Tin tức 24h: Cập nhật thông tin mới nhất thời tiết Hà Nội trong 2 ngày tới

Thảo Anh - Ngày 24/07/2024 18:11 PM (GMT+7)

Thời tiết Hà Nội trong 2 ngày thứ Năm và thứ Sáu có nắng, nhiệt độ tăng dần lên 36 độ C.

Cập nhật thông tin mới nhất thời tiết Hà Nội trong 2 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát bản tin dự báo thời tiết Hà Nội trong 2 ngày 25 và 26/7.

Cụ thể, tại Hà Nội sáng 25/7 có lúc có mưa rào, trưa chiều trời nắng gián đoạn, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C.

Sang gày 26/7, từ sáng đến trưa trời nắng, buổi chiều trời nắng nóng, buổi tối không mưa. Nhiệt độ từ 27 - 36 độ C.

Dự báo chi tiết về thời tiết tại Hà Nội trong 2 ngày tới. Ảnh: NCHMF

Dự báo chi tiết về thời tiết tại Hà Nội trong 2 ngày tới. Ảnh: NCHMF

Còn tại TP.HCM, thời tiết ngày 25 và 26/7 chủ đạo có nắng, có lúc có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 27 - 33 độ C.

Ảnh: NCHMF

Ảnh: NCHMF

Tiếp tục mở cửa đáy xả lũ 2 hồ thủy điện lớn nhất miền Bắc

Chiều 24/7, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có Công điện đề nghị Công ty Thủy điện Sơn La mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 4 hồ thủy điện Hòa Bình

Theo nội dung công điện, hồi 12h00 ngày 24/7/2024, mực nước thượng lưu hồ Sơn La ở cao trình 199,34m, lưu lượng đến hồ 5.565m3/s, lưu lượng xả 2.987m3/s; mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 104,79m, lưu lượng đến hồ 5.448m3/s, lưu lượng xả 6.978m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Sơn La vào hồi 18h00 ngày 24/7/2024 và Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 4 hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 23h00 ngày 24/7/2024.

Thủy điện Hoà Bình sẽ mở tiếp cửa xả đáy thứ 4 vào hồi 23h00 ngày 24/7/2024.

Thủy điện Hoà Bình sẽ mở tiếp cửa xả đáy thứ 4 vào hồi 23h00 ngày 24/7/2024.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng thời, đề nghị UBND các tỉnh, TP: Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình tổ chức thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức hoạt động trên sông, ven sông; nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc; rà soát đảm bảo an toàn công trình đang thi công, các hoạt động khai thác, tập kết, trung chuyển cát, sỏi biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn tỉnh Sơn La từ hôm qua đến sáng 24/7 có mưa to đến rất to, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hoa màu của nhân dân. Mưa to, nước từ đầu nguồn cuồn cuộn đổ về khiến mực nước trên các ao, hồ và suối lên cao. Hồ bản Mòng ở xã Hua La, TP Sơn La nước đã lên đến đỉnh điểm. Chính quyền địa phương đã phát đi thông báo sẽ tiến hành xả lũ, với khối lượng nước khoảng 600 nghìn khối, lưu ý các hộ dân sinh sống dọc kè suối Nậm La phía hạ lưu chú ý đề phòng.

Thống kê trong toàn tỉnh Sơn La, đến trưa nay 24/7, mưa lũ đã làm 6 người ở xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn thiệt mạng và mất tích do sạt lở đất gây vùi lấp nhà cửa; 1 người ở xã Mường Bú, huyện Mường La bị thương. Các thiệt hại về tài sản, hoa màu vẫn chưa thể thống kê do một số địa phương vẫn có mưa, đường sạt lở, giao thông ách tắc chưa thể tiếp cận.

Ngày mai giá xăng dầu giảm?

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, giá dầu WTI sáng nay trên thị trường thế giới đạt 77,4 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng so với ngày trước đó. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 81,44 USD/thùng, giảm 0,768 USD.

Dữ liệu giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 23/7 cho thấy, giá xăng 92 thành phẩm ở mức 94,05 USD/thùng, xăng 95 ở mức 98,53 USD/thùng, giảm hơn 1,5 USD/thùng so với trước đó 1 tuần.

Với biến động của giá dầu thế giới, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo giá xăng trong nước ngày 25/7 có thể giảm từ từ 240-280 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 360 đồng/lít, dầu hỏa giảm 330 đồng/lít. Nếu cơ quan điều hành sử dụng Qũy bình ổn giá, mức biến động có thể thay đổi.

Trước đó, trong kỳ điều hành ngày 18/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính giảm giá bán lẻ xăng RON 95-III ở mức 116 đồng/lít, về còn 23.178 đồng/lít. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 giảm 108 đồng/lít, về còn 22.174 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 330 đồng/lít, về còn 20.504 đồng/lít. Giá dầu hỏa bán lẻ giảm 374 đồng/lít, về còn 20.664 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 173 đồng/kg, về mức 17.611 đồng/kg.

Giá xăng dầu dự báo giảm lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (25/7).

Giá xăng dầu dự báo giảm lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (25/7).

Chiều 23/7, tại cuộc họp với các thương nhân đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay (tính đến kỳ điều hành ngày 18/7), giá các mặt hàng xăng dầu đã qua 29 kỳ điều chỉnh giá. Trong đó, mặt hàng xăng RON 95 có 16 lần tăng và 13 lần giảm; mặt hàng dầu diesel 14 lần tăng, 15 lần giảm; dầu mazut có 18 lần tăng và 11 lần giảm.

Trong nửa đầu năm nay, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh xăng dầu của 6 thương nhân đầu mối, 8 thương nhân phân phối và đang trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, qua rà soát báo cáo tình hình duy trì điều kiện kinh doanh, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra 4 thương nhân đầu mối; 20 thương nhân phân phối có dấu hiệu vi phạm để xem xét xử lý theo quy định.

Theo Bộ Công Thương, tổng nguồn xăng dầu tối thiểu bộ này phân giao cho các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu (36 thương nhân) thực hiện tổng cộng gần 28,44 triệu m3/tấn xăng dầu các loại.

Tổng nguồn sản xuất và nhập khẩu xăng dầu 6 tháng đầu năm nay đạt 12,41 triệu tấn, tương đương khoảng 15,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại. Theo báo cáo từ các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, tổng nguồn nhập khẩu và mua trong nước thực hiện 6 tháng đầu năm đạt 13,8 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, bằng 48% tổng nguồn tối thiểu Bộ Công Thương phân giao.

Những ngành đại học lấy điểm sàn cao từ kết quả thi tốt nghiệp THPT

Đến thời điểm này gần như các trường đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ở phía Nam, điểm sàn ngành Y khoa và Răng – Hàm- Mặt tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM là 24. Tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, Dược học có điểm sàn là 23.

Ở Trường ĐH Sài Gòn điểm sàn ngành Sư phạm Toán học lên tới 24,5 điểm – đây là ngành có điểm sàn cao nhất cả nước tính đến hiện nay. Ngành Sư phạm tiếng Anh có điểm sàn là 23 điểm.

Nhiều ngành của Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng có điểm sàn cao ngất ngưởng, cụ thể, như Sư phạm Toán học, Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Ngữ văn có điểm sàn là 24.

Còn các ngành Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Tâm Lý học,  Sư phạm Tiếng Anh (phân hiệu Long An) có điểm sàn là 23. Rất nhiều ngành khác có điểm sàn là 21-22. 

Tại Trường ĐH Luật TPHCM, ngành Luật tuyển khối C00 có điểm sàn là 24. Ngành Luật thương mại quốc tế tuyển các khối A01, D01, D66, D84 có điểm sàn là 23. 

Toàn bộ các ngành của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) có điểm sàn là 22. Ba ngành Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng có điểm sàn 22.

Ở Trường ĐH Nông lâm TPHCM, ngành Thú y và Thú y chương trình tiên tiến có điểm sàn là 22. 

Điểm sàn các ngành Khoa học dữ liệu, Nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin chương trình tăng cường Tiếng Anh, Khoa học máy tính chương trình tiên tiến, Trí tuệ nhân tạo của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM có điểm sàn là 24. 

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: Nguyễn Huế)

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: Nguyễn Huế)

Ở phía Bắc, điểm sàn xét từ kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với trụ sở chính và các cơ sở trực thuộc của Trường ĐH Ngoại Thương là 24 điểm. 

Các ngành Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, Răng – Hàm – Mặt của Trường ĐH Y Hà Nội có mức điểm sàn là 24.

Các ngành đào tạo chính quy của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) có điểm sàn là 23,5. Các ngành thuộc Trường ĐH Công nghệ  (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng có điểm sàn là 22 (trừ ngành Công nghệ nông nghiệp).

Ở Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí/Kỹ thuật ô tô, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm sàn là 22.

Tương tự, ngành Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Sinh học Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có điểm sàn là 22.

Ở Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm sàn là 23. Các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá có điểm sàn là 22. 

Quy về thang điểm 40 các ngành Toán học, Toán tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội có điểm sàn là 30; Các ngành Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu có điểm sàn là 31. 

Tại Trường ĐH Thuỷ lợi, các ngành Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học dữ liệu, An ninh mạng, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin có điểm sàn là 22.

Còn ở Trường ĐH Dược Hà Nội, ngành Dược học có điểm sàn xét từ thi tốt nghiệp THPT là 23; ngành Hoá dược có điểm sàn 22.

Trường hợp nào được nâng lương trước thời hạn để nghỉ hưu?
Bộ Nội vụ vừa phản hồi thắc mắc của bạn đọc là giáo viên liên quan đến điều kiện nâng lương trước thời hạn nghỉ hưu.

Tăng lương

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h