dâm.

Tìm về địa phương nơi xảy ra sự việc, trong mắt những người hàng xóm, Hải không chỉ là con người đồi bại, mà từ trước đến nay người đàn ông này rất lười lao động, ham mê cờ bạc, rượu chè.

Ông Hán Vinh Khánh (Chủ tịch UBND xã Dị Nậu) cũng xác nhận thông tin trên và cho biết trước đây do gia đình Hải khó khăn, vợ bị ung thư và có 3 con nhỏ nên nhiều nhà hảo tâm đến ủng hộ giúp đỡ. Số tiền mọi người giúp đỡ lên đến vài trăm triệu đồng, nhưng sau khi vợ qua đời (khoảng tháng 6/2018), Hải đã rút hết số tiền đó về tiêu xài cho mục đích cá nhân.

Tiết lộ về người bố xâm hại con gái mù lòa đến sinh con và mức án phải đối mặt - 1

Đối tượng Hải bị cơ quan công an bắt tạm giam vào ngày 26/6

Anh Nguyễn Văn Hà (em trai đối tượng Hải) cho biết, dù sống ở gần nhà nhau nhưng anh cũng ít sang nhà anh trai mình vì mỗi khi uống rượu đối tượng Hải thường kiếm cớ mắng chửi.

Cũng theo thông tin từ anh Hà, trước đây khi có tiền các nhà hảo tâm ủng hộ, Hải có mua một con bò về chăn thả, mua xe máy về để lấy phương tiện đi lại, nhưng sau khi tiêu pha hết tiền Hải đã bán cả bò và xe để lấy tiền tiêu xài.

“Anh ấy rất lười lao động, khi mua máy gặt lúa về anh ấy cũng không đi làm mà thuê tôi cùng 1 người nữa đi làm công với số tiền 250.000/ngày. Số tiền thu được bao nhiêu anh ấy lại nướng vào cờ bạc, rượu chè”, anh Hà chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Liên (mẹ Hải) cũng chia sẻ, kể từ khi con dâu bà qua đời vì mắc căn bệnh ung thư, bản thân bà thường xuyên phải đi viện điều trị vì bị tai biến. Chính vì thường xuyên vắng nhà nên mới xảy ra chuyện động trời như vậy.

Tiết lộ về người bố xâm hại con gái mù lòa đến sinh con và mức án phải đối mặt - 2

Dù đã là mẹ trẻ con, H. vẫn ngây thơ như một đứa trẻ

Trước thông tin con trai mình thường xuyên cờ bạc, rượu chè... bà Liên cũng xác nhận và cho biết: “Tôi cũng nghe người ta nói nhiều rằng con tôi thường xuyên đánh bida ăn tiền. Còn chuyện đánh bài bạc khác tôi chưa chứng kiến bao giờ”.

Có nguồn tin cho rằng, trước thời điểm bị bắt Hải có tham gia vào hội người mù và làm đến chức phó chủ tịch. Tuy nhiên, theo nguồn tin của chúng tôi, việc Hải tham gia vào hội người mù là có thậ còn đối tượng này là phó chủ tịch thì chỉ là tin đồn.

“Trước đây H. có được các hội viên đề cử để bầu tham gia vào ban chấp hành hội người mù. Tuy nhiên, sau khi thẩm tra tư cách Hải đã bị gạt ra”, nguồn tin cho hay.

Trước sự việc gây chấn động dư luận này, trao đổi với chúng tôi Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Pháp Chính (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây là sự việc hết sức đau lòng, hành vi mất nhân tính, suy thoái đạo đức và không có bất kỳ biện minh nào cho hành vi đồi bại này.

"Không những thế, đối tượng còn lợi dụng tình trạng cháu bé bị thiểu năng trí tuệ, bị mù lòa, không thể nhận thức để thực hiện hành vi đồi bại thì đây là hành vi đáng lên án và khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Đối với hành vi như vậy, cần xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, thể hiện tính chất răn đe, phòng ngừa, nhằm tránh những trường hợp tương tự xảy ra”, luật sư Cường nói.

Cũng theo luật sư Đặng Văn Cường, dưới góc độ pháp lý, người nào có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự 2015.

Điều 142: Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Phạm tội 02 lần trở lên;e) Đối với 02 người trở lên;

g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Đối với người dưới 10 tuổi;

d) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

đ) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

e) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Chấn động: Bố ruột xâm hại con gái bị mù lòa đến có thai, mới sinh con gần 2 tháng
Mẹ mới mất vì căn bệnh ung thư chưa lâu, mới đây đứa con lớn mù lòa bị chính bố ruột xâm hại đến có thai và mới sinh con được gần 2 tháng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bố xâm hại con gái đến sinh con