Tin tức 24h: Bài văn tả cô giáo của học sinh tiểu học khiến dân mạng "đứng hình" 5 giây

H.A - Ngày 10/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ sau ít giờ chia sẻ, bài văn đã nhận về sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đa phần đều bật cười trước độ ngây ngô của em học sinh này.

4 diễn biến

Bài văn tả cô giáo của học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng "đứng hình" mất 5 giây

Bằng sự thật thà, thấy gì tả nấy cộng thêm trí tưởng tưởng tượng phong phú pha chút hài hước, các bạn học sinh tiểu học thường cho ra "lò" những bài văn miêu tả, kể chuyện hay trang nhật ký mà khi đọc thầy cô, bố mẹ cũng phải cười bò.

Mới đây, bài văn tả cô giáo của em học sinh lớp 3 sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả.

Nguyên văn bài làm như sau:

"Cô giáo em tên là Tâm. Cô có làn da trắng mịn như da em bé. Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô rất cao lều khều, khi em đứng cùng cô làm em ngước nhìn sái cả cổ. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học. Đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi lòng thòng vì cô viết bảng nhiều quá. Em rất yêu cô giáo em".

Tin tức 24h: Bài văn tả cô giáo của học sinh tiểu học khiến dân mạng amp;#34;đứng hìnhamp;#34; 5 giây - 1

Không biết ngoại hình thực tế của cô giáo Tâm như nào, nhưng dưới cái nhìn của em học sinh lớp 3 thì cô thực sự rất đặc biệt. Bài văn miêu tả cô giáo khá chi tiết từ khuôn mặt, chiều cao, trán đến đôi bàn tay... Thế nhưng điều gây chú ý ở đây là cách dùng từ và sự so sánh của học sinh nhí này khiến mọi người bất ngờ: "trán của cô có nhiều nếp nhăn", "đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi lòng thòng".

Ngay sau khi miêu tả cô giáo với những câu từ không ai nghĩ đến thì học sinh nhí này đã chốt một câu mát lòng mát dạ: "Em rất yêu cô giáo em".

Chỉ sau ít giờ chia sẻ, bài văn đã nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần bật cười trước độ ngây ngô của học sinh. Dù vậy, nhiều người cho rằng tay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ tuy có vẻ hài hước nhưng qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho cô giáo.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/bai-van-ta-co-giao-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-khien-cong-don...

Đột nhập trộm cắp, thiếu niên 15 tuổi sát hại nữ gia chủ

Ngày 10/4, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Công an TP Cao Lãnh vừa truy bắt được đối tượng L.T.N (sinh ngày 23/4/2007, trú xã Hòa An, TP Cao Lãnh) để điều tra về hành vi Giết người sau hơn 10 giờ lẩn trốn.

L.T.N tại trụ sở công an.

L.T.N tại trụ sở công an.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, khoảng 16h ngày 8/4, Công an TP Cao Lãnh nhận được tin báo có vụ Giết người tại ấp Hòa Lợi, xã Hòa An nên đã phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng có mặt tại hiện trường. 

Qua xác minh, nạn nhận là bà P.T.T.T (SN 1959, trú ấp Hoà Lợi). Lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy bắt hung thủ gây án. Sau hơn 10 giờ truy tìm, lực lượng công an đã truy bắt được đối tượng L.T.N. 

Tại trụ sở công an, N. khai nhận, đã đột nhập vào nhà bà T. để trộm thì bị phát hiện nên đối tượng dùng dao đâm vào người nạn nhân sau đó bỏ chạy.

Nạn nhân được người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà T. đã tử vong.

Nguồn: http://danviet.vn/dot-nhap-trom-cap-thieu-nien-15-tuoi-sat-hai-nu-gia-chu-5020221041322...

TP HCM ra thông báo khẩn về dạy học trực tiếp từ ngày 12-4

UBND TP HCM vừa có thông bảo khẩn gửi các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 12-4.

Theo thông báo này, từ ngày 12-4, TP HCM tổ chức chăm sóc giáo dục trực tiếp cho tất cả trẻ em đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả các cháu ở độ tuổi nhà trẻ. Tổ chức học tập trực tiếp cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

UBND TP HCM yêu cầu triển khai nghiêm các điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch và an toàn trường học, chú trọng bữa ăn bán trú nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức việc dạy học trực tiếp, giúp phụ huynh an tâm khi cho học sinh mầm non và tiểu học đi học. Tổ chức xây dựng và phát triển nền tảng dạy học trực tuyến, hệ thống học liệu số, bài giảng số có chất lượng dùng chung, phù hợp với đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học cho học sinh khi phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

TP HCM tiếp tục dạy học trực tiếp ở tất cả các bậc học từ ngày 12-4

TP HCM tiếp tục dạy học trực tiếp ở tất cả các bậc học từ ngày 12-4

UBND TP HCM cũng giao Sở GD-ĐT TP tiếp tục triển khai hướng dẫn chuyên môn về phương án tổ chức học tập trực tiếp phù hợp đối với từng cấp học, bậc học; hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm học 2021-2022; bảo đảm chất lượng và công bằng trong tiếp cận giáo dục cho tất cả đối tượng người học. Bên cạnh đó, tổ chức và hướng dẫn cụ thể việc học tập cho các học sinh thuộc diện phải cách ly y tế cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, UBND TP HCM còn giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình dạy học trực tiếp.

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/tp-hcm-ra-thong-bao-khan-ve-day-hoc-truc-tiep-tu-n...

Hai cơn bão đang hoạt động gần Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (10/4), một cơn bão đã hình thành ở phía Đông Philippines, có tên quốc tế là Megi. Đây là cơn bão thứ 2 trong năm 2022 xuất hiện ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.

Dự báo, bão Megi sẽ đi chậm và hướng về phía Đông, ít khả năng đi vào Biển Đông.

Trước đó, sáng 8/4, một áp thấp nhiệt đới ở Tây Bắc Thái Bình Dương cũng đã mạnh lên thành bão, cơn bão đầu tiên trong năm 2022, có tên quốc tế là Malakas.

Cơn bão này chủ yếu di chuyển theo hướng Bắc, hầu như không có khả năng đi vào Biển Đông.

Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho hay, trung bình mỗi năm trên Trái Đất xuất hiện khoảng 86 cơn bão, trong đó 46 cơn xếp hàng “bão nhiệt đới”, khoảng 20 cơn còn lại đạt sức mạnh của một “siêu bão nhiệt đới”, đạt cường độ ít nhất là Cấp 3 (sức gió từ 178-208 km/h) trên thang bão Saffir-Simpson.

Lưu vực Tây Bắc Thái Bình Dương (trong đó có Biển Đông) là lưu vực bão hoạt động mạnh nhất, gần 1/3 tổng số bão nhiệt đới trên Trái Đất đều xảy ra ở đây. Ở đây cũng nổi tiếng là nơi sinh ra những siêu bão dữ dội nhất hành tinh.

Nguồn: http://danviet.vn/hai-con-bao-dang-hoat-dong-gan-bien-dong-502022104123516629.htm

24h

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022: Biển người đổ về dâng lễ, huy động hơn 1.000 người bảo vệ an ninh
Ngay từ sáng sớm ngày 10/4, hàng vạn người dân đã đổ về Khu di tích Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ) đã tăng đột biến, cảnh tượng chen chúc, ùn tắc đã...

Giỗ Tổ Hùng Vương

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h