Tin lời công an "dỏm", người phụ nữ bị lừa 2,5 tỷ đồng

Ngày 07/06/2024 07:07 AM (GMT+7)

Tin vào lời của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an phường Phú Thượng để đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu trên app, chị P. đã bị lừa đảo chiếm đoạt mất 2,5 tỷ đồng.

Ngày 6/6, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an quận Tây Hồ đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 23/5, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) tiếp nhận trình báo của chị N.T.P (sinh năm 1983; ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị P. cho biết chị nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an phường Phú Thượng. Đối tượng yêu cầu chị có mặt tại Công an quận Tây Hồ để đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu trên app. Đối tượng còn hướng dẫn chị P. khi tới Công an quận vào gặp chị Mai (mạo danh là cán bộ thuộc bộ phận thủ tục hành chính), Công an quận Tây Hồ để được hướng dẫn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nghe lời đối tượng, chị P. đến cổng Công an quận và điện thoại cho người tên là Mai thì đối tượng cho biết đang bận, nhiều người làm và hứa tối cùng ngày giúp chị P. tải app.

Tối cùng ngày (23/5), qua điện thoại, Mai yêu cầu chị P. cung cấp nhiều thông tin cá nhân, trong đó liên quan đến tài khoản ngân hàng. Nghe theo đối tượng, chị P. đã bị mất gần 2,3 tỉ đồng và đã ra ngân hàng báo khóa tài khoản.

8h ngày 27/5, chị P. ra ngân hàng rút 102 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng và sau đó thông báo khóa tài khoản; khi kiểm tra lại thì thấy đã mất thêm 200 triệu đồng. Tổng cộng, chị P. đã bị mất 2,5 tỉ đồng. Sau đó, chị P. đã tới Phòng Cảnh sát hình sự trình báo toàn bộ vụ việc.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo người dân về tác phong làm việc của lực lượng Công an nhân dân không làm việc qua điện thoại. Khi mời người dân tới trụ sở làm việc, cơ quan Công an sẽ gửi giấy mời đến tận nhà với nội dung cụ thể. Đồng thời, người dân hết sức cảnh giác không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, nhất là các số điện thoại không quen biết.

Bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã rửa hơn 445.000 tỷ đồng ra sao?
Theo kết luận của C03, toàn vụ án, nhóm bà Trương Mỹ Lan đã "rửa" tổng cộng hơn 445.747 tỷ đồng; vận chuyển trái phép hơn 106.730 nghìn tỷ đồng qua...

Bà Trương Mỹ Lan

Theo Nguyễn Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo