Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ bé gái 12 tuổi bị người tình của mẹ xâm hại 9 lần

H.A - Ngày 08/09/2021 19:05 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác định, Tùng đã có hành vi đe dọa hoặc đánh đập để 9 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bé gái 12 tuổi ở Hà Nội.

Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Thanh Tùng (SN 1990, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, trú tại Hà Cầu, Hà Đông) về tội "Hành hạ con".

Những vết thương trên người cháu N. Ảnh: Dân Trí

Những vết thương trên người cháu N. Ảnh: Dân Trí

Theo cáo trạng, Huyền từng kết hôn và có 3 đứa con. Do mâu thuẫn, Huyền và chồng ly hôn. Sau khi ly hôn, Huyền sống cùng 3 con, trong đó có cháu N (SN 2009).

Trong thời gian sống cùng các con, Huyền thường xuyên có hành vi ngược đãi, hành hạ cháu N. như dùng tay hoặc ống nhựa, gậy gỗ, dây điện… để đánh đập con. Do bị mẹ hành hạ, đánh đập, cơ thể cháu N. có rất nhiều thương tích, bầm tím. Không những vậy, Huyền còn thường xuyên bỏ bê, không chăm sóc các con của mình.

Tháng 5/2020, Huyền cùng các con đến thuê một căn hộ chung cư ở phường Quang Trung (quận Hà Đông) để ở. Thời gian này, Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng, sau đó có một con chung.

Theo báo Vietnamnet, do có ham muốn được quan hệ tình dục với cháu N. nên từ tháng 5/2020- 19/1/2021, Tùng đã có hành vi đe dọa hoặc đánh đập để 9 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu N. tại nhiều địa điểm khác nhau.

Đến ngày 25/1/2021, bác ruột của cháu N. biết chuyện nên đã đón cháu về nhà chăm sóc rồi cùng bố đẻ của N. đến công an trình báo sự việc.

Ngày 20/2, Tùng bị Công an quận Hà Đông bắt giữ về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Hoàng Thị Thu Huyền bị khởi tố về hành vi hành hạ con nhưng được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

Ngoài vụ án này, Huyền còn đang bị truy tố trong một vụ án khác về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

(Theo Người Đưa Tin)

"Bom hàng" đi chợ hộ ở TP.HCM, đặt gà nguyên con nhưng chỉ giao mỗi cánh

Chiều 8/9, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng tham mưu Công an TP.HCM thông tin về kết quả điều tra vụ “bom hàng” dịch vụ đi chợ hộ.

Theo thượng tá Hà, sau khi nhận được thông tin phản ánh có tình trạng “bom hàng”, Công an TP đã chỉ đạo Công an các quận huyện và TP.Thủ Đức mời làm việc các đơn vị có liên quan.

Qua làm việc với các công ty cung cấp dịch vụ shipper thì không phát hiện tình trạng “bom hàng”. Còn đối với các trường hợp shipper của 21 quận huyện và TP. Thủ Đức có tình trạng đặt hàng nhưng không ra nhận hàng.

Bộ đội giao hàng đi chợ hộ cho người dân quận Bình Tân (ảnh: Khánh An/PLO)

Bộ đội giao hàng đi chợ hộ cho người dân quận Bình Tân (ảnh: Khánh An/PLO)

Cụ thể là TP.Thủ Đức, quận 4, quận 6, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, quận Tân Phú. Công an đã làm việc với 200 trường hợp đặt mua nhưng không nhận hàng.

Theo thượng tá Hà, công an nhận định một số nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Thứ nhất do một số người dân không rành về công nghệ nên khi thao tác đặt hàng thì bị trùng đơn, khi huỷ nhưng không biết cách huỷ nên trên app vẫn thực hiện.

Thứ hai, đặt địa chỉ chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ để giao.

Thứ ba, khi người dân đã huỷ đơn hàng nhưng hệ thống không cập nhật nên vẫn đi giao hàng.

Thứ tư, do đợi đơn hàng quá lâu nên người dân chọn kênh phân phối khác để mua, khi giao tới thì người dân không nhận đơn hàng này nữa.

Thứ năm, có trường hợp không cung cấp đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn hàng nên người dân từ chối nhận hàng.

Thứ sáu là các đơn hàng bị trùng lặp nhiều lần nên người dân không tiếp nhận nữa.

“Có trường hợp người dân đặt mua nguyên con gà nhưng chỉ giao mỗi cánh gà nên người dân không nhận”, thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin thêm.

Theo thượng tá Hà, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ các trường hợp có hành vi cố tình “bom” hàng gây khó khăn cho lực lượng đi chợ hộ, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Liên quan đến việc triển khai camera quét mã QR phần mềm khai báo y tế “di chuyển nội địa”, thượng tá Hà cho biết, hiện Công an TP đã lắp đặt được 78 điểm. Các địa phương triển khai lắp đặt tại chốt, trạm trên tuyến đường chính, đông xe trên địa bàn để kiểm soát phương tiện nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc gần. Tuy nhiên, do còn mới nên lúc đầu thao tác có những bất cập, Công an TP sẽ chỉ đạo khắc phục.

(Theo Dân Việt)

Người phụ nữ rủ bạn nghiện vào quán karaoke "bay lắc"

Ngày 8-9, Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt quả tang 7 đối tượng gồm 4 nữ, 3 nam đang tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy tại một quán karaoke ở xã Thiệu Hợp do Lê Duy Vũ (SN 1997) làm chủ.

Đối tượng Nguyễn Thị Giang

Đối tượng Nguyễn Thị Giang

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ một viên thuốc lắc và 5 túi nilon chứa ma túy tổng hợp dạng "đá", cùng nhiều công cụ, đồ vật, tài sản liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua xét nghiệm nhanh, cả 7/7 đối tượng đều dương tính với các chất ma túy. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận người đứng ra tổ chức sử dụng ma túy là Nguyễn Thị Giang (SN 1986, ở xã Quảng Đại, thành phố Sầm Sơn).

Do nghiện ma túy, nên Giang đã mang ma túy từ nhà lên xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa và rủ thêm một số “bạn nghiện” đến thuê phòng tại quán karaoke của Lê Duy Vũ để tổ chức sử dụng ma túy. CQĐT đang điều tra mở rộng vụ việc.

Phao tin cô gái nhiễm COVID-19 vì “quan hệ” với người bệnh, bị phạt 52,5 triệu đồng

Ngày 8/9, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, đã xử lí đơn của chị N.T.H (SN 1988, ngụ phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) tố cáo một số tài khoản Facebook, Zalo cá nhân đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống chị H. có quan hệ tình cảm với một bệnh nhân nam mắc COVID-19, dẫn đến bị lây nhiễm.

Trước đó, ngày 10/6, Hà Tĩnh phát hiện ca bệnh mắc COVID-19 từng đến tắm tại nhà tắm công cộng ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) vào ngày 3/6, nên CDC Hà Tĩnh ra thông báo tìm người để thực hiện khai báo y tế, hướng dẫn xét nghiệm.

Do có tắm tại nhà tắm nêu trên, chị N.T.H đã chủ động đến Bệnh viện Đa khoa TTH (đóng tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) để làm xét nghiệm COVID-19.

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh làm việc với 1 chủ tài khoản Facebook liên quan đến vụ việc.

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh làm việc với 1 chủ tài khoản Facebook liên quan đến vụ việc.

Đến 23h ngày 10/6, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị.

Ngày 11/6, chị H. đang điều trị bệnh thì trên mạng xã hội Facebook và Zalo lan truyền một số thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống, nói sai sự thật về mối quan hệ của chị H. và anh N.T.H.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã làm rõ 11 chủ tài khoản (trong đó có 9 tài khoản Facebook và 2 tài khoản Zalo) đã đưa tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, cá nhân chị H. Cả 11 chủ tài khoản Facebook và Zalo nói trên đã thừa nhận việc làm sai trái của mình, đồng thời gỡ bỏ thông tin, cam kết không tái phạm.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Tĩnh đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 11 trường hợp với tổng số tiền 52,5 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 8/9: Đột ngột giảm sốc hơn nửa triệu đồng

Thời điểm 8h35 sáng 8/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.796 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, giá kim loại quý đã tuột mất 34 USD/ounce (~771.000 đồng, chưa kể thuế, phí), xuống chỉ còn 1.792 USD/ounce chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.

Giá kim loại quý giảm mạnh trong bối cảnh lực bán ra mạnh lên khi vàng lên đỉnh 2 tháng. Bên cạnh đó, chỉ số đô la Mỹ cao hơn và giá dầu thô sụt giảm kể từ đầu tuần này cũng là những nguyên nhân chính khiến giá vàng suy yếu.

Trên Marketwatch, Adrian Ash, giám đốc nghiên cứu của BullionVault cho rằng, vàng thu hút sự quan tâm của thị trường nhưng đang bị kẹt giữa triển vọng kinh tế không rõ ràng và sự tăng trưởng liên tục lên đỉnh cao mới của thị trường cổ phiếu.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA thì nhận định, ở các mức giá này, kim loại quý "dễ bị bán tháo" hơn, nhưng cần lưu ý, tâm lý giảm giá hiện tại chỉ là tạm thời. Giá vàng có thể giảm xuống mức 1.755 USD/ounce và nếu mức đó dễ dàng bị phá vỡ, nó có thể đẩy giá vàng xuống thấp hơn, cuối cùng sẽ nhắm mục tiêu 1.700 USD. Và sau đó, các nhà đầu tư sẽ lại tiếp tục mua vàng.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm (9/9), dự kiến sẽ xảy ra các cuộc tranh luận về việc thu hồi biện pháp kích thích khi nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Euro sôi động trở lại.

Giá vàng lao dốc mạnh

Giá vàng lao dốc mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,5-57,22 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,6-57,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,6-57,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

COVID-19 8/9: 65 HS tại một trường học trở thành F1, phải đi cách ly sau buổi học đầu tiên
Một học sinh được phát hiện nhiễm COVID-19 ở huyện Quế Phong, Nghệ An sau khi đến trường để được thầy cô hướng dẫn học trực tuyến, từ đó 65...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h