Tin tức 24h: Học sinh THPT tại Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ 6/12

Khánh Hằng - Ngày 02/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp đi học trực tiếp từ ngày 6/12 tới.

8 diễn biến

Tất cả học sinh THPT ở Hà Nội trở lại trường từ 6/12

UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT tại Tờ trình số 4095 về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Tin tức 24h: Học sinh THPT tại Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ 6/12 - 1

Trong đó, học sinh THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng sẽ được đến trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

UBND TP Hà Nội yêu cầu những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh.

Lãnh đạo các quận, huyện, thị xã căn cứ vào mức độ an toàn của dịch COVID-19 quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có các biện pháp ứng phó với các tình huống cụ thể để phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi các em đi học trở lại.

Khi học sinh đến trường học trực tiếp, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức ăn bán trú, ăn uống trong trường học, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có tờ trình UBND TP về việc học sinh quay lại trường học, trong đó khối lớp 9 ở các huyện, thị xã tiếp tục đi học trực tiếp, các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Trường học phải thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch

Trước khi học sinh quay lại trường học, Hà Nội yêu cầu trường học phải vệ sinh, khử khuẩn ít nhất một lần bằng cách phun hoặc lau nền nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn ghế, dụng cụ học tập. Đảm bảo cơ sở vật chất về nơi rửa tay, xà phòng, bình nước uống, thùng đựng rác có nắp đậy, phòng Y tế, phòng cách ly.

Để chuẩn bị cho học sinh quay lại trường học, cách đây ít ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với các trường THPT.

Mỗi trường thành lập một Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Thông báo để các đơn vị cung cấp dịch vụ cho nhà trường gồm: xe đưa đón học sinh, vệ sinh môi trường, thực phẩm…phải tuân thủ quy tắc phòng dịch.

Khi học sinh đi học trở lại, trường đón học sinh tại cổng và đo nhiệt độ tất cả các em, không tổ chức hoạt động tập thể, tham quan, dã ngoại. Học sinh chào cờ đầu tuần ngay trong lớp học. Bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp. Kết thúc mỗi ngày học, nhân viên vệ sinh, khử khuẩn các phòng học, nhà vệ sinh, khu vực rửa tay.

Hằng ngày, trước khi vào mỗi tiết học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh về tình trạng sức khỏe. Nếu học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải lập tức đưa đến phòng y tế của trường để xử trí.

Hà Nội cũng đưa ra 16 tiêu chí để đánh giá mức độ trường học an toàn, trong đó, nếu chỉ đạt từ 7 tiêu chí trở xuống sẽ được đánh giá không an toàn và không được phép mở cửa.

Nguồn: https://tienphong.vn/tat-ca-hoc-sinh-thpt-o-ha-noi-tro-lai-truong-tu-6-12-post1397986.t...

Điều tra vụ cô gái xinh đẹp tố bị 3 nam giới trêu ghẹo, tát thủng màng nhĩ

Ngày 2/12, một lãnh đạo Công an phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của chị L.T.K.D (SN 1998, hiện trú tại 1 khu đô thị ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về việc bị nhóm thanh niên trêu ghẹo, hành hung tới thủng màng nhĩ và đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Hình ảnh 3 thanh niên đi xe máy trêu ghẹo, tát thủng màng nhĩ chị D. được camera ghi lại

Hình ảnh 3 thanh niên đi xe máy trêu ghẹo, tát thủng màng nhĩ chị D. được camera ghi lại

Chia sẻ với PV, chị L.T.K.D cho hay, khoảng gần 0h đêm 30/11, chị D. cùng một người bạn gái đi ra điểm dừng xe buýt để lấy chiếc tai nghe để quên.

Tại đây, chị D. bất ngờ gặp nhóm thanh niên gồm 5 người và bị 3 thành viên trong nhóm này buông lời cợt nhả, trêu ghẹo với chị và người bạn gái.

Chị D.- cô gái bị nhóm 3 thanh niên đi xe máy trêu, tát thủng màng nhĩ

Chị D.- cô gái bị nhóm 3 thanh niên đi xe máy trêu, tát thủng màng nhĩ

Trong nhóm này, có nam thanh niên có vết bớt ở mặt còn tiến đến áp sát, buông lời thô tục. Khi chị D. và bạn đẩy thanh niên này ra thì bị người này hành hung, tát liên tiếp vào mặt.

Chị D. lấy điện thoại ra định gọi người thân giải cứu thì bị 1 thanh niên khác giật điện thoại, ngăn cản không cho chị D. liên hệ người thân. Một lúc sau, nhóm người này bỏ đi.

"Đến ngày 1/12, tôi cảm thấy ù tai, đau nhức nên đã đi khám và có kết quả chẩn đoán bị chấn thương thủng màng nhĩ trái", chị D. chia sẻ.

Chị L.T.K.D cho hay, chị và gia đình đã đến trụ sở Công an phường Tây Mỗ trình báo về việc bản thân bị nhóm thanh niên vô cớ trêu ghẹo, hành hung dẫn tới bị chấn thương thủng màng nhĩ.

Hiện vụ việc đang được Công an địa bàn phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra xác minh vụ việc.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/dieu-tra-vu-co-gai-xinh-dep-to-bi-3-nam-gioi-treu-gheo-tat-...

Bắt giam "yêu râu xanh" 65 tuổi hiếp dâm cháu gái 14 tuổi của người tình đến mang thai

Ngày 2/12, Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Minh (65 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Trần Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Đối tượng Trần Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

Kết quả điều tra ban đầu, VTC News cho hay, vào khoảng năm 2015, Trần Văn Minh và bà C. (59 tuổi, ngụ địa phương) có quan hệ tình cảm. Bà C. sống cùng cháu ngoại là H. (sinh ngày 23/10/2007). Cha mẹ cháu H. đã ly hôn, mẹ cháu đi làm thuê ở Đồng Nai.

Minh thường lui tới chơi và ngủ qua đêm tại nhà bà C. Đến tháng 3/2021, bà C. phát hiện cháu H. có nhiều biểu hiện bất thường nên đưa đi khám thì phát hiện cháu H. có thai. Qua dò hỏi, cháu cho biết đã nhiều lần quan hệ với Minh.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Trần Văn Minh ban đầu khai thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. một lần và cho rằng việc cháu mang thai không liên quan đến ông ta.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT có đủ căn cứ xác định Trần Văn Minh đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. (kể từ tháng 12/2019) dẫn đến việc cháu có thai. Sau mỗi lần quan hệ, Minh có cho tiền cháu H. tiêu xài.

Hiện tại cháu H. đã sinh con được gần 4 tháng.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/bat-giam-yeu-rau-xanh-65-tuoi-hiep-dam-chau-gai-14-tuoi...

Thực hư 'khai tử' thẻ ATM từ sau ngày 31-12

Một trong những thông tin được dư luận quan tâm thời gian qua là việc chuyển đổi thẻ ngân hàng từ thẻ từ nội địa sang thẻ thẻ công nghệ chip. Có thông tin cho rằng, thẻ từ nội địa sau ngày 31-12 sẽ bị từ chối dịch vụ thanh toán.

Vì vậy mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải ban hành văn bản về việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chíp nội địa.

Theo nội dung của văn bản này, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, ngăn ngừa, hạn chế các thiệt hại có thể phát sinh trong quá trình cung ứng, sử dụng dịch vụ thẻ, NHNN đã ban hành Thông tư số 41/2018, sửa đổi bổ sung Thông tư số 19/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.

Trong đó, quy định lộ trình chuyển đổi sang công nghệ chip đối với thiết bị chấp nhận thẻ đang hoạt động tại Việt Nam và các thẻ từ nội địa đang lưu hành do các tổ chức phát hành thẻ tại Việt Nam phát hành. 

Căn cứ quy định pháp luật hiện hành, NHNN đề nghị các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ và tổ chức chuyển mạch thẻ, bù trừ điện tử thẻ lưu ý và triển khai thực hiện một số nội dung quan trọng.

Theo đó, thông tư 19/2016 của NHNN quy định tổ chức phát hành thẻ thực hiện chuyển đổi thẻ có BIN do NNHNN cấp (thẻ nội địa) đang lưu hành tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa và từ 31-3-2021 các  tổ chức phát hành thẻ thực hiện phát hành thẻ nội địa đang lưu hành phải tuân thủ TCCS về thẻ chip nội địa.

Tổ chức thanh toán thẻ thực hiện chuyển đổi ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Thông tư số 19 (đã được sửa đổi bổ sung) quy định trách nhiệm của tổ chức phát hành thẻ trong thực hiện lộ trình chuyển đổi từ thẻ từ nội địa sang thẻ chip nội địa đang lưu hành và dừng phát hành thẻ từ nội địa sau thời điểm 31-3-2021.

Thông tư này không có quy định về việc dừng hoặc từ chối giao dịch thẻ đối với thẻ từ nội địa đang lưu hành (thẻ còn đang thời hạn sử dụng) do các tổ chức phát hành thẻ tại Việt Nam phát hành.

Thông tư cũng quy định trách nhiệm các tổ chức thanh toán thẻ trong thực hiện lộ trình chuyển đổi ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán (POS) đang hoạt động tại Việt Nam tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa, không có quy định về việc từ chối chấp nhận giao dịch thẻ đối với thẻ từ nội địa đang lưu hành.

Vì thế, NHNN yêu cầu, các đơn vị này cần rà soát quy định pháp luật, hợp đồng hoặc thỏa thuận giữa tổ chức phát hành thẻ với chủ thẻ về việc phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng, đảm bảo các giao dịch thẻ của chủ thẻ diễn ra thông suốt, an toàn, không ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ thẻ và không đưa ra các chính sách, quy định trái với quy định pháp luật về hoạt động thẻ ngân hàng.

Đồng thời, triển khai các biện pháp truyền thông về việc khách hàng có thẻ từ nội địa (thẻ còn đang thời hạn sử dụng) nhưng chưa được các tổ chức phát hành thẻ chuyển đổi sang thẻ chip hoặc do khách hàng chưa đến được địa điểm của tổ chức phát hành thẻ để thực hiện chuyển đổi hoặc nhận thẻ chip thì sau ngày 31-12-2021 vẫn có thể sử dụng thẻ từ để thực hiện các giao dịch thẻ tại ATM, POS, kênh Internet (Internet Banking), di động (Mobile Banking), quầy giao dịch theo đúng quy định pháp luật.

“Để tránh hiểu lầm, gây hoang mang ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, uy tín của hoạt động ngân hàng nói chung và hoạt động thẻ ngân hàng nói riêng, các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ cần tăng cường chính sách khuyến khích, hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi từ thẻ từ nội địa sang thẻ chip nội địa”, NHNN khuyến cáo.

Cơ quan này cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tuyên truyền các tiện ích, tính năng ưu việt, an toàn của thẻ chip nội địa và rủi ro liên quan đến việc tiếp tục sử dụng thẻ từ nội địa và hướng dẫn khách hàng là chủ thẻ sử dụng các kênh thanh toán điện tử khác như Internet Banking, Mobile Banking, QR Code... Từ đó có cách tiếp cận, biện pháp phù hợp để chủ thẻ sớm thực hiện chuyển đổi sang thẻ chip nội địa.

NHNN cũng yêu cầu các bên liên quan phối hợp với Chi hội Thẻ ngân hàng (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) xây dựng và ban hành Quy định chuyển đổi trách nhiệm trong việc thực hiện chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa, chính thức áp dụng từ ngày 1-1-2022.

Nguồn: https://plo.vn/tai-chinh-ngan-hang/thuc-hu-khai-tu-the-atm-tu-sau-ngay-3112-1031244.htm...

Không khí lạnh gia tăng cường độ, vùng núi có băng giá trong tháng 12/2021

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng12/2021, trên biển ít có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Trên đất liền, không khí lạnh (KKL) gia tăng cường độ, tần suất và rét đậm có khả năng xuất hiện trong khoảng nửa cuối tháng nhưng không kéo dài.

Vùng núi phía Bắc khả năng xuất hiện các đợt băng giá và sương muối trong tháng 12/2021. Ảnh minh họa.

Vùng núi phía Bắc khả năng xuất hiện các đợt băng giá và sương muối trong tháng 12/2021. Ảnh minh họa.

Trong tháng, khu vực Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có nhiều ngày mưa, Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa trái mùa do hoạt động của rãnh áp thấp xích đạo.

Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1-10/12/2021): Từ ngày 1-6/12, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt KKL tăng cường, tuy nhiên KKL khô nên thời tiết phổ biến không mưa, ngày nắng, hanh khô, độ ẩm thấp, trời rét. Về đêm và sáng nhiệt độ giảm sâu, trời rét buốt; vùng núi rét đậm, vùng núi cao khả năng có sương muối, băng giá.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ khoảng 3-4 ngày đầu có mưa vài nơi; sau do tác động của KKL kết hợp địa hình, có mưa, mưa rào rải rác; mưa có khả năng gia tăng hơn trong khoảng 1-2 ngày cuối thời kì dự báo. Tây Nguyên, Nam Bộ phổ biến ít mưa, riêng các tỉnh miền Tây Nam Bộ 1-2 ngày đầu có mưa rào và dông rải rác do hoạt động của rãnh áp thấp xích đạo.

Tổng lượng mưa (TLM) tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến dưới 5mm, tại Trung Bộ phổ biến: 20-40mm, riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế - Khánh Hòa: 40-70mm, có nơi cao hơn; Tây Nguyên - Nam Bộ phổ biến: 5-15mm, riêng các tỉnh miền Tây Nam Bộ có nơi cao hơn.

Nhiệt độ tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến thấp hơn từ 0,5-1,5 độ C, các khu vực còn lại phổ biến thấp hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm (TBNN).

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11-20/12/2021): Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến thấp hơn khoảng 0,5 độ C so với TBNN. TLM tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến dưới 10mm, Trung và Nam Trung Bộ: 30-50mm, riêng Thừa Thiên Huế - Khánh Hòa: 70-120mm; Tây Nguyên - Nam Bộ: 10-20mm.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21-31/12/2021): Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến thấp hơn khoảng 0,5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ xấp xỉ TBNN. TLM tại Trung Bộ phổ biến: 20-40mm, riêng Thừa Thiên Huế - Khánh Hòa: 70-120mm, các khu vực còn lại phổ biến 10-20mm.

Nguồn: http://danviet.vn/khong-khi-lanh-gia-tang-cuong-do-vung-nui-co-bang-gia-trong-thang-12-...

Bắt chủ sàn tiền ảo lừa chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng

Theo đó, Công an thị xã Duy Tiên đã tống đạt quyết định bắt giữ, tạm giam 3 tháng đối với Ninh Đắc Huân (30 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ninh Đắc Huân thường khoe xe sang, lợi nhuận lớn để thu hút các nhà đầu tư tham gia vào sàn tiền ảo do Huân điều hành - Ảnh: FB

Ninh Đắc Huân thường khoe xe sang, lợi nhuận lớn để thu hút các nhà đầu tư tham gia vào sàn tiền ảo do Huân điều hành - Ảnh: FB

Tại cơ quan công an, Ninh Đắc Huân khai nhận đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua huy động lôi kéo người đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo.

Cụ thể, Huân đã thành lập, trực tiếp quản trị, điều hành sàn tiền ảo có tên miền là “TcbTrade.com”.

Trên sàn tiền ảo này, Huân đã cho phát hành đồng TCFX và thành lập nhóm có tên là TEAM STAR DIAMON với mục đích thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư tiền ảo, hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn.

Để lôi kéo các nhà đầu tư, Huân đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá về sàn tiền ảo tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng rồi quay phim, chụp ảnh bất động sản, siêu xe đưa lên các mạng xã hội như Youtube, Facebook.

Tin tưởng vào quảng bá của Huân, từ tháng 11/2020 đến nay, 5 người dân tại thị xã Duy Tiên (Hà Nam) đã đầu tư khoảng 300 triệu đồng vào sàn tiền ảo này . Khi thấy nguy cơ bị mất trắng số tiền đầu tư, những người dân này đã tố cáo hành vi của Huân đến cơ quan chức năng.

Cơ quan công an đã khai thác dữ liệu từ khi thành lập sàn tiền ảo đến nay và xác định đã có hàng nghìn nhà đầu tư với tổng số tiền khoảng 55 tỷ đồng. Ngoài ra, Ninh Đắc Huân còn quản trị 8 sàn giao dịch tiền ảo khác.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hoà cho biết, cùng với việc đánh sập các sàn tiền ảo trên để ngăn chặn hoạt động lừa đảo, hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi phạm tội của Ninh Đắc Huân và đường dây lừa đảo này.

Nguồn: https://tienphong.vn/bat-chu-san-tien-ao-lua-chiem-doat-hon-55-ty-dong-post1397792.tpo

Lý do Phó trưởng công an và Phó viện trưởng VKSND huyện Vũ Thư, Thái Bình bị bắt

Ngày 2/12, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Đức Tuấn (SN 1985- Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư); Phạm Thị Thu Hiền (SN 1977- Phó Viện trưởng VKSND huyện Vũ Thư) và Nguyễn Hoàng Hà (SN 1976- Kiểm sát viên VKSND huyện Vũ Thư, Thái Bình).

Theo một lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, từ kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong quá trình giải quyết nguồn tin về tội phạm "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 22/5/2018 tại thôn Bồng Lai, xã Vũ Tiến (huyện Vũ Thư), điều tra viên và cán bộ điều tra Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư đã có hành vi không thực hiện giám định thương tích, không dẫn giải người bị hại đi giám định, thiết lập tài liệu khống, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự để không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng.

Kiểm sát viên VKSND huyện Vũ Thư biết rõ Cơ quan điều tra không thực hiện trưng cầu giám định thương tích đối với bị hại nhưng không thực hiện quyền hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự không có căn cứ để tiếp tục xác minh và đã thống nhất với Cơ quan điều tra trong việc không khởi tố vụ án hình sự, nhằm mục đích không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng.

Vào tháng 6/2020, Cơ quan điều tra, VKSND tối cao đã phát hiện và tiến hành kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội "Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội", xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình. Trong đó có sự việc liên quan đến Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng") con nuôi của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ").

Cơ quan điều tra, Viện KSND tối cao đã xác định, khoảng tháng 4/2018, Bùi Mạnh Tiến và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (là lái xe ô tô khách) chạy tuyến Vũ Thư, Thái Bình - Hà Nội. Tại nhà anh Hoàng, Tiến và Sáng đã yêu cầu nạn nhân mỗi tháng phải đưa 3 triệu đồng, đón khách sau 15h hàng ngày nhưng anh Hoàng không đồng ý.

Đến khoảng 19h30 tối  22/5/2018, Phạm Văn Sáng, Bùi Mạnh Tiến, Hoàng Văn Phi, Nguyễn Tuấn Long đến nhà anh Hoàng. Lúc này, Sáng dùng dao chém nhiều nhát làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân 2 tay và 2 chân. Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Xuân Đường đã đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường là 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định để không xử lý hình sự. 

Do lo sợbị trả thù nên nạn nhân đã có đơn đề nghị không đi giám định. Ngày 22/7/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin trên, Cơ quan điều tra, Viện KSND tối cao đã trưng cầu giám định thương tích của anh Hoàng, kết luận giám định xác định anh Hoàng bị tổn hại 44% sức khỏe.

Phát hiện có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, Cơ quan điều tra, VKSND tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Bình hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vũ Thư; đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đến ngày 29/10/2020, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" quy định tại Điều 375 Bộ luật hình sự năm 2015, xảy ra tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Nguyễn Bằng Giang (SN 1981, thời điểm bị bắt giữ là Phó Công an xã Song An); Hoàng Hồng Hạnh (SN 1978, thời điểm bị bắt là Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Vũ Thư) để điều tra về hành vi có dấu hiệu của tội phạm "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc".

Nguồn: https://giadinh.net.vn/thai-binh-lo-ly-do-pho-truong-cong-an-va-pho-vien-truong-vksnd-h...

Vụ nam sinh lớp 10 ở Quảng Trị bị vây đánh hội đồng: Hiệu trưởng trường học nói gì?

Chiều 2/12, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Nguyễn Thanh Bắc, Phó Chủ tịch UBND Cam Lộ (Quảng Trị), cho biết huyện đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc một nam sinh trường THPT Cam Lộ bị vây đánh bằng hung khí.

"Nam sinh bị người bên ngoài trường sử dụng hung khí để đánh. Vụ việc được xác định là do mâu thuẫn mâu thuẫn cá nhân", ông Bắc nói.

Trường THPT Cam Lộ, nơi nam sinh Đ.N.L theo học. Ảnh: VTC News

Trường THPT Cam Lộ, nơi nam sinh Đ.N.L theo học. Ảnh: VTC News

Thông tin về sự việc, VTC News dẫn lời ông Trần Công Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Cam Lộ (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, trường đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc một học sinh bị tấn công.

Theo đó, vào chiều 1/12, sau khi kết thúc 2 tiết học ở trường lúc 14h35, em Đ.N.L (học sinh lớp 10A4, trường THPT Cam Lộ; trú tại thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) ra về.

Khi đến đường Hàm Nghi gần nhà Thiếu nhi huyện Cam Lộ (thuộc khu phố 2, thị trấn Cam Lộ), cách trường khoảng 1,3km, em L. bị một nhóm thanh niên dùng gậy và dao vây đánh. Em L. bị thương ở sau lưng gần vai trái và một số chấn thương ở tay, mắt.

Nam sinh này được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ điều trị, đồng thời thông báo cho gia đình và giáo viên chủ nhiệm biết. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cam Lộ điều tra, làm rõ.

Ngoài sự việc nêu trên, Trường THPT Cam Lộ cũng đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ vụ nữ sinh đánh nhau trên địa bàn vào khoảng 7 ngày trước, có liên quan đến học sinh của trường.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-nam-sinh-lop-10-o-quang-tri-bi-vay-danh-hoi-dong-hie...

Cô gái quỳ trước xe BMW hét: Em yêu anh, không yêu tài sản, chàng trai phản ứng bất ngờ
Hình ảnh cô gái quỳ trước ô tô của chàng trai để tỏ tình đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Tin tức 24h

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h